คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่เคยใช้บริการกับสองเจ้านี้เลย คงทราบเท่าที่มีการแชร์ข้อมูลจากกระทู้ก่อน ๆ ที่มีทั้งปกติและ fail สารพัดกรณี
จขกท.คงคิดอย่างผมแหละว่า หางแดงน่าเชื่อถือกว่า แต่มีที่นั่งไม่พอ เลยต้องเลือกเจ้าอื่น แต่ผมก็ไม่เคยไป ตปท.ด้วยหางแดงเหมือนกัน
การไปเที่ยว ต้องผ่อนคลาย ไม่มีเรื่องให้สงสัย หรือกังวล หากเป็นไปได้ต้องลดความเสี่ยง เท่าที่จะจัดการได้
หากไปเที่ยว ตปท. ผมจึงเลือก Full Service กรณีญี่ปุ่นที่เคยใช้คือ TG 7 ทริป และ NH 1 ทริป ไม่เคย fail ไม่เคยต้องลุ้น คิดว่า JL คงไม่แตกต่าง
On target On time เสมอ บางครั้งถึงก่อนอีกตะหาก และเท่าที่ผ่านหู ผ่านตา ปัญหาของฟูลฯ ก็น้อยกว่า LC พอประมาณ
สำหรับราคา ผมก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อรวมค่าเลือกที่นั่ง ค่าน้ำหนัก ค่าอาหาร แล้ว ต่างกันมากน้อยเพียงไร
นี่ไม่นับเวลาออกเดินทาง และเวลาไปถึง ทั้งขาไป ขากลับ ที่ อย่างไรเสีย full มีตัวเลือก หลากไฟลท์ หลายสายการบิน ให้ตรงใจ ตรงแผน ได้มากกว่า
ก็นั่นแหละ จ่ายมากกว่า ก็น่าจะมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่า
เหมือนจะเชียร์ full ยังไงไม่รู้ แต่ผมคงไม่อาจแนะนำในเรื่องที่ไม่ได้สัมผัสเอง
อ้อ เรื่องการให้บริการ เนื่องจากผมเป็นชนชั้นรากหญ้าอีโค ไม่ได้หวังอะไรจากการบริการในส่วนนี้ เรื่องที่นั่ง อาหาร และน้ำหนัก LC ก็มีให้เลือกซื้อเพิ่มได้ IFE ผมไม่ซีเรียส มีก็ดี ไม่มีก็ คงไม่เป็นไร ขอให้ถึงที่หมายตามกำหนดก็โอเคละ
ซึ่งสิ่งที่คาดหวัง LC ที่น่าเชื่อถือ ก็คงทำได้ไม่แตกต่าง
และอาจมีเรื่องที่ไม่ทราบ แต่มโนไปก่อนคือ ไม่รู้ว่าที่นั่งของ LC จะมีระยะห่าง และความกว้าง ต่างจาก full โดยเฉพาะลำใหญ่อย่างปลาวาฬ หรือไม่ อย่างไร แต่คิดว่าที่นั่ง full คงไม่แคบกว่า
เรื่องนี้ หากเป็นเครื่องขนาดเดียวกัน คือ 330 , 777 , 787 คงไม่ต่างมั๊ง มีโอกาสต่างคงเป็นเครื่องใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอก ผมว่า
จขกท.คงคิดอย่างผมแหละว่า หางแดงน่าเชื่อถือกว่า แต่มีที่นั่งไม่พอ เลยต้องเลือกเจ้าอื่น แต่ผมก็ไม่เคยไป ตปท.ด้วยหางแดงเหมือนกัน
การไปเที่ยว ต้องผ่อนคลาย ไม่มีเรื่องให้สงสัย หรือกังวล หากเป็นไปได้ต้องลดความเสี่ยง เท่าที่จะจัดการได้
หากไปเที่ยว ตปท. ผมจึงเลือก Full Service กรณีญี่ปุ่นที่เคยใช้คือ TG 7 ทริป และ NH 1 ทริป ไม่เคย fail ไม่เคยต้องลุ้น คิดว่า JL คงไม่แตกต่าง
On target On time เสมอ บางครั้งถึงก่อนอีกตะหาก และเท่าที่ผ่านหู ผ่านตา ปัญหาของฟูลฯ ก็น้อยกว่า LC พอประมาณ
สำหรับราคา ผมก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อรวมค่าเลือกที่นั่ง ค่าน้ำหนัก ค่าอาหาร แล้ว ต่างกันมากน้อยเพียงไร
นี่ไม่นับเวลาออกเดินทาง และเวลาไปถึง ทั้งขาไป ขากลับ ที่ อย่างไรเสีย full มีตัวเลือก หลากไฟลท์ หลายสายการบิน ให้ตรงใจ ตรงแผน ได้มากกว่า
ก็นั่นแหละ จ่ายมากกว่า ก็น่าจะมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่า
เหมือนจะเชียร์ full ยังไงไม่รู้ แต่ผมคงไม่อาจแนะนำในเรื่องที่ไม่ได้สัมผัสเอง
อ้อ เรื่องการให้บริการ เนื่องจากผมเป็นชนชั้นรากหญ้าอีโค ไม่ได้หวังอะไรจากการบริการในส่วนนี้ เรื่องที่นั่ง อาหาร และน้ำหนัก LC ก็มีให้เลือกซื้อเพิ่มได้ IFE ผมไม่ซีเรียส มีก็ดี ไม่มีก็ คงไม่เป็นไร ขอให้ถึงที่หมายตามกำหนดก็โอเคละ
ซึ่งสิ่งที่คาดหวัง LC ที่น่าเชื่อถือ ก็คงทำได้ไม่แตกต่าง
และอาจมีเรื่องที่ไม่ทราบ แต่มโนไปก่อนคือ ไม่รู้ว่าที่นั่งของ LC จะมีระยะห่าง และความกว้าง ต่างจาก full โดยเฉพาะลำใหญ่อย่างปลาวาฬ หรือไม่ อย่างไร แต่คิดว่าที่นั่ง full คงไม่แคบกว่า
เรื่องนี้ หากเป็นเครื่องขนาดเดียวกัน คือ 330 , 777 , 787 คงไม่ต่างมั๊ง มีโอกาสต่างคงเป็นเครื่องใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอก ผมว่า
แสดงความคิดเห็น
ไปโอซาก้า nokscoot กับ scoot ต่างกันมั้ย แล้วใช้บริการดีมั้ยครับ
คือผมอยากบินหลัง4โมงน่ะครับขึ้นดอนเมืองแต่วันที่ไปแอร์เอเชียมันไม่พอ ไปกัน3คน ถ้า2สายข้างบนไม่โอเคมีสายการบินไหนแนะนำอีกมั้ยครับ ไปช่วงปลายเม.ย.