ไม่รู้จะเป็นข่าวดี หรือข่าวร้าย
แต่รูปแบบราคาหุ้น น่าจะดี ถ้าไม่ดี tffif ลงไปแล้ว
ปล.tffif มีข่าวเพิ่มทุน ไตรมาสนี้ครับ
https://www.prachachat.net/property/news-413798
“ซีวิล-ไชน่าเรลเวย์”เฮบอร์ดเคาะสัญญา 3 ด่วนพระราม 3 แล้ว จ่อลงนามสัญญา 2 29 ม.ค.นี้ ขณะที่สัญญา 1 กำลังสอบผู้เสนอราคา ชงครม.ขอใช้เงินกองทุนใช้หนี้ 8 พันล้าน
นายสุรงค์ บูลกุล ประะานคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดได้อนุมัติโครงการทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกตะวันตก ระยะทาง 18.7 กม.วงเงิน 31,244 ล้านบาท ในส่วนสัญญาที่ 3 ระยะทาง 5 กม. วงเงิน 6,991 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้า ไชน่าเรลเวย์-ซีวิล-บุญชัย (บจ.China Railway 11th Bureau Group Corporaton, บจ.ซีวิลเอ็นจิเนียริ่ง และ บจ.บุญชัยพาณิชย์ (1979)เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ จะต้องประกาศการประกวดราคาอย่างเป็นทางการ จากนั้นจึงเปิดให้มีการอุทธรณ์ภายใน 7 วันนับจากวันที่มีการประกาศผล ถ้าไม่มีจึงจะกำหนดวันลงนามต่อไป
29 ม.ค.เซ็นสัญญา 2
และในวันที่ 29 ม.ค.นี้ จะมีการลงนามในสัญญาส่วนของ สัญญาที่ 2 ระยะทาง 5.3 กม. วงเงิน 7,242 ล้นบาท มีกิจการร่วมค้าซีทีบี (ไชน่า ฮาร์เบอร์-ทิพากร-บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด อยู่ระหว่างจัดหาสถานที่ลงนาม
ส่วนสัญญาที่ 1 ระยะทาง 6.4 กม. วงเงิน 6,980 ล้านบาท ที่มีกิจการร่วมค้าCNA (บจ.ไชน่าสเตทคอนสตรัคชั่นเอ็นจิเนียริ่ง, บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ และ บจ.เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964)เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติผู้เสนอราคาว่ามีผลงานที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาทจริงหรือไม่
ชงครม.ใช้เงิน TFF 8,000 ล้าน
นอกจากนี้ บอร์ดยังให้ กทพ.ทำเรื่องถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทราบถึงการนำเงินในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (TFFIF) เพื่อนำมาใช้ชำระหนี้ที่มีกับรัฐบาลประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งได้คุยกับนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว ซึ่งท่านบอกว่าเป็นดุลยพินิจของฝ่ายจัดการ โดยห้ามอย่างเดียวคือห้ามผิดแบบฟอร์มที่ 56-1 (แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี) ส่วนการลงทุนในโครงการอื่น ยังไม่พิจารณา
งานเข้า TFFIF ครับ
แต่รูปแบบราคาหุ้น น่าจะดี ถ้าไม่ดี tffif ลงไปแล้ว
ปล.tffif มีข่าวเพิ่มทุน ไตรมาสนี้ครับ
https://www.prachachat.net/property/news-413798
“ซีวิล-ไชน่าเรลเวย์”เฮบอร์ดเคาะสัญญา 3 ด่วนพระราม 3 แล้ว จ่อลงนามสัญญา 2 29 ม.ค.นี้ ขณะที่สัญญา 1 กำลังสอบผู้เสนอราคา ชงครม.ขอใช้เงินกองทุนใช้หนี้ 8 พันล้าน
นายสุรงค์ บูลกุล ประะานคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดได้อนุมัติโครงการทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกตะวันตก ระยะทาง 18.7 กม.วงเงิน 31,244 ล้านบาท ในส่วนสัญญาที่ 3 ระยะทาง 5 กม. วงเงิน 6,991 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้า ไชน่าเรลเวย์-ซีวิล-บุญชัย (บจ.China Railway 11th Bureau Group Corporaton, บจ.ซีวิลเอ็นจิเนียริ่ง และ บจ.บุญชัยพาณิชย์ (1979)เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ จะต้องประกาศการประกวดราคาอย่างเป็นทางการ จากนั้นจึงเปิดให้มีการอุทธรณ์ภายใน 7 วันนับจากวันที่มีการประกาศผล ถ้าไม่มีจึงจะกำหนดวันลงนามต่อไป
29 ม.ค.เซ็นสัญญา 2
และในวันที่ 29 ม.ค.นี้ จะมีการลงนามในสัญญาส่วนของ สัญญาที่ 2 ระยะทาง 5.3 กม. วงเงิน 7,242 ล้นบาท มีกิจการร่วมค้าซีทีบี (ไชน่า ฮาร์เบอร์-ทิพากร-บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด อยู่ระหว่างจัดหาสถานที่ลงนาม
ส่วนสัญญาที่ 1 ระยะทาง 6.4 กม. วงเงิน 6,980 ล้านบาท ที่มีกิจการร่วมค้าCNA (บจ.ไชน่าสเตทคอนสตรัคชั่นเอ็นจิเนียริ่ง, บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ และ บจ.เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964)เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติผู้เสนอราคาว่ามีผลงานที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาทจริงหรือไม่
ชงครม.ใช้เงิน TFF 8,000 ล้าน
นอกจากนี้ บอร์ดยังให้ กทพ.ทำเรื่องถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทราบถึงการนำเงินในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (TFFIF) เพื่อนำมาใช้ชำระหนี้ที่มีกับรัฐบาลประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งได้คุยกับนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว ซึ่งท่านบอกว่าเป็นดุลยพินิจของฝ่ายจัดการ โดยห้ามอย่างเดียวคือห้ามผิดแบบฟอร์มที่ 56-1 (แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี) ส่วนการลงทุนในโครงการอื่น ยังไม่พิจารณา