เมื่อ Samsung Galaxy A20s ทำให้ผิดหวังกับค่ายนี้สุดๆ

อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่ไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ ถ้า tag ผิด ขออภัยนะคะ

ซื้อมือถือ Samsung A20s ภายใน 7 วัน มีอาการโทรอยู่เครื่องดับจ้า แสกนนิ้วไม่ได้ กดปุ่มไม่ติด เครื่องดับสนิท ตกใจค่ะ

เพิ่งซื้อ ขอยืนยันว่า ไม่มีทำเครื่องตก โดนน้ำแต่อย่างใด เรียกว่าเวลาจะใช้ยังไม่ค่อยมี เสียบสายชาร์จไฟก็ไม่เข้า แต่สักพักกำลังพยายามกด  มีสายเข้า หน้าจอก็สว่างและอาการข้างต้นก็หายไป เรากับป้าก็นึกว่า เอ้อ คงไม่เป็นไรมั้ง
พอวันที่7 แห่งการประกันตัวเครื่อง 7 วันมาถึง ปัญหาเดิมอีกแล้วจ้า
( แล้วป้าเราที่เป็นคนใช้เครื่องก็บอกว่าเคยเป็นอย่างนี้มา 2 ครั้งแล้ว แต่แกลืมบอกเรา เพราะสักพักมันจะใช้ได้เหมือนเดิม) 

วันที่ 3/1/2563 (วันสุดท้ายแห่งประกัน 7 วัน)
คราวนี้พอเป็นอีก ลองเอาอีกเครื่องโทรเข้า อาการก็ไม่หายไป กดยังไงก็ไม่ติด เครื่องดับ จอดับ ชาร์จไม่เข้า จึงนำเครื่องไปที่shop samsung ที่เราซื้อ  พนักงานเช็คเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติ เราบอกว่าอยากเปลี่ยนเครื่องจัง เพราะเราสังหรณ์ใจแล้วว่า มีปัญหาอีกแน่
แต่พนักงานบอกว่า เขาเช็คไม่เจอ เคลมให้ไม่ได้ จึงแนะนำเราว่า

พนักงาน : พี่คะ วันนี้วันสุดท้ายแล้ว เอาอย่างนี้ดีมั้ย พี่ลองไปที่ศูนย์ดูนะคะ ให้เขาเช็คให้ถ้ามีปัญหา จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย
เรา         :  ถ้าตรงนี้เช็คไม่เจอ แล้วที่นู่นจะเช็คเจอเหรอ 
พนักงาน : ลองดูค่ะพี่ วันสุดท้ายแล้วจะได้เปลี่ยนเครื่อง 
คือพนักงานที่shop จะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่เขาบอกว่าเขาเช็คไม่เจอไม่มีหลักฐานในการเคลมเครื่อง จึงต้องให้เราไปศูนย์  เราก็เลยไป

ที่ศูนย์  
พนักงานเช็คเครื่องประมาณ 15 นาที หลังจากที่เราเล่าอาการไป ว่าเป็นมา 2-3 ครั้งแล้วนะ พนักงานก็ปริ้นเอกสารออกมา บอกกับเราว่า

พนักงาน : ตัวเครื่องไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เป็นที่เครือข่ายค่ะ ไม่ได้มีปัญหาที่เครื่อง

เรา  : (งงค่ะงง ปุ่มไม่ติด สแกนไม่ได้เป็นที่เครือข่ายมือถือยังไงฟ่ะ) เราก็ถามว่ามันเกี่ยวยังไงอ่ะ เครือข่ายมันทำให้เครื่องดับสนิทได้ด้วยเหรอ ( เกิดมาใช้มือถือมาก็หลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอคำตอบแบบนี้เลย ซิมก็เพิ่งไปเปลี่ยนมาใหม่) 

พนักงาน : และอาจเป็นที่case มือถือที่เป็นแม่เหล็กด้วยค่ะ 

เรา : ไม่สบายใจเลย กลัวจะเป็นแบบ เครื่องมันกลัวช่าง เจอช่างปกติ พอกลับไปบ้านก็เป็นอีก ขอเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย
พนักงาน : ไม่ต้องกลัวค่ะ ทางเรารับประกัน 1 ปี ซ่อมฟรี อะไหล่ฟรี

     ขณะนั้นมีลูกค้าคนหนึ่งที่พนักงานเรียกมา บอกว่า ปากกา Note10 เสียจริงค่ะ เคลมได้เลย ลูกค้าบอกว่าผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยได้มั้ย วันนี้วันที่ 7 วันสุดท้ายเหมือนกันกับเรา พนักงานก็บอกว่าซื้อที่ไหนคะ เขาบอกซื้อ Shop Ais ที่ห้างแห่งหนึ่ง พนักงานบอกว่า ตอนนี้เสียแค่ปากกานะคะ ทางเรามีของใหม่เปลี่ยนให้เลย ถ้าจะเคลมเครื่องด้วย เดี๋ยวออกใบเคลมให้ค่ะ เอาไปยื่นที่ ais เปลี่ยนเครื่องได้เลย 5555
เราอึ้งสิคะ เราขอเปลี่ยนบ่ายเบี่ยงนู่นนี่ พอNote 10 มาขอเปลี่ยน ง๊าย ง่าย 
เราก็เลยแกล้งถามพนักงานว่า

เรา: ประกันเครื่องมีปัญหา 7 วันนี่ เฉพาะรุ่น หรือ ประกันมือถือทุกรุ่นทุกราคาคะ
พนักงาน (หันมาตอบยิ้มๆ) ทุกรุ่นทุกราคาค่ะคุณลูกค้า (แต่เราขอเปลี่ยนไม่ให้จ้า)
เราต่อรองอีกสักพักยังไงก็ไม่ได้ค่ะ ก็เอาเครื่องกลับมา

พอกลับบ้านมาเราเอาcase แม่เหล็กออกเลย ให้ป้าใช้เครื่องแบบโล้นๆเลย สุดท้ายก็ยังเป็นอยู่ดี

ถามหน่อยเถอะค่ะ Samsung  นี่คือบริการแบบแบ่งวรรณะ เหรอคะ มือถือหลักหมื่น เคลมเครื่องใหม่ง่าย เครื่องหลักพัน เคลมไม่ได้ แล้วตอนขายบอกมีปัญหาภายใน 7 วันเปลี่ยนได้ ยกเว้นทำเครื่องตก จอแตก ตกน้ำ  ช่วยตอบให้เราหายข้องใจหน่อยเถอะค่ะ

15/1/2563 กว่าจะถึงวันนี้ เกิดอารเดียวกันอีก 2-3ครั้ง แต่เราไม่มีเวลาไปศูนย์
จนวันนนี้เป็นอีก  เราพอมีเวลาก็ไปอีก  ครั้งนี้ คอยครึ่งชั่วโมง
คราวนี้ช่างมาคุย เช็คไม่เจอเหมือนเดิม บอกว่าน่าจะเป็นทีเครือข่ายอยู่ในที่สัญญาณน้อย เราสวนกลับ เรากับป้าใช้ค่ายเดียวกัน อยู่บ้านเดียวกัน มันจะอ่อนได้ไง เขาก็บอกว่า ถ้าคราวหน้าเป็นอีก จะเคลมบอรด์ให้  เหอๆ

สรุปนะคะ ไม่ว่าจะให้พนักงาน หรือ ช่างมาบอกกับเรา ก็จะโทษว่าอาการที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเครือข่ายมือถือ ที่เราใช้ทำให้เครื่องดับจ้า ไม่ได้เป็นที่ตัวเครื่อง 
เครือข่ายที่ใช้ คือ Truemove ค่ะ   ซึ่งเราก็ใช้มานมนานกาเล ไม่เคยเป็นอะไรจ้า 

ถ้าtruemove มาเห็นกระทู้นี้ ก็ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยนะคะ ว่าเครือข่ายของคุณทำให้มือถือ Samsung เครื่องดับได้ด้วย เราจะได้ไปศูนย์ เปลี่ยนซิม อีกรอบ
เพราะวันที่ซื้อเครื่อง 28/12/62 เราก็แวะไปศูนย์ true  เปลี่ยนซิมแต่ใช้เบอร์เดิม เลยทันทีค่ะ

ใครคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานบอกเราถูกต้องแล้ว รบกวนมายืนยันให้เราหน่อยนะคะ ว่าเราคิดมากไปเอง เราจะได้ความรู้ใหม่และทำความเข้าใจใหม่ด้วยค่ะ

เราบอกตามตรงเลยนะคะ เมื่อก่อนจะซื้อมือถือของตัวเองเพื่อนเคยเตือนแล้ว ว่าอย่าซื้อค่ายนี้ เราก็ไม่นะ เลยซื้อ oppo F5 6gb มาไม่เคยมีปัญหาเลย 
แต่คราวนี้ที่ซื้อเพราะตอนแรกไปดูเป็น taplet ให้ป้าค่ะ พนักงานกำลังไปหยิบเครื่อง เราเดินผ่านตัวโชว์ A20s เห็นราคาต่างกันไม่มาก แต่สเปคต่างกันมาก และมือถือปุ่มกดของป้าพังพอดี (ผีซ้ำด้ามพลอยจริงๆ)  เรากับป้าจึงเปลี่ยนใจ    เรายอมรับเลยค่ะ ว่าเราลืมคำเตือนของเพื่อน เราผิดเองค่ะไม่น่าเลย
แต่คงเป็นครั้งแรก และ ครั้งสุดท้ายที่เราจะเสียเงินให้กับ Samsung ค่ะ 
 
ใครเป็นแบบเรา แล้วมีวิธีแก้ยังไง รบกวนช่วยเข้ามาบอกด้วยเถอะค่ะ ป้าเราเขาเซ็งมาก คนแก่แล้วก็ไม่กล้าใช้มือถือแพงๆ เลยซื้อราคาประมาณนี้ เพราะแกบอกว่าไม่ได้เอามาทำงานอะไร แค่โทรเข้าออก ดูyoutube เปิดบทสวดมนต์เท่านั้นเองค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะ ใครมีอะไรแนะนำ บอกได้เลยนะคะ 

เราตั้งกระทู้ไม่บ่อย มีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่