[CR] 3BB internet ปัญหาการจ่ายรายปีเงินเกินคงค้างสองปี ไม่มีหักเงินเกินออกสักที เลยขอยกเลิกบริการกับเจ้านี้เสียทีเอย

กระทู้รีวิว
ตั้งแต่ใช้ 3BB มาประทับใจสุดๆ
ปีแรกมีปัญหาเนตติดๆดับๆแทบได้ใช้เป็นเดือนๆ ไม่มีการแก้ปัญหาใดๆที่ได้ผล โทรหาช่างจนแทบจะเป็นเพื่อนกัน
จนกระทั่งครบสัญญา 1 ปีจะยกเลิกก็ได้มีการเสนอให้เปลี่ยนเราน์เตอร์เป็นไฟเบอร์
เราก็โอเคเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ เขาเสนอฟรีค่าเราน์เตอร์ให้ด้วย ก็เลยขยับความเร็วเป็นโปร 750
ซึ่งเราได้จ่ายค่ารายเดือนไปก่อนแล้ว 644
และเห็นมีโปรรายปีเราก็เลยจ่ายรายปีของยอดใหม่ไปเลย
ซึ่งมันเกิดในเดือนเดียวกัน
เลยปรากฏว่าปีต่อมามีการส่งเอกสารมาบอกว่ามียอดคงเหลือ 644 บาท
แต่ก็เสนอให้จ่ายรายปีอีก เราก็จ่ายอีก คิดว่า 644 ก็ไม่ได้เยอะอะไรก็ปล่อยไว้งั้นก่อน
ก็ค่อนข้างพอใจว่าเออเปลี่ยนเราเตอร์แล้วไม่หลุดแล้วนะ ขี้เกียจเปลี่ยนเจ้าด้วย
ปีต่อมาก็ได้รับจดหมายมาอีกดังภาพ ว่ามียอดคงเหลือ 644 บาท

แต่ปีนี้โปรโมชั่นของแต่ละเจ้าแข่งกันดุเดือดมาก เราก็ว่าจะพิจารณาดูก่อน
แล้วเราก็เจอเลย

การตีบิลมาหาเรา ไม่ได้สนใจยอดเงินคงเหลือที่แจ้งให้ทราบแต่อย่างใด
ที่เห็นยอดที่ต้องชำระ 639 บาท เพราะเราลองจ่ายเข้าไป 100 กว่าบาท เพื่อกระตุ้นให้เขาเห็นว่าเรามีเงินเก่า 644 บาทนะ
แต่ก็ไม่มีการกระเตื้องแต่อย่างใด
จึงได้มีการติดต่อไปอีกครั้งช่วงก่อนปีใหม่ว่า เฮ้ย เงินที่เราคงเหลือไม่ได้มีการปรับยอดให้เรานะ
ถ้าไม่แก้ไขให้เรา เราจะยกเลิกแล้วนะ
(บอกตรงๆจากไม่ปลื้มยิ่งไม่ปลื้มหนักขึ้น เพราะที่โฆษนาว่าอัพความเร็วลูกค้าเก่าให้เป็น 400/400
ไม่ได้เห็นความแตกต่างแต่อย่างใด อะไรที่โหลดได้เท่าไหร่ก็โหลดได้เท่าเดิม ยูทูปที่เปิด 4k ก็ยังกระตุกเหมือนเดิม
เพิ่มเติมคือความสเถียรยิ่งน้อยลงๆด้วย? เหมือนเพิ่มตัวเลขมาหลอกกันเฉยๆ)

ทีนี้พนักงานก็รีบโทรมาเลย
มาบอกว่าที่เงินที่แจ้งไปนั่นไม่มี บอกว่าหักรอบบิลไปแล้ว?
หักรอบบิลไปแล้ว แต่มีใบแจ้งค้างมาสองปีว่ามียอดคงเหลือ 644 บาท?
แล้วถ้าเราหลับหูหลับตาจ่ายไปอีก? ปีหน้าก็จะมีมาอีกมั้ย?
พอถามก็บอกไม่รู้ว่าใครรับผิดชอบส่วนนี้?
อ้าว? ไม่คุยกันก่อนแค่ตอบว่าไม่รู้ก็ได้เหรอ?
ก็เลยบอกว่าให้ไปคุยกันก่อนแล้วค่อยโทรมาใหม่
พนักงานก็บอกว่าขอกลับไปตรวจสอบ

ทว่าไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาอีกจนกระทั่งวันนี้ เนตของเราโดนตัด?
โอ้มายก้อด... ไม่ชี้แจงไม่เดินเรื่องใดๆ ตัดเนตเราเฉยๆ?

วันนี้เราเลยโทรไปติดต่อใหม่
พนักงานที่รับสายบอกว่าไม่มีใครรู้เรื่องที่เราแจ้งเข้าไปในระบบ อ้าว?
เราก็เม้งไปชุดใหญ่เลย จนกระทั่งพนักงานคนเดิมวันก่อน โทรมาอธิบายงุ้งงิ้งอีก
แต่คำตอบที่ได้คือคำตอบเดิม ไม่รู้ใครรับผิดชอบใบที่ส่งเงินคงเหลือมาที่บ้าน?
เราก็เม้งไปอีก แล้วเขาก็ไปตรวจสอบมาอีก
แล้วมาอธิบายเหมือนเดิม เหมือนท่องบทมา

อ้าว... เราก็ถาม แล้วตกลง 644 บาทนี่เป็นเงินของใคร? เงินของเราใช่มั้ย?
เขาก็ตอบว่าใช่
แล้วตกลงเราจะได้คืนมั้ย? เขาก็บอกว่าไม่คือเงินนี้ไม่มีแล้ว?
อ้าว? เงินที่ไม่มีตัวตน แต่มีจดหมายบอกว่ามีมาถึงเรา สองปีติดกันหมายความว่ายังไง?
คือเอาเงินเราไปดองเหรอ?
เขาก็บอกว่าไม่ใช่ คือเงินเอาไปหักแล้ว?
อ้าว? เอาไปหักแล้วทำไมยอดตีบิลมันมา 750 ล่ะ? หักออกตรงไหน?
เขาก็ตอบเราไม่ได้อีก

เราก็เลยบอกว่าพอแล้วล่ะ ยอดที่เหลือเราจะจ่ายซะ แล้วก็จะย้ายเจ้าซะที
และขอเอาหลักฐานทั้งหมดนี้มาโพสต์เป็นอุทาหรณ์
ว่าการทำงานของบริษัทให้บริการอินเตอร์เนตเจ้านี้เป็นอย่างไร
หากเลี่ยงได้ขอให้เลี่ยงไปใช้เจ้าอื่นในพื้นที่กันซะเถอะ

ขอบคุณที่อ่านกันครับ
ชื่อสินค้า:   3BB internet
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่