ผมอยากจะแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับความรับผิดชอบที่ดีจากผู้ขาย Online ที่รู้สึกว่ามีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ ครับ
ผมสั่งซื้ออุปกรณ์ Network จาก Amazon.com มูลค่าประมาณ 9,100 บาท (288 USD) แบ่งเป็นค่าสินค้า 237 USD (7,515 บาท) + ค่าส่ง 32.14 USD และค่าภาษีชำระล่วงหน้า 18.88 USD
ของมาถึงเมื่อวาน ปรากฏว่าอแดปเตอร์ที่ทาง Amazon ส่งมาให้นั้นเป็นแบบ 100v ที่ใช้ในอเมริกา (แต่ใน description ระบุไว้ว่าเป็น 120-240v)
เมื่อวานก็เลยทัก chat ไปทาง Customer Service แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางนั้นก็เลยให้เลือกระหว่างส่งของคืนเพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน หรือว่าส่งของคืนแล้วทาง Amazon จะส่งของชิ้นใหม่มาให้ ซึ่งผมเลือกแบบหลัง โดยทาง Amazon จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ โดยเราสามารถเลือกว่าส่งแบบไหนก็ได้ (Amazon ส่งสินค้าชิ้นแรกให้ผมทาง UPS)
หลังจากตกลงเรียบร้อยแล้ว อีก 1-2 ชม. ถัดมา ก็ทราบผ่านอีเมล์ว่าทาง Amazon ได้ส่งสินค้าชิ้นใหม่ให้ (คราวนี้ผ่าน DHL) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ดู Tracking ก็มีการเริ่มขนส่งแล้ว โดยของจะมาถึงวันจันทร์ที่ 6 มกราคมนี้ โดย Amazon ไม่ได้รอให้ผมส่งของคืนก่อนเลย แต่กลับส่งของชิ้นใหม่มาให้ทันที
วันนี้ก็เลยไปสอบถามที่ร้าน Mailbox ปรากฏว่าค่าส่งสินค้ากลับไปที่อเมริกา (น้ำหนักประมาณ 2.6 กก) ถ้าผ่าน FedEx ตกประมาณ 7,000 บาท และ UPS Saver ตกประมาณ 7,400 บาท (ซึ่งราคาค่าส่งคืน เท่า ๆ กับราคาสินค้าที่ผมสั่งซื้อมาเลย) ก็เลยทัก Chat ไปอีกครั้ง ว่า Amazon ส่งของมาให้ผมในเรทที่ไม่แพง แต่พอจะส่งกลับไปโดนคิดราคาแพงมาก ๆ ทาง Amazon จะว่าอย่างไร ปราฏกว่าทาง Amazon บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ส่งมาได้เลย แล้วแนบหลักฐานมาทางเมล์ เขาจะ Refund ค่าส่งให้เต็มจำนวน ผมถือว่าเป็นบริการที่ดีเยี่ยมมาก ๆ (แต่ก็แอบเสียดายนะ ค่าส่งคืน เท่ากับค่าของเลย)
ความรับผิดชอบที่ดีจาก Amazon.com สำหรับการสั่งซื้ออุปกรณ์ Network แล้วพบปัญหา
ผมสั่งซื้ออุปกรณ์ Network จาก Amazon.com มูลค่าประมาณ 9,100 บาท (288 USD) แบ่งเป็นค่าสินค้า 237 USD (7,515 บาท) + ค่าส่ง 32.14 USD และค่าภาษีชำระล่วงหน้า 18.88 USD
ของมาถึงเมื่อวาน ปรากฏว่าอแดปเตอร์ที่ทาง Amazon ส่งมาให้นั้นเป็นแบบ 100v ที่ใช้ในอเมริกา (แต่ใน description ระบุไว้ว่าเป็น 120-240v)
เมื่อวานก็เลยทัก chat ไปทาง Customer Service แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางนั้นก็เลยให้เลือกระหว่างส่งของคืนเพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน หรือว่าส่งของคืนแล้วทาง Amazon จะส่งของชิ้นใหม่มาให้ ซึ่งผมเลือกแบบหลัง โดยทาง Amazon จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ โดยเราสามารถเลือกว่าส่งแบบไหนก็ได้ (Amazon ส่งสินค้าชิ้นแรกให้ผมทาง UPS)
หลังจากตกลงเรียบร้อยแล้ว อีก 1-2 ชม. ถัดมา ก็ทราบผ่านอีเมล์ว่าทาง Amazon ได้ส่งสินค้าชิ้นใหม่ให้ (คราวนี้ผ่าน DHL) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ดู Tracking ก็มีการเริ่มขนส่งแล้ว โดยของจะมาถึงวันจันทร์ที่ 6 มกราคมนี้ โดย Amazon ไม่ได้รอให้ผมส่งของคืนก่อนเลย แต่กลับส่งของชิ้นใหม่มาให้ทันที
วันนี้ก็เลยไปสอบถามที่ร้าน Mailbox ปรากฏว่าค่าส่งสินค้ากลับไปที่อเมริกา (น้ำหนักประมาณ 2.6 กก) ถ้าผ่าน FedEx ตกประมาณ 7,000 บาท และ UPS Saver ตกประมาณ 7,400 บาท (ซึ่งราคาค่าส่งคืน เท่า ๆ กับราคาสินค้าที่ผมสั่งซื้อมาเลย) ก็เลยทัก Chat ไปอีกครั้ง ว่า Amazon ส่งของมาให้ผมในเรทที่ไม่แพง แต่พอจะส่งกลับไปโดนคิดราคาแพงมาก ๆ ทาง Amazon จะว่าอย่างไร ปราฏกว่าทาง Amazon บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ส่งมาได้เลย แล้วแนบหลักฐานมาทางเมล์ เขาจะ Refund ค่าส่งให้เต็มจำนวน ผมถือว่าเป็นบริการที่ดีเยี่ยมมาก ๆ (แต่ก็แอบเสียดายนะ ค่าส่งคืน เท่ากับค่าของเลย)