ไปรษณีย์​ไทยมีบริการโทรหาลูกค้าเหมือนบริการส่งสินค้าเจ้าอื่นหรือไม่

พอดีไปถามในเฟส​แล้วไม่ได้เจอกับมนุษยํเลย​ Bot​ ที่ทำมาก็ถามเราวนไปวนมา​โดยที่ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย เลยต้องมาโพสในพันทิพเพราะเห็นมีมาตอบอยู่​ (ตอนแรกส่งเป็นหลังไมค์ก็ไม่มาตอบ​ รอนานกว่าเจ้าหน้าที่คุณรอลูกค้าอีก​ เลยต้องตั้งเป็นกระทู้หวังว่าจะมีคนมาให้ความสนใจบ้าง)

เข้าเรื่อง... วันนี้ออกมาจากห้องน้ำเห็นใบนัดนำจ่ายเสียบอยู่ที่ประตู​ ก็ตกใจว่าเฮ้ยยย​ เราอยู่บ้านทำไมไปรษณีย์​ไม่โทรมาว่ะ​ ดูเวลาที่เขียนก็คือไม่ถึง​ 10​ นาทีที่แล้ว​ ก็รีบโทรไปที่เบอร์เจ้าหน้าที่ส่งที่ให้ไว้​ในใบนัด เจ้าหน้าที่บอกตะโกนเรียกแล้ว​ WHF? บ้านตูไม่ใหญ่นะ​ แต่มันปิดกระจก​ ห้องน้ำก็อยู่หลังบ้าน​ ทำไมไม่โทรว่ะ​ ก็ถามเค้าว่าทำไมไม่โทร​ เค้าก็บ่ายเบี่ยง​ ย้ำว่าเรียกแล้วอยู่นั่น​ ก็เลยบอกว่า​ รบกวนพรุ่งนี้เอามาส่งใหม่แล้วกัน​ แล้วก็รบกวนโทรมาด้วยนะครับ​ (พูดอย่างสุภาพ)​ เค้าก็พูดห้วน​ ๆ​ ว่าส่งเข้านำจ่ายแล้ว​ โทรไปแจ้งตรงนั้น​ พูดห้วน​ ๆ​ แล้วก็ตัดสายไป

ผมก็เลยโทรไปที่สาขาตามเบอร์ที่ให้ไป​ เจ้าหน้าที่ก็ขอเลขพัสดุ​ทุกอย่าง​ แล้วก็ตะโกนเรียกชื่อเจ้าหน้าที่คนนั้น​ (คือเจ้าหน้าที่ก็อยู่ตรงนั้น​ แต่ให้ตูโทรอีกรอบเพื่อ... )​ แล้วก็ได้ยินเสียงคุยกัน​อะไรไม่รู้​ แล้วเจ้าหน้าที่ก็กลับมาตอบเราว่าจะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอามาส่งให้ใหม่​ ก็เลยย้ำว่าให้โทรมาด้วยนะ​ เพราะอยู่บ้าน​ ตะโกนเรียกบางทีมันไม่ได้ยิน​ ก็เลยถามว่าปกติทางไปรษณีย์​มีนโยบายเรื่องการโทรมาแจ้งลูกค้าก่อนส่งไหม​ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าคนส่งไม่เจอเบอร์โทร​  (WHF? )​ ก็เลยถามไปทางผู้สั่ง​ เค้าก็ยืนยันมาว่าระบุไว้หน้ากล่องเรียบร้อย

เลยอยากทราบว่าทางไปรษณีย์​มีนโยบายนี้ไหม​ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็เคยเจอเหตุการณ์​ทำนองนี้แล้ว​ แล้วก็แจ้งร้องเรียนเจ้าหน้าที่ท่านมาแล้ว​ (แต่สรุปว่าบริการห่วยกว่าเดิมอีก​ เหมือนแกล้งเราเลย)​
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่