รถเดี๋ยวนี้เปิดไฟเลี้ยวมองจากองศาอื่นแทบไม่เห็น ยกเว้นขับตามท้าย
เมื่อพิจารณาดีๆ ก็พบว่าคนออกแบบเอาไฟเลี้ยวมาอยู่ใกล้กึ่งกลางรถมากขึ้น แล้วชดเชยด้วยไฟในกระจกมองข้างแทน (จากยุคแรกที่อยู่ใกล้ซุ้มล้อในรถราคาแพงๆ)
ซึ่งส่วนใหญ่ใช้หลอด T10 ที่จริงๆ เป็นหลอดใช้ส่องสว่างอยู่หลังหนาปัดแท้ๆ ถึงกระนั้นยังต้องใช้ตั้ง 4 ดวง
โดยรถยุคก่อนปี 2000 ไฟเลี้ยวจะอยู่ที่มุมรถทั้ง 4 ใช้หลอดหมุนขนาดใหญ่เบอร์เดียวกับไฟถอย สังเกตเห็นได้ง่ายและไกลมาก
หลังปี 2000 เริ่มมีการเอาไฟเลี้ยวด้านหน้ามาอยู่กลางมากขึ้น แล้วชดเชยด้วยไฟที่กระจกมองข้างซึ่งมองแทบไม่เห็นถ้าไม่เพ่งดีๆ
ส่วนด้านหลังยังอยู่ที่มุมซ้ายขวา
ปัจจุบันเอามาหลบใกล้กึ่งกลางตัวรถทั้งหน้าและหลัง...เลยอยากทราบว่าอะไรดลใจให้ฝ่ายออกแบบเขาทำอย่างี้ คือได้ Inspiration จากรถยุโรปหรืออะไร
และจากที่ท่านเห็น มันเริ่มมาจากรุ่นไหน ใครเป็นคันแรกที่ทำแบบนี้ครับ
ไฟเลี้ยวที่แทบจะมากองอยู่กลางรถทั้งหน้าและหลัง เริ่มมาจากรุ่นไหนยี่ห้ออะไรครับ
เมื่อพิจารณาดีๆ ก็พบว่าคนออกแบบเอาไฟเลี้ยวมาอยู่ใกล้กึ่งกลางรถมากขึ้น แล้วชดเชยด้วยไฟในกระจกมองข้างแทน (จากยุคแรกที่อยู่ใกล้ซุ้มล้อในรถราคาแพงๆ)
ซึ่งส่วนใหญ่ใช้หลอด T10 ที่จริงๆ เป็นหลอดใช้ส่องสว่างอยู่หลังหนาปัดแท้ๆ ถึงกระนั้นยังต้องใช้ตั้ง 4 ดวง
โดยรถยุคก่อนปี 2000 ไฟเลี้ยวจะอยู่ที่มุมรถทั้ง 4 ใช้หลอดหมุนขนาดใหญ่เบอร์เดียวกับไฟถอย สังเกตเห็นได้ง่ายและไกลมาก
หลังปี 2000 เริ่มมีการเอาไฟเลี้ยวด้านหน้ามาอยู่กลางมากขึ้น แล้วชดเชยด้วยไฟที่กระจกมองข้างซึ่งมองแทบไม่เห็นถ้าไม่เพ่งดีๆ
ส่วนด้านหลังยังอยู่ที่มุมซ้ายขวา
ปัจจุบันเอามาหลบใกล้กึ่งกลางตัวรถทั้งหน้าและหลัง...เลยอยากทราบว่าอะไรดลใจให้ฝ่ายออกแบบเขาทำอย่างี้ คือได้ Inspiration จากรถยุโรปหรืออะไร
และจากที่ท่านเห็น มันเริ่มมาจากรุ่นไหน ใครเป็นคันแรกที่ทำแบบนี้ครับ