ขายของกับ Lazada แต่ไม่ได้รับเงิน เอาเปรียบร้านค้าอีกแล้ว...แล้วจะมีใครอยากมาใช้บริการ?

เปิดเริ่มปีใหม่มาก็เอาเลย คิดว่าจะเริ่มพบเจอแต่สิ่งดีๆตั้งแต่ต้นปี...

เราทำการขายของกับ Lazada มาได้เมื่อเปิดปีใหม่ 2563 นี้เอง ได้ยินมาเรื่องไม่ได้รับเงิน แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง
เพิ่งเปิดร้านได้ไม่นาน ทำยอดขายได้ 6 หลัก มีเงินเท่าไหร่เอามาทุ่มขายของในลาซาด้านี้หมด เพราะมองว่ามันขายได้
ทั้งที่รอบจ่ายเงินรอบที่แล้วยังไม่ได้รับ ก็ได้คำตอบมาว่ากรอกข้อมูลร้านไม่ครบจึงรอทบยอดโอนมารอบนี้ ก็ยังพอเข้าใจเราผิดเอง

แต่รอบนี้ข้อมูลของร้านครบหมด อนุมัติแล้วทุกอย่าง แต่ทางลาซาด้าบอกแค่ว่า
เป็นความผิดพลาดในการดึงข้อมูลทางบัญชีของลาซาด้าเอง ทำให้เกิดการจ่ายเงินโอนค่าขายสินค้าไม่ตรงเวลา
เราโทรถามกับลาซาด้าทั้งวัน ได้แต่คำตอบเดิมๆ "รอดำเนินการ จากฝ่ายการเงิน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าเมื่อไหร่"
ทั้งที่ข้อมูลร้านครบถ้วนอนุมัติถูกต้องหมดแล้วทุกอย่าง

...แล้ว ยังไงต่อ จะโอนได้เมื่อไหร่ ตอนนี้ไม่มีเงินจะกินข้าวแล้ว ผลกระทบไปถึงอะไรบ้าง
1.เงินกินข้าวก็ไม่มี เพราะเอามาลงของขายหมด มองว่าเดี๋ยวเมื่อวานเงินจากลาซาด้าก็โอนมาให้หมุนต่อ(แต่ดันไม่ได้รับโอน)
2.ตอนนี้ก็ยังมีการสั่งซื้อเพิ่มจากลูกค้าเข้ามานะ แต่ไม่มีเงินมาหมุนซื้อของส่งลูกค้าต่อ แล้วพอระยะเวลาจัดส่งเกินก็ถูกลูกค้ายกเลิก แถมยังติด SLA จากทางระบบอีก...อันนี้เป็นความผิดของร้านค้าใช่ไหมมมมมมมมมมม???????????????
3.เพื่อนบ้านผมรอเงินที่ยืมไปลงของขายก่อน ตอนนี้ลูกพี่เขาป่วยหนักเข้า รพ. ต้องการใช้เงินฉุกเฉิน แล้วอย่างนี้ทำยังไง เห็นใจกันบ้างไหม

เราอยากถามว่า
1. ทางร้านจำเป็นต้องใช้เงิน ทำไมลาซาด้าถึงไม่เห็นใจผู้ขายบ้าง?
2. เงินที่ร้านค้าขายได้ ร้านค้าก็ควรมีสิทธิ์ได้ใช่ไหม ทำไมต้องรอนานขนาดนั้น ไม่เป็นไปตามที่ลาซาด้าเสนอมาเลย?
3. ทำไงถึงจะได้รับเงินจากลาซาด้าภายในวันนี้? ร้านไม่ได้ผิด ข้อมูลครบทุกอย่าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่