อันดับแรกขอออกตัวก่อนเลยว่าเป็นความสะเพร่าของเราเอง แต่แค่อยากออกมาเตือนทุกคนให้เก็บใบเสร็จที่จ่ายไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการจ่าย
เรื่องมีอยู่ว่า... วันที่28/12/62 ขณะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด นึกขึ้นได้ว่าต้องจ่ายบัตรเครดิตธ.กรุงเทพ และไม่ได้เอาจ่ายที่มีบาร์ดโค้ดไปด้วย เลยแวะ7-11 เอาบัตรให้พนักงานคีย์ข้อมูลหน้าบัตรให้ จ่ายไป2,000บาท เราก็รีบๆเลยไม่ได้ตรวจสอบอะไรมาก เวลาผ่านไป ช่วงต้นเดือนมกราคม63 ทางธนาคารโทรมาทวงเงินบอกยอดไม่เข้า ซึ่งใบเสร็จที่จ่ายเราเอาไว้บ้านที่กลับไปช่วงปีใหม่ ซึ่งแม่ก็ทำการเก็บทิ้งไปแล้วเรียบร้อย5555
...ทางธนาคารแจ้งว่าให้ติดต่อไปยังเซเว่น อ่ะเราก็ติดต่อไป บอกเลขหน้าบัตร บอกข้อมูลเพื่อให้เซเว่นช่วยหายอดให้ สรุปแล้วเซเว่นบอกว่า น่าจะเกิดจากพนักงานคีย์ข้อมูลหน้าบัตรผิดค่ะ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ วันนั้นมีทำรายการทั้งหมด 1พันกว่ารายการ(เซเว่นเป็นตัวเลขนะแต่เราจำไม่ได้5555) จึงไม่ทำการตรวจสอบให้ได้ ทั้งนี้ให้เราไปเอารหัสสาขาเซเว่นมา เพื่อดำเนินการเช็คต่อให้ แต่ตอนนั้นคืออยู่ระหว่างการเดินทางก็ไม่ได้จำรหัสสาขาอะไรหรอก สรุปแล้วคือเราต้องจ่ายใหม่ เพราะไม่มีหลักฐานยืนยัน
....เลยอยากออกมาเตือน อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ เก็บใบเสร็จไว้ รึถ่ายรูปใบเสร็จไว้ เพื่อเป็นหลักฐานในการจ่ายทุกครั้งดีที่สุดค่ะ เพราะถ้ามันเกิดความผิดพลาดขึ้นจะได้มีหลักฐานในการดำเนินการต่อ
เตือน!! จ่ายบัตรเครดิตที่7-11 ยอดไม่เข้า ใบเสร็จหาย ต้องจ่ายใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า... วันที่28/12/62 ขณะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด นึกขึ้นได้ว่าต้องจ่ายบัตรเครดิตธ.กรุงเทพ และไม่ได้เอาจ่ายที่มีบาร์ดโค้ดไปด้วย เลยแวะ7-11 เอาบัตรให้พนักงานคีย์ข้อมูลหน้าบัตรให้ จ่ายไป2,000บาท เราก็รีบๆเลยไม่ได้ตรวจสอบอะไรมาก เวลาผ่านไป ช่วงต้นเดือนมกราคม63 ทางธนาคารโทรมาทวงเงินบอกยอดไม่เข้า ซึ่งใบเสร็จที่จ่ายเราเอาไว้บ้านที่กลับไปช่วงปีใหม่ ซึ่งแม่ก็ทำการเก็บทิ้งไปแล้วเรียบร้อย5555
...ทางธนาคารแจ้งว่าให้ติดต่อไปยังเซเว่น อ่ะเราก็ติดต่อไป บอกเลขหน้าบัตร บอกข้อมูลเพื่อให้เซเว่นช่วยหายอดให้ สรุปแล้วเซเว่นบอกว่า น่าจะเกิดจากพนักงานคีย์ข้อมูลหน้าบัตรผิดค่ะ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ วันนั้นมีทำรายการทั้งหมด 1พันกว่ารายการ(เซเว่นเป็นตัวเลขนะแต่เราจำไม่ได้5555) จึงไม่ทำการตรวจสอบให้ได้ ทั้งนี้ให้เราไปเอารหัสสาขาเซเว่นมา เพื่อดำเนินการเช็คต่อให้ แต่ตอนนั้นคืออยู่ระหว่างการเดินทางก็ไม่ได้จำรหัสสาขาอะไรหรอก สรุปแล้วคือเราต้องจ่ายใหม่ เพราะไม่มีหลักฐานยืนยัน