เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สั่งซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ ผ่านทาง
https://www.tops.co.th เป็นการซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่าน application อ้างอิงจาก รหัสคำสั่งซื้อ: FC432191216526
โดยในวันที่ 29/12/2562 กระผมได้สั่งซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2 กระเช้า ปกติราคาเติม 2,690 บาท แต่โปรโมชั่น สั่งซื้อภายในวันที่ 29/12/2562 จาก 2,690 ลดเหลือ 2,020 บาท เลยสั่งซื้อ 2 กระเช้า รวม 4,020 บาท แต่ใส่คูปองส่วนลดอีก 200 ลดเหลือ 3,840 บาท (หลักฐานการสั่งซื้อตามเอกสารแนบ) โดยเลือกให้จัดส่งสินค้า ภายในวันที่ 02/01/2563 เวลา 10.00-12.00น. (สั่งซื้อล่วงหน้า 5 วัน) กระผมสั่งซื้อเพื่อจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่นับถือ(ปลายทาง) โดยแจ้งปลายทางชัดเจนว่า วันที่ 2/1/2563 ให้ลูกค้ารอรับของขวัญนะครับ เป็นของขวัญปีใหม่
แต่เมื่อถึงวันที่ 02/01/2563 เวลาใกล้สิ้นสุด 12.00น. ผมได้ถามไปยังปลายทาง ว่าได้รับสินค้ารึยัง ปลายทางแจ้งว่า ยังไม่รับสินค้าอะไร แล้วไม่มีขนส่งแจ้งโทรมานัดอะไรเลย ผมเลยติดต่อไปยังทาง topsonline ว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงยังไม่มีการส่งสินค้าปลายทาง ทางแอดมินขอเวลาไปตรวจสอบให้
เมื่อพ้นกำหนดเวลาส่งสินค้า 02/01/2563 เวลา 12.00 น. แอดมินพนักงานของtops แจ้งว่า สินค้าที่ลูกค้าต้องการ-------หมด--------- โดยที่สาขา------ลืมแจ้ง------- จึงขอให้ลูกค้าเปลี่ยนสินค้าอื่น
แต่เพื่อไม่ให้ผมเสียหน้า ที่ปลายทาง(ลูกค้าที่ผมนับถือ) ที่รอรับสินค้าอยู่ ไม่ผิดหวัง ผมเลยแอดไลน์คุยกับแอดมินtopsแทนเพื่อหาสินค้าทดแทด แต่สินค้าที่มีอยู่เป็นโปรโมชั่นใหม่ เช่น ราคา 2,590 เหลือ 2,250 หรือราคาต่างๆๆ ซึ่งไม่มีสินค้าที่ราคาเท่าเดิม มีแต่สินค้าราคาใหม่ โปรโมชั่นใหม่ ส่วนลดก็ต่างกันมาก ทั้งที่เดิมผมสั่งสินค้า (ราคาเต็ม 2,690 ลดเหลือ 2,020 เป็นข้อกำหนดว่าต้องสั่งภายในวันที่ 29/12/2562 ผมก็รีบสั่งซื้อ) ซึ่งกระเช้าเดิมดูดีกว่าเยอะมาก โปรโมชั่นดีกว่ามาก แต่สินค้าทดแทน ผมเลยตัดสินใจอยู่นาน มันไม่มีสินค้าเทียบเคียงที่เหมาะสมกับสินค้าเดิมเลย
ผมเลยขอให้แอดมินพิจารณา กระเช้า 2,590 ลดเหลือ2,250 บาท ( แทนกระเช้าเดิมโปรโมชั่นเก่า 2,690 ลดเหลือ 2,020) ขอให้แอดมินพิจารณา ส่งกระเช้านี้แทนอันเก่า โดยที่ผมยอมกระเช้าที่ราคาเต็มลดลง แล้วสินค้าในกระเช้าดูแย่กว่านิดหน่อย แต่เพื่อให้ลูกค้าที่นับถือ(ปลายทาง)ได้รับสินค้าภายในวันนี้ ทั้งที่พ้นกำหนดส่งแล้ว เพราะผมสัญญากับปลายทางไว้
แต่ได้คำตอบว่า ความผิดทั้งหมดเป็นที่ระบบ ระบบ ระบบ ระบบ ระบบ ของtopsสาขาออนไลน์พระราม3 ตอบได้แค่ว่าเป็นความผิดผลาดของระบบ ทั้งที่ลูกค้าสั่งสินค้าล่วงหน้า 5 วันแต่ไม่มีการแจ้งลูกค้าว่าสินค้าหมด โดยลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรติดตามสินค้าเองว่า ทำไมถึงไม่ได้รับ
ซึ่งทางแอดมินtops (คุณอรุโณทัย) ได้ปรึกษากับผู้จัดการ(คุณสุภาพ) โดยได้สรุปว่า ทางเราช่วยได้แค่ ส่วนลดคูปอง 200 ที่ลูกค้าใช้สิทธิมา แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว ทั้งที่ราคาโปรโมชั่นเดิม 2,690 กับโปรใหม่ที่ของทดแทนกระเช้าราคา 2,590 บาท) แต่ส่วนลดต่างกัน ดังนั้นลูกค้าต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มเท่านั้น ไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว
******ผมอยากทราบว่า ระบบของtops องค์กรขนาดใหญ่ ทำไมถึงแย่ขนาดนั้น ลูกค้าสั่งสินค้าล่วงหน้า ตั้ง 5 วัน ผมจ่ายเงินไปตั้ง 5 วันที่แล้ว แต่ไม่มีการโทรแจ้งถึงปัญหาเลย ต้องรอให้ลูกค้าโทรตามว่าสินค้าทำไมไม่ได้รับ แต่ได้รับคำตอบจากแอดมินtopsกับผู้จัดการtops ตอบได้แค่ว่า ปัญหาเกิดจาก ระบบ ระบบ ระบบ ทางเราไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว นอกจากลูกค้าจ่ายตั้งเพิ่มเท่านั้น ถามจริงๆๆครับ ถ้าระบบคุณแย่ขนาดนั้น ทำไมถึงกล้าเอามาใช้กับผู้บริโภค มันเข้าค่ายหลอกหลวง เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่าครับ ทำให้ผมเสียชื่อเสียง เสียหน้า กับการที่ผมรับปาก ปลายทาง(ลูกค้าที่เคารพ) แต่ผมก็ขอความเห็นใจให้ช่วยส่งกระเช้าทดแทนไป (ในราคาเต็มที่ต่ำกว่า แต่ส่วนลดน้อยกว่า จึงมีส่วนต่าง) ผมขอแค่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ให้ชดเชยกับความผิดพลาดของระบบtops ที่ทำให้ผมเสียชื่อเสียง เสียหน้า แต่ทั้งพนักงานและผู้จัดการtops ไม่มี service mind ที่จะช่วยเหลือเลย กลับโดนความผิดให้แต่ระบบ ระบบ ระบบ โดยไม่สนใจว่าลูกค้าจะประสบปัญหาแค่ไหร ผมเลยติดต่อไปทางสำนักงานใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เพื่อเล่ารายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น แล้วผ่านไปไม่นาน ผู้จัดการ(คุณสุภาพ) ติดต่อมาอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า ทางเราไม่สามารถช่วยอะไรคุณได้ นอกจาก ส่งคูปองส่วนลดเพิ่มเติมไปให้อีก ผมตอบกลับว่า “ผมไม่ได้ต้องการคูปองส่วนลดที่ส่งมาที่บ้าน ผมต้องการส่วนลด แบบลดให้เลยทางออนไลน์ ให้ช่วยส่งสินค้าให้ให้ปลายทางทันวันนี้ โดยปลายทางตั้งหน้าตั้งตารออยู่” เพิ่อให้ผมไม่เสียหน้า เสียชื่อ แต่topsกลับไม่ช่วยอะไรเลย ได้แต่จะส่งแต่คูปองมาขอโทษ ซึ่งไม่ต้องส่งมาขอโทษ แต่คุณช่วยเอาคุปองนั้นไปเป็นส่วนลดได้ไหม แล้วส่งสินค้าให้ผมมันก็จบกันไปแล้ว แต่topsไม่ยอมทำให้
ผมถามจริงๆๆ ทั้งหมดมันเกิดปัญหาทางระบบคอมฯ หรือระบบคน ของคุณ แต่ทำไม service mind ของคุณถึงแย่มากขนาดนั้น ทำไมระดับผู้จัดการ ถึงไม่มีความคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยผมและครอบครัวผมก็ซื้อสินค้าtopsมาโดยตลอด แต่กลับต้องมารู้สึกผิดหวังได้ขนาดนี้ เลยบอกตรงๆๆว่า การกระทำที่คุณทำกับผม ผมจะช่วยประกาศ โฆษณา บอกต่อห้คนรอบตัว คนรู้จัก ให้ทุกช่องทางที่ผมมีโอกาศ facebook pantip ได้รู้จักถึงระบบที่แย่มากๆๆ ของtops และจะเป็นกระบอกเสียงเชิงลบ ตลอดไป
วันนี้ที่ผมจะร้องเรียน สคบ. เพื่อให้ท่านช่วยพิจาณา ข้อกฏหมายจากเหตุการณ์ที่เกินขึ้น ถึงความบกพร่องของทาง tops บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ว่าเข้าข่ายเอาเปรียบ หลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ แล้วเข้าข่ายทำให้ผู้บริโภคเสียชื่อเสียง จากการผิดสัญญาต่อผู้บริโภคหรือไม่ แล้วการที่tops กดยกเลิกorderผม ต้องรอเงินเข้าบัญชีอีก 7-14 วัน ผมเข้าข่ายต้องได้ดอกเบี้ยในการคืนเงินล่าช้าด้วยหรือไหม
เอกสารแนบ /อ้างอิงจาก รหัสคำสั่งซื้อ: FC432191216526
ผู้เกี่ยวข้อง
- แอดมิน คุณอรุโณทัย
- ผู้จัดการ คุณสุภาพร
การบริการที่ห่วยแตก Tops Supermarket
โดยในวันที่ 29/12/2562 กระผมได้สั่งซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2 กระเช้า ปกติราคาเติม 2,690 บาท แต่โปรโมชั่น สั่งซื้อภายในวันที่ 29/12/2562 จาก 2,690 ลดเหลือ 2,020 บาท เลยสั่งซื้อ 2 กระเช้า รวม 4,020 บาท แต่ใส่คูปองส่วนลดอีก 200 ลดเหลือ 3,840 บาท (หลักฐานการสั่งซื้อตามเอกสารแนบ) โดยเลือกให้จัดส่งสินค้า ภายในวันที่ 02/01/2563 เวลา 10.00-12.00น. (สั่งซื้อล่วงหน้า 5 วัน) กระผมสั่งซื้อเพื่อจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่นับถือ(ปลายทาง) โดยแจ้งปลายทางชัดเจนว่า วันที่ 2/1/2563 ให้ลูกค้ารอรับของขวัญนะครับ เป็นของขวัญปีใหม่
แต่เมื่อถึงวันที่ 02/01/2563 เวลาใกล้สิ้นสุด 12.00น. ผมได้ถามไปยังปลายทาง ว่าได้รับสินค้ารึยัง ปลายทางแจ้งว่า ยังไม่รับสินค้าอะไร แล้วไม่มีขนส่งแจ้งโทรมานัดอะไรเลย ผมเลยติดต่อไปยังทาง topsonline ว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงยังไม่มีการส่งสินค้าปลายทาง ทางแอดมินขอเวลาไปตรวจสอบให้
เมื่อพ้นกำหนดเวลาส่งสินค้า 02/01/2563 เวลา 12.00 น. แอดมินพนักงานของtops แจ้งว่า สินค้าที่ลูกค้าต้องการ-------หมด--------- โดยที่สาขา------ลืมแจ้ง------- จึงขอให้ลูกค้าเปลี่ยนสินค้าอื่น
แต่เพื่อไม่ให้ผมเสียหน้า ที่ปลายทาง(ลูกค้าที่ผมนับถือ) ที่รอรับสินค้าอยู่ ไม่ผิดหวัง ผมเลยแอดไลน์คุยกับแอดมินtopsแทนเพื่อหาสินค้าทดแทด แต่สินค้าที่มีอยู่เป็นโปรโมชั่นใหม่ เช่น ราคา 2,590 เหลือ 2,250 หรือราคาต่างๆๆ ซึ่งไม่มีสินค้าที่ราคาเท่าเดิม มีแต่สินค้าราคาใหม่ โปรโมชั่นใหม่ ส่วนลดก็ต่างกันมาก ทั้งที่เดิมผมสั่งสินค้า (ราคาเต็ม 2,690 ลดเหลือ 2,020 เป็นข้อกำหนดว่าต้องสั่งภายในวันที่ 29/12/2562 ผมก็รีบสั่งซื้อ) ซึ่งกระเช้าเดิมดูดีกว่าเยอะมาก โปรโมชั่นดีกว่ามาก แต่สินค้าทดแทน ผมเลยตัดสินใจอยู่นาน มันไม่มีสินค้าเทียบเคียงที่เหมาะสมกับสินค้าเดิมเลย
ผมเลยขอให้แอดมินพิจารณา กระเช้า 2,590 ลดเหลือ2,250 บาท ( แทนกระเช้าเดิมโปรโมชั่นเก่า 2,690 ลดเหลือ 2,020) ขอให้แอดมินพิจารณา ส่งกระเช้านี้แทนอันเก่า โดยที่ผมยอมกระเช้าที่ราคาเต็มลดลง แล้วสินค้าในกระเช้าดูแย่กว่านิดหน่อย แต่เพื่อให้ลูกค้าที่นับถือ(ปลายทาง)ได้รับสินค้าภายในวันนี้ ทั้งที่พ้นกำหนดส่งแล้ว เพราะผมสัญญากับปลายทางไว้
แต่ได้คำตอบว่า ความผิดทั้งหมดเป็นที่ระบบ ระบบ ระบบ ระบบ ระบบ ของtopsสาขาออนไลน์พระราม3 ตอบได้แค่ว่าเป็นความผิดผลาดของระบบ ทั้งที่ลูกค้าสั่งสินค้าล่วงหน้า 5 วันแต่ไม่มีการแจ้งลูกค้าว่าสินค้าหมด โดยลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรติดตามสินค้าเองว่า ทำไมถึงไม่ได้รับ
ซึ่งทางแอดมินtops (คุณอรุโณทัย) ได้ปรึกษากับผู้จัดการ(คุณสุภาพ) โดยได้สรุปว่า ทางเราช่วยได้แค่ ส่วนลดคูปอง 200 ที่ลูกค้าใช้สิทธิมา แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว ทั้งที่ราคาโปรโมชั่นเดิม 2,690 กับโปรใหม่ที่ของทดแทนกระเช้าราคา 2,590 บาท) แต่ส่วนลดต่างกัน ดังนั้นลูกค้าต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มเท่านั้น ไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว
******ผมอยากทราบว่า ระบบของtops องค์กรขนาดใหญ่ ทำไมถึงแย่ขนาดนั้น ลูกค้าสั่งสินค้าล่วงหน้า ตั้ง 5 วัน ผมจ่ายเงินไปตั้ง 5 วันที่แล้ว แต่ไม่มีการโทรแจ้งถึงปัญหาเลย ต้องรอให้ลูกค้าโทรตามว่าสินค้าทำไมไม่ได้รับ แต่ได้รับคำตอบจากแอดมินtopsกับผู้จัดการtops ตอบได้แค่ว่า ปัญหาเกิดจาก ระบบ ระบบ ระบบ ทางเราไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว นอกจากลูกค้าจ่ายตั้งเพิ่มเท่านั้น ถามจริงๆๆครับ ถ้าระบบคุณแย่ขนาดนั้น ทำไมถึงกล้าเอามาใช้กับผู้บริโภค มันเข้าค่ายหลอกหลวง เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่าครับ ทำให้ผมเสียชื่อเสียง เสียหน้า กับการที่ผมรับปาก ปลายทาง(ลูกค้าที่เคารพ) แต่ผมก็ขอความเห็นใจให้ช่วยส่งกระเช้าทดแทนไป (ในราคาเต็มที่ต่ำกว่า แต่ส่วนลดน้อยกว่า จึงมีส่วนต่าง) ผมขอแค่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ให้ชดเชยกับความผิดพลาดของระบบtops ที่ทำให้ผมเสียชื่อเสียง เสียหน้า แต่ทั้งพนักงานและผู้จัดการtops ไม่มี service mind ที่จะช่วยเหลือเลย กลับโดนความผิดให้แต่ระบบ ระบบ ระบบ โดยไม่สนใจว่าลูกค้าจะประสบปัญหาแค่ไหร ผมเลยติดต่อไปทางสำนักงานใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เพื่อเล่ารายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น แล้วผ่านไปไม่นาน ผู้จัดการ(คุณสุภาพ) ติดต่อมาอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า ทางเราไม่สามารถช่วยอะไรคุณได้ นอกจาก ส่งคูปองส่วนลดเพิ่มเติมไปให้อีก ผมตอบกลับว่า “ผมไม่ได้ต้องการคูปองส่วนลดที่ส่งมาที่บ้าน ผมต้องการส่วนลด แบบลดให้เลยทางออนไลน์ ให้ช่วยส่งสินค้าให้ให้ปลายทางทันวันนี้ โดยปลายทางตั้งหน้าตั้งตารออยู่” เพิ่อให้ผมไม่เสียหน้า เสียชื่อ แต่topsกลับไม่ช่วยอะไรเลย ได้แต่จะส่งแต่คูปองมาขอโทษ ซึ่งไม่ต้องส่งมาขอโทษ แต่คุณช่วยเอาคุปองนั้นไปเป็นส่วนลดได้ไหม แล้วส่งสินค้าให้ผมมันก็จบกันไปแล้ว แต่topsไม่ยอมทำให้
ผมถามจริงๆๆ ทั้งหมดมันเกิดปัญหาทางระบบคอมฯ หรือระบบคน ของคุณ แต่ทำไม service mind ของคุณถึงแย่มากขนาดนั้น ทำไมระดับผู้จัดการ ถึงไม่มีความคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยผมและครอบครัวผมก็ซื้อสินค้าtopsมาโดยตลอด แต่กลับต้องมารู้สึกผิดหวังได้ขนาดนี้ เลยบอกตรงๆๆว่า การกระทำที่คุณทำกับผม ผมจะช่วยประกาศ โฆษณา บอกต่อห้คนรอบตัว คนรู้จัก ให้ทุกช่องทางที่ผมมีโอกาศ facebook pantip ได้รู้จักถึงระบบที่แย่มากๆๆ ของtops และจะเป็นกระบอกเสียงเชิงลบ ตลอดไป
วันนี้ที่ผมจะร้องเรียน สคบ. เพื่อให้ท่านช่วยพิจาณา ข้อกฏหมายจากเหตุการณ์ที่เกินขึ้น ถึงความบกพร่องของทาง tops บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ว่าเข้าข่ายเอาเปรียบ หลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ แล้วเข้าข่ายทำให้ผู้บริโภคเสียชื่อเสียง จากการผิดสัญญาต่อผู้บริโภคหรือไม่ แล้วการที่tops กดยกเลิกorderผม ต้องรอเงินเข้าบัญชีอีก 7-14 วัน ผมเข้าข่ายต้องได้ดอกเบี้ยในการคืนเงินล่าช้าด้วยหรือไหม
เอกสารแนบ /อ้างอิงจาก รหัสคำสั่งซื้อ: FC432191216526
ผู้เกี่ยวข้อง
- แอดมิน คุณอรุโณทัย
- ผู้จัดการ คุณสุภาพร