สวัสดีค่ะพี่ๆ เพื่อนๆ ขอสอบถามผู้รู้ทางด้านกฎหมายแรงงาน
พอดีหนูมีความคิดเกี่ยวกับงาน HR ว่าอยากจะลดการใช้กระดาษแต่ติดในตัวของสัญญาจ้างกลัวว่าจะผิดทางด้านกฎหมายแรงงานหรือเปล่า เลยอยากสอบถามผู้รู้ช่วยตอบทีนะคะ
หรือถ้ามีพี่ๆ คนไหน มีการทำแบบนี้ที่บริษัทแล้ว ช่วยแชร์ๆ บอกต่อทีนะคะ ว่าใช้ได้จริงไหม และดีกว่าการใช้กระดาษไหมนะคะ
คำถามคือ
1. สัญญาจ้างเราสามารถเซ็นต์แบบออนไลน์ได้ไหมคะ โดยมีทั้งฝ่ายนายจ้างและลูกจ้างเซ็นต์ และทำการส่งเมล์เพื่อเป็นการยืนยันให้กับทางลูกจ้าง
2. ถ้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับแรงงานในอนาคต ทางด้านสำนักงานฯ คุ้มครองแรงงาน จะขอดูเอกสารของลูกจ้าง นายจ้างสามารถปริ๊น email สัญญาที่ส่งให้ลูกจ้าง ที่มีลายเซ็นต์แบบออนไลน์ไปยื่นจะติดปัญหาตรงไหนไหมคะ
ขัดต่อกฎหมายไหมคะ
ขอถามแค่นี้ก่อนนะคะ
ขอบคุณที่มาให้ความรู้ค่ะ🙏🙏🙏
สัญญาจ้างทำเป็นแบบ Online ได้ไหม ขัดต่อกฎหมายไหมคะ
พอดีหนูมีความคิดเกี่ยวกับงาน HR ว่าอยากจะลดการใช้กระดาษแต่ติดในตัวของสัญญาจ้างกลัวว่าจะผิดทางด้านกฎหมายแรงงานหรือเปล่า เลยอยากสอบถามผู้รู้ช่วยตอบทีนะคะ
หรือถ้ามีพี่ๆ คนไหน มีการทำแบบนี้ที่บริษัทแล้ว ช่วยแชร์ๆ บอกต่อทีนะคะ ว่าใช้ได้จริงไหม และดีกว่าการใช้กระดาษไหมนะคะ
คำถามคือ
1. สัญญาจ้างเราสามารถเซ็นต์แบบออนไลน์ได้ไหมคะ โดยมีทั้งฝ่ายนายจ้างและลูกจ้างเซ็นต์ และทำการส่งเมล์เพื่อเป็นการยืนยันให้กับทางลูกจ้าง
2. ถ้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับแรงงานในอนาคต ทางด้านสำนักงานฯ คุ้มครองแรงงาน จะขอดูเอกสารของลูกจ้าง นายจ้างสามารถปริ๊น email สัญญาที่ส่งให้ลูกจ้าง ที่มีลายเซ็นต์แบบออนไลน์ไปยื่นจะติดปัญหาตรงไหนไหมคะ
ขัดต่อกฎหมายไหมคะ
ขอถามแค่นี้ก่อนนะคะ
ขอบคุณที่มาให้ความรู้ค่ะ🙏🙏🙏