บริษัทแจ้งว่าจะรับผิดชอบที่จะส่งสินค้าให้เรา แค่นั้น...
(นี่คือความรับผิดชอบหรอ มันคือสินค้าที่คุณต้องส่งให้เราอยู่แล้วนิ เพราะเราจ่ายเงินคุณไปแล้ว)
เรื่องมีอยู่ว่า...เราและครอบครัวไปซื้อที่นอนยี่ห้อหนึ่ง ที่ Shop outlets แถวแจ้งวัฒนะ ของที่เราตัองได้คือ
1. ที่นอน รุ่น Healthy back support
จำนวน 2 หลัง
2. ที่นอน รุ่น Excellency 8”
จำนวน 1 หลัง
3.หมอนแถม PIS 4 ใบ
4.หมอนแถม PTHC 2 ใบ
5.หมอนแถม PT3CM 6 ใบ
6.หมอนข้าง 6 ใบ
**ทั้งหมดนี้จ่ายเงินสด**
เราก็คุยว่าเราต้องใช้ภายในวันที่ 5 ธ.ค.62 ส่งทันไหม และส่งที่ต่างจังหวัดด้วย ถ้าทันเราจะซื้อ ถ้าไม่ทันเราจะไปดูยี่ห้ออื่น(ก็บอกตรง) พนักงาน ก. (ชื่อสมมุติ) ก็โทรคุยๆ แจ้งเราว่าทันคะ ค่าส่ง 1,500.- (จ่ายตอนส่งของเรียบร้อยแล้ว) ก็ตกลงซื้อจ่ายตังค์ไป ได้ใบเสร็จใส่ในซองมาให้ เราได้หมอนข้างมาก่อน 3 ใบ และหมอนแถม(ข้อ 5.)อีก 3 ใบ เพราะของหมด นอกนั้นรอของไปส่งที่บ้าน ก็มีเจ้าหน้าที่ ข.(ชื่อสมมุติ) โทรศัพท์มาคอนเฟิร์มส่งของ เป็นที่นอน(ข้อ 1.)กับหมอน(ข้อ 3.) เราเลยบอกว่าสั่งที่นอนไป 3 ชิ้นนะคะ เจ้าหน้าที่ก็เลยขอตรวจสอบก่อน สักพักพนักงานก. โทรกลับมาหาเราบอกว่ากดส่วนลดผิด ลดเกินไป 1,000.- บาท พรุ่งนี้จะขอเปิดออเดอร์รวมบิลกับลูกค้าท่านอื่น ให้บอกเจ้าหน้าที่ ข. ให้หน่อยว่าเราจะไปซื้อวันพรุ่งนี้ ดัวยความสงสาร เราก็โอเคโทบอกให้
จนถึงวันส่งสินค้า...2 ธ.ค.62
พนักงานก. แจ้งว่ารถขนส่งจะแยกส่ง 2 คัน เพราะเปิด 2 ออเดอร์
คันที่ 1 : ที่นอน(ข้อ 1.) กับหมอน(ข้อ 3.) มาส่งบ้าน ~เราได้รับของเรียบร้อย~ และวันที่ 3 ธ.ค.62 ช่วง 4โมงเย็น มีรถอีกคันมารับของไปส่งที่ต่างจังหวัดอีกที ถึงที่หมายประมาณช่วงเช้าของวันที่ 4 ธ.ค.62
คันที่ 2 : ที่นอน(ข้อ 2.) ,หมอนแถม(ข้อ 4.),หมอนแถม(ข้อ 5.)อีก 3 ใบและหมอนข้าง(ข้อ 6.)อีก 3 ใบ ~ยังไม่ได้รับ~
พนักงานก. แจ้งว่าขอเลื่อนส่งของคันที่ 2 เป็นวันที่ 4 ธ.ค.62 และจะไปส่งที่ต่างจังหวัดให้เลย เราก็โอเค
เลื่อนจากวันที่ 4 ธ.ค.62 เป็น
วันที่ 5 ธ.ค.62 (อ้างว่ารถเสียต้องส่งของกลับกทม.ก่อน) เลื่อนเป็น
วันที่ 10 ธ.ค.62 (อ้างว่าฝากเพื่อนเปิดออเดอร์ให้เลยช้า ของออกไม่ทัน) เลื่อนเป็น
วันที่ 15 ธ.ค.62 (อ้างอะไรจำไม่ได้แระ) เลื่อนเป็น
วันที่ 26 ธ.ค.62 นัดเช้า 9.00 น. เลื่อนเป็น 16.00 น. จนเรารู้สึกไม่ไหวแระ เดือนนึงพอดี เราเลยค้นหาเบอร์จากเฟสบุ๊คโทรหา (อ้างว่าเป็นผู้จัดการ) สรุปพนักงานไม่ได้เปิดออเดอร์ให้เรา
คือแบบ...เฮ้ยยยย นี่เราไปซื้อของที่สาขาเลยนะ ไม่ได้สั่งออนไลน์ ยังไม่มีความน่าเชื่อถือเลยหรอ เสียความรู้สึกมากกกกกกอ่ะ ตอนแรกจะแจ้งความ แต่ด้วยความเห็นใจ อะรอก็รอ
ปล.1 : ที่นอนอีกหลังเป็นแบบท็อปเปอร์ยางพารา 3 ชั้นที่แยกส่วนออกมาได้ สั่งแบบนี้เพราะที่ตจว.มีงานวันที่ 6 ธ.ค.62 กะว่าจะใช้อันนี้ ดึงออกมาให้เพื่อนๆนอนได้ (ฝันสลาย) สรุปต้องเสียเงินเพิ่มไปหาซื้อที่นอนปิกนิกให้เพื่อนๆอีก เสียตังค์เพิ่มไปอีก
เตือนภัย!! ซื้อที่นอนจาก Shop ยังโดนโกง
(นี่คือความรับผิดชอบหรอ มันคือสินค้าที่คุณต้องส่งให้เราอยู่แล้วนิ เพราะเราจ่ายเงินคุณไปแล้ว)
เรื่องมีอยู่ว่า...เราและครอบครัวไปซื้อที่นอนยี่ห้อหนึ่ง ที่ Shop outlets แถวแจ้งวัฒนะ ของที่เราตัองได้คือ
1. ที่นอน รุ่น Healthy back support
จำนวน 2 หลัง
2. ที่นอน รุ่น Excellency 8”
จำนวน 1 หลัง
3.หมอนแถม PIS 4 ใบ
4.หมอนแถม PTHC 2 ใบ
5.หมอนแถม PT3CM 6 ใบ
6.หมอนข้าง 6 ใบ
**ทั้งหมดนี้จ่ายเงินสด**
เราก็คุยว่าเราต้องใช้ภายในวันที่ 5 ธ.ค.62 ส่งทันไหม และส่งที่ต่างจังหวัดด้วย ถ้าทันเราจะซื้อ ถ้าไม่ทันเราจะไปดูยี่ห้ออื่น(ก็บอกตรง) พนักงาน ก. (ชื่อสมมุติ) ก็โทรคุยๆ แจ้งเราว่าทันคะ ค่าส่ง 1,500.- (จ่ายตอนส่งของเรียบร้อยแล้ว) ก็ตกลงซื้อจ่ายตังค์ไป ได้ใบเสร็จใส่ในซองมาให้ เราได้หมอนข้างมาก่อน 3 ใบ และหมอนแถม(ข้อ 5.)อีก 3 ใบ เพราะของหมด นอกนั้นรอของไปส่งที่บ้าน ก็มีเจ้าหน้าที่ ข.(ชื่อสมมุติ) โทรศัพท์มาคอนเฟิร์มส่งของ เป็นที่นอน(ข้อ 1.)กับหมอน(ข้อ 3.) เราเลยบอกว่าสั่งที่นอนไป 3 ชิ้นนะคะ เจ้าหน้าที่ก็เลยขอตรวจสอบก่อน สักพักพนักงานก. โทรกลับมาหาเราบอกว่ากดส่วนลดผิด ลดเกินไป 1,000.- บาท พรุ่งนี้จะขอเปิดออเดอร์รวมบิลกับลูกค้าท่านอื่น ให้บอกเจ้าหน้าที่ ข. ให้หน่อยว่าเราจะไปซื้อวันพรุ่งนี้ ดัวยความสงสาร เราก็โอเคโทบอกให้
จนถึงวันส่งสินค้า...2 ธ.ค.62
พนักงานก. แจ้งว่ารถขนส่งจะแยกส่ง 2 คัน เพราะเปิด 2 ออเดอร์
คันที่ 1 : ที่นอน(ข้อ 1.) กับหมอน(ข้อ 3.) มาส่งบ้าน ~เราได้รับของเรียบร้อย~ และวันที่ 3 ธ.ค.62 ช่วง 4โมงเย็น มีรถอีกคันมารับของไปส่งที่ต่างจังหวัดอีกที ถึงที่หมายประมาณช่วงเช้าของวันที่ 4 ธ.ค.62
คันที่ 2 : ที่นอน(ข้อ 2.) ,หมอนแถม(ข้อ 4.),หมอนแถม(ข้อ 5.)อีก 3 ใบและหมอนข้าง(ข้อ 6.)อีก 3 ใบ ~ยังไม่ได้รับ~
พนักงานก. แจ้งว่าขอเลื่อนส่งของคันที่ 2 เป็นวันที่ 4 ธ.ค.62 และจะไปส่งที่ต่างจังหวัดให้เลย เราก็โอเค
เลื่อนจากวันที่ 4 ธ.ค.62 เป็น
วันที่ 5 ธ.ค.62 (อ้างว่ารถเสียต้องส่งของกลับกทม.ก่อน) เลื่อนเป็น
วันที่ 10 ธ.ค.62 (อ้างว่าฝากเพื่อนเปิดออเดอร์ให้เลยช้า ของออกไม่ทัน) เลื่อนเป็น
วันที่ 15 ธ.ค.62 (อ้างอะไรจำไม่ได้แระ) เลื่อนเป็น
วันที่ 26 ธ.ค.62 นัดเช้า 9.00 น. เลื่อนเป็น 16.00 น. จนเรารู้สึกไม่ไหวแระ เดือนนึงพอดี เราเลยค้นหาเบอร์จากเฟสบุ๊คโทรหา (อ้างว่าเป็นผู้จัดการ) สรุปพนักงานไม่ได้เปิดออเดอร์ให้เรา
คือแบบ...เฮ้ยยยย นี่เราไปซื้อของที่สาขาเลยนะ ไม่ได้สั่งออนไลน์ ยังไม่มีความน่าเชื่อถือเลยหรอ เสียความรู้สึกมากกกกกกอ่ะ ตอนแรกจะแจ้งความ แต่ด้วยความเห็นใจ อะรอก็รอ
ปล.1 : ที่นอนอีกหลังเป็นแบบท็อปเปอร์ยางพารา 3 ชั้นที่แยกส่วนออกมาได้ สั่งแบบนี้เพราะที่ตจว.มีงานวันที่ 6 ธ.ค.62 กะว่าจะใช้อันนี้ ดึงออกมาให้เพื่อนๆนอนได้ (ฝันสลาย) สรุปต้องเสียเงินเพิ่มไปหาซื้อที่นอนปิกนิกให้เพื่อนๆอีก เสียตังค์เพิ่มไปอีก