พยาบาลอายุรกรรมโรงพยาบาลสงขลานครินทร์(มอ) พฤติกรรมบริการแย่

พยาบาลอายุรกรรมโรงพยาบาลสงขลานครินทร์(มอ) พฤติกรรมบริการแย่ จากใจของคนที่ทำงานทางการแพทย์โรงพยาบาลสายราชการที่ไม่คิดว่าเพื่อนร่วมวิชาชีพเดียวกันจะมีพฤติกรรมแบบนี้.  ขอเล่ารายละเอียด เนื่องจากเราพาญาตไปตรวจพบหมอคลินิกอายุรกรรมใช้สิทธิการรักษาราชการจ่ายตรง ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยโทรไปจะขอทำนัดเนื่องจากมีบัตรโรงพยาบาลนี้อยู่แล้วแต่คนที่รับสายบอกไม่ต้องนัดให้มาเองโดยนำผลการตรวจจาก รพ ที่เคยตรวจมาด้วย และต้องรีบมาตอนเช้าเพราะเค้าจะรับคนไข้รายใหม่แค่ 30 คนเท่านั้น.  เราไปถึง รพ หกโมง ปล. เดินทางจากต่างจังหวัดสามร้อยกิโล. ออกเดินทางตั้งแต่ตีสาม เพื่อไปถึงเช้าสุดจะได้คิว เราได้ต่อคิวที่สาม.  ขณะนั้นพยาบาลก็มีประกาศว่าจะรับคนไข้รายใหม่ให้เข้าแถว แต่พูดสะดุ้งมาคำนึงว่าบัตรไม่ต้องเอามาวางเหราะเพราะถึงยังไงก๋ไม่รุ้จะได้ตรวจหรือไม่ (พูดเสียงดีงน้ำเสียงไม่มีความเมตตา ไม่มีใจบริการเลย) ต่อเค้าประกาศว่าคนที่จะเข้าพบต้องเป็นคนที่มีใบส่งตัวเท่านั้น แต่เราก็คิดว่าคงอธิบายเค้าได้เพราะเราปริ้นประวัติทุกอย่างทุกการรักษามาหมด และเพื่อนเราที่เป็นหมอที่ตรวจญาตเรานี่แหละและเป็นคนปริ้นประวัติให้เราก็บอกว่าสิทธิ์จ่ายตรงไม่ต้องส่งตัวเพราะการส่งตัวใช้กับบัตรทองนอกเขต  แต่พยาบาลไม่ฟังที่เราอธิบายอะไรทั้งนั้นใช้เสียงดังเหมือนกับว่าเราพูดไม่รู้เรื่อง จับไมขึ้นมาตะคอกแล้วพูด (ในใจคือกูรู้แล้วแต่ฟังกูบ้าง) ขอโทษที่ใช้คำหยาบคือตอนนั้นพฤติกรรมทุเรศแบบนั้นเราอยากจะระเบิดแต่เราก็ต้องกลั้นใจไว้ เราจะแทบลงไปกราบแล้ว   คือทำไมหรือคุณใหญ่ในที่ของคุณ แต่คุณไม่ฟังใคร คุณใช้เสียงดังข่มเหงทั้งที่เค้าพูดดีๆพยายามอธิบาย และเค้าก็เตรียมตัวมาดีมีรายงานการรักษามีผลแลปทุกอย่างแค่ไม่มีใบที่เขียนว่าส่งตัว .  (ปล พยาบาลปิดแมสนะ ใส่แว่น ผมสั้น ขาว สูง 165 มั้ง ผอม ผมทองๆ). ขออย่าได้เจอะเจอคนแบบนี้อีกเลย สาบส่ง    (แต่ถ้าเราผิดเราต้องขออภัยเราพร้อมโดนด่า).  ก่อนหน้านี้ปกป้องเพื่อนวิชาชีพทางการแพทย์ตลอดต้องกลับมาคิดใหม่แล้วหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่