พอดีไปถามในเฟสแล้วไม่ได้เจอกับมนุษยํเลย Bot ที่ทำมาก็ถามเราวนไปวนมาโดยที่ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย เลยต้องมาโพสในพันทิพเพราะเห็นมีมาตอบอยู่ (ตอนแรกส่งเป็นหลังไมค์ก็ไม่มาตอบ รอนานกว่าเจ้าหน้าที่คุณรอลูกค้าอีก เลยต้องตั้งเป็นกระทู้หวังว่าจะมีคนมาให้ความสนใจบ้าง)
เข้าเรื่อง... วันนี้ออกมาจากห้องน้ำเห็นใบนัดนำจ่ายเสียบอยู่ที่ประตู ก็ตกใจว่าเฮ้ยยย เราอยู่บ้านทำไมไปรษณีย์ไม่โทรมาว่ะ ดูเวลาที่เขียนก็คือไม่ถึง 10 นาทีที่แล้ว ก็รีบโทรไปที่เบอร์เจ้าหน้าที่ส่งที่ให้ไว้ในใบนัด เจ้าหน้าที่บอกตะโกนเรียกแล้ว WHF? บ้านตูไม่ใหญ่นะ แต่มันปิดกระจก ห้องน้ำก็อยู่หลังบ้าน ทำไมไม่โทรว่ะ ก็ถามเค้าว่าทำไมไม่โทร เค้าก็บ่ายเบี่ยง ย้ำว่าเรียกแล้วอยู่นั่น ก็เลยบอกว่า รบกวนพรุ่งนี้เอามาส่งใหม่แล้วกัน แล้วก็รบกวนโทรมาด้วยนะครับ (พูดอย่างสุภาพ) เค้าก็พูดห้วน ๆ ว่าส่งเข้านำจ่ายแล้ว โทรไปแจ้งตรงนั้น พูดห้วน ๆ แล้วก็ตัดสายไป
ผมก็เลยโทรไปที่สาขาตามเบอร์ที่ให้ไป เจ้าหน้าที่ก็ขอเลขพัสดุทุกอย่าง แล้วก็ตะโกนเรียกชื่อเจ้าหน้าที่คนนั้น (คือเจ้าหน้าที่ก็อยู่ตรงนั้น แต่ให้ตูโทรอีกรอบเพื่อ... ) แล้วก็ได้ยินเสียงคุยกันอะไรไม่รู้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็กลับมาตอบเราว่าจะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอามาส่งให้ใหม่ ก็เลยย้ำว่าให้โทรมาด้วยนะ เพราะอยู่บ้าน ตะโกนเรียกบางทีมันไม่ได้ยิน ก็เลยถามว่าปกติทางไปรษณีย์มีนโยบายเรื่องการโทรมาแจ้งลูกค้าก่อนส่งไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าคนส่งไม่เจอเบอร์โทร (WHF? ) ก็เลยถามไปทางผู้สั่ง เค้าก็ยืนยันมาว่าระบุไว้หน้ากล่องเรียบร้อย
เลยอยากทราบว่าทางไปรษณีย์มีนโยบายนี้ไหม เพราะก่อนหน้านี้ผมก็เคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้แล้ว แล้วก็แจ้งร้องเรียนเจ้าหน้าที่ท่านมาแล้ว (แต่สรุปว่าบริการห่วยกว่าเดิมอีก เหมือนแกล้งเราเลย)
ไปรษณีย์ไทยมีบริการโทรหาลูกค้าเหมือนบริการส่งสินค้าเจ้าอื่นหรือไม่
เข้าเรื่อง... วันนี้ออกมาจากห้องน้ำเห็นใบนัดนำจ่ายเสียบอยู่ที่ประตู ก็ตกใจว่าเฮ้ยยย เราอยู่บ้านทำไมไปรษณีย์ไม่โทรมาว่ะ ดูเวลาที่เขียนก็คือไม่ถึง 10 นาทีที่แล้ว ก็รีบโทรไปที่เบอร์เจ้าหน้าที่ส่งที่ให้ไว้ในใบนัด เจ้าหน้าที่บอกตะโกนเรียกแล้ว WHF? บ้านตูไม่ใหญ่นะ แต่มันปิดกระจก ห้องน้ำก็อยู่หลังบ้าน ทำไมไม่โทรว่ะ ก็ถามเค้าว่าทำไมไม่โทร เค้าก็บ่ายเบี่ยง ย้ำว่าเรียกแล้วอยู่นั่น ก็เลยบอกว่า รบกวนพรุ่งนี้เอามาส่งใหม่แล้วกัน แล้วก็รบกวนโทรมาด้วยนะครับ (พูดอย่างสุภาพ) เค้าก็พูดห้วน ๆ ว่าส่งเข้านำจ่ายแล้ว โทรไปแจ้งตรงนั้น พูดห้วน ๆ แล้วก็ตัดสายไป
ผมก็เลยโทรไปที่สาขาตามเบอร์ที่ให้ไป เจ้าหน้าที่ก็ขอเลขพัสดุทุกอย่าง แล้วก็ตะโกนเรียกชื่อเจ้าหน้าที่คนนั้น (คือเจ้าหน้าที่ก็อยู่ตรงนั้น แต่ให้ตูโทรอีกรอบเพื่อ... ) แล้วก็ได้ยินเสียงคุยกันอะไรไม่รู้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็กลับมาตอบเราว่าจะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอามาส่งให้ใหม่ ก็เลยย้ำว่าให้โทรมาด้วยนะ เพราะอยู่บ้าน ตะโกนเรียกบางทีมันไม่ได้ยิน ก็เลยถามว่าปกติทางไปรษณีย์มีนโยบายเรื่องการโทรมาแจ้งลูกค้าก่อนส่งไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าคนส่งไม่เจอเบอร์โทร (WHF? ) ก็เลยถามไปทางผู้สั่ง เค้าก็ยืนยันมาว่าระบุไว้หน้ากล่องเรียบร้อย
เลยอยากทราบว่าทางไปรษณีย์มีนโยบายนี้ไหม เพราะก่อนหน้านี้ผมก็เคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้แล้ว แล้วก็แจ้งร้องเรียนเจ้าหน้าที่ท่านมาแล้ว (แต่สรุปว่าบริการห่วยกว่าเดิมอีก เหมือนแกล้งเราเลย)