เคยถูกอายัดบัญชีธนาคารเพราะไม่ได้จ่ายภาษีไหม?

วันนี้เพิ่งถูกแจ้งอายัดบัญชีธนาคารไป โทรไปถาม Call Center ของธนาคารแจ้งว่าถูกหน่วยงานหนึ่งของราชการแจ้งอายัดไว้

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเพราะค้างจ่ายภาษีเงินได้ของปี 61 ที่ต้องจ่ายเพิ่มแน่ๆ ถึงโดนอายัดบัญชี  ซึ่งในระหว่างปีนี้ เคยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานหนึ่งมายื่นหนังสือให้ถึงหน้าบ้านเพื่อให้ไปจ่าย 1 ครั้ง และส่งไปรษณีย์ตามมาอีกครั้ง ซึ่งปกติแล้วภาษีจะถูกหักทุกเดือนๆละประมาณ 9,xxx บาท พอยื่นภาษีสิ้นปี 61 สรุปต้องจ่ายเพิ่มอีกประมาณ 3x,xxx บาท จึงขอผ่อนผันเป็น 3 งวด งวดแรกจ่ายแล้ว 1x,xxx บาท แต่งวดที่ 2 และ 3 ไม่มีจ่ายและยังค้างถึงทุกวันนี้ สิ่งที่แพลนไว้คือสิ้นปีนี้ 62 หากได้โบนัสก็จะไปจ่ายให้หมด สาเหตุที่ไม่ได้จ่ายคือ มีภาระที่ต้องใช้จ่ายเงินทุกเดือนตายตัวและค่อนข้างเยอะ ทำให้เงินเดือนชนเดือนจนถึงทุกวันนี้

คำถาม - ใครเคยโดนกรณีแบบนี้บ้าง และทำยังไงบัญชีถึงกลับมาใช้ได้ตามปกติ หากไปจ่ายภาษีที่ค้างทั้งหมด บัญชีจะกลับมาใช้ได้ทันทีเลยหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ 🙏🙏

*************************************************

วันนี้ 24.12.19

13.00 น ไปจ่ายภาษีค้างทั้งหมดที่สรรพากร

14.00 น นำหนังสือปลดการอายัดบัญชีจากฝ่ายกฎหมายของสรรพากรไปยื่นที่สาขาของธนาคาร

16.30 น ธนาคารแจ้งว่าบัญชีสามารถใช้ได้ตามปกติ

ปล : ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกท่านครับ 😁

*************************************************
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่