▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ปัญหาสิ่งแวดล้อม
คุ้มครองผู้บริโภค
ซุปเปอร์มาเก็ต
ภาวะโลกร้อน
การบริหารจัดการ
ร้านสะดวกซื้อ อันดับหนึ่ง สมควรไหมที่ผลักภาระให้ผู้บริโภค ( เพราะนโยบายลดโลกร้อน )
ไปซื้อของ เจอหลายเคส ที่ลูกค้า ซื้อของเยอะๆเช่น น้ำแข็ง 1 ถุง เอ็ม2 ขวด บุหรี่. ขนม ซึ่งก็รุ้ว่า ถ้าให้เขารวมกันไปอุ้มไป จะเกิดอะไรขึ้น
เราก็ทักพนักงานไป บอก น้องไม่มีถุงกระดาษ ใส่ให้เขาเลยหรอครับ ที่เมืองนอกบางประเทศเขามีถุงกระดาษนะ ถ้าของแบบนี้ พนักงานพูดประชดนะ ....กูต้องไปอยู่ ต่างประเทศละ ... พนักงานคนนี้ไม่สมควรทำอาชีพบริการ ... ค้าขาย. ..ต่อมา เราก็อึ้ง แล้วเราก็ไม่พูดต่อ คือจะถามว่า ออกนโยบายลดต้นทุน ลดพลาสติก เราเห็นด้วยนะ. แต่ขายของราคาสินค้าเท่าเดิม หรือแพงๆๆกว่าเดิมคือไร. แล้วกระทรวง...อะไร. ที่มีหน้าที่ดูแล ... ไม่ใช่ให้พนักงาน. ถามคำว่าไม่มีถุงผ้าเหรอคับ แล้วเชิ่ดใส่. แบบนี้. ผลักพาระให้ ผู้บริโภค ตรงๆ. หลับหูหลับตา เกิ๊นๆๆๆ