ขอร้องเรียนทีมวิศวกร AIS ค่ะ
ช่วงปลายปีนี้ประมาณเดือน พ.ย. สัญญาณโทรศัพท์สวิงขึ้น ๆ ลง ๆ สัญญาณสวิงไปมาตั้งแต่ 4 ขีดเต็ม และค่อย ๆ ลงมาเหลือ 1 ขีด ตลอดเวลา แต่เวลาโทรศัพท์ปุ๊บจะลงมาขีดเดียวจนเสียงขาด ๆ หาย ๆ บางช่วง
1. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 1 ได้รับแจ้งทางระบบว่าชุมสายปกติ
- ผลคือ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น
2. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 2 ได้รับแจ้งทางระบบว่าชุมสายปกติ
- ผลคือ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น
3. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 3 ถามว่าที่แจ้งว่าชุมสายปกตินี่ตรวจสอบแค่ชุมสายหรือ ได้มาตรวจสอบที่บ้านหรือไม่ พนง. บอกจะแจ้งวิศวะกรให้ ต่อมาได้รับแจ้งทางระบบว่าชุมสายปกติ
- ผลคือ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น
4. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 4 พนง. แจ้งว่าจะให้วิศวะกรติดต่อหาโดยตรง แต่สักพัก พนง. โทรกลับมาว่าวิศวะกรให้ส่งเรื่องคืน ให้แจ้งตามระบบอีกครั้งหนึ่ง เราก็ปฎิเสธ บอกไปว่าแจ้งมา 3 ครั้งไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่แจ้งแล้ว ขอติดต่อวิศวะกรโดยตรง พนง. ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแนะนำว่าจะส่งเป็นเรื่องร้องเรียนแนบไปให้ ไม่รู้จะได้เรื่องหรือไม่
เราไม่พอใจอย่างมาก เสียค่าโทรไปหลายครั้ง แก้ไม่ได้ และไม่ยอมให้ติดต่อวิศวะกรโดยตรงเพื่อแจ้งปัญหา คืออยากให้มาเช็คที่บ้านแล้วจะรู้ปัญหา ไม่ใช่เช็คแต่ชุมสายแล้วบอกว่าปกติ พ่อแม่ก็ใช้ AIS ไปดูโทรศัพท์แล้วสัญญาณอ่อนเช่นกัน
สัญญาณหน้าบ้านตรงถนนดี แต่พอเข้ามาในตัวบ้าน ยิ่งเข้าไปเรื่อย ๆ สัญญาณยิ่งอ่อน มีบางครั้งที่สวิงขึ้นมาแว้บ ๆ แล้วก็อ่อนอีก
เช็คยังไงไม่ดูในตัวบ้านแล้วมาบอกปกติ ทำงานกันยังไงคะ ให้ต้องแจ้งถึง 4 รอบ ต้องให้แจ้งครบ 10 รอบใช่ไหม ถึงจะมีบุญได้บอกกล่าวกับวิศวะกรว่าปัญหาคืออะไร
ใช้ AIS มา 10 กว่าปี ดีมาตลอด เพิ่งมาเป็นปัญหา พอแจ้งไปก็ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ถ้าหมดสัญญาแล้วสงสัยคงยกเลิก AIS ทั้งเซ็ต ทั้งเบอร์ ทั้ง fiber ทั้ง AIS PLAYBOX
ร้องเรียนทีมวิศวะกร AIS
ช่วงปลายปีนี้ประมาณเดือน พ.ย. สัญญาณโทรศัพท์สวิงขึ้น ๆ ลง ๆ สัญญาณสวิงไปมาตั้งแต่ 4 ขีดเต็ม และค่อย ๆ ลงมาเหลือ 1 ขีด ตลอดเวลา แต่เวลาโทรศัพท์ปุ๊บจะลงมาขีดเดียวจนเสียงขาด ๆ หาย ๆ บางช่วง
1. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 1 ได้รับแจ้งทางระบบว่าชุมสายปกติ
- ผลคือ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น
2. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 2 ได้รับแจ้งทางระบบว่าชุมสายปกติ
- ผลคือ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น
3. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 3 ถามว่าที่แจ้งว่าชุมสายปกตินี่ตรวจสอบแค่ชุมสายหรือ ได้มาตรวจสอบที่บ้านหรือไม่ พนง. บอกจะแจ้งวิศวะกรให้ ต่อมาได้รับแจ้งทางระบบว่าชุมสายปกติ
- ผลคือ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น
4. โทรแจ้ง call center ครั้งที่ 4 พนง. แจ้งว่าจะให้วิศวะกรติดต่อหาโดยตรง แต่สักพัก พนง. โทรกลับมาว่าวิศวะกรให้ส่งเรื่องคืน ให้แจ้งตามระบบอีกครั้งหนึ่ง เราก็ปฎิเสธ บอกไปว่าแจ้งมา 3 ครั้งไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่แจ้งแล้ว ขอติดต่อวิศวะกรโดยตรง พนง. ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแนะนำว่าจะส่งเป็นเรื่องร้องเรียนแนบไปให้ ไม่รู้จะได้เรื่องหรือไม่
เราไม่พอใจอย่างมาก เสียค่าโทรไปหลายครั้ง แก้ไม่ได้ และไม่ยอมให้ติดต่อวิศวะกรโดยตรงเพื่อแจ้งปัญหา คืออยากให้มาเช็คที่บ้านแล้วจะรู้ปัญหา ไม่ใช่เช็คแต่ชุมสายแล้วบอกว่าปกติ พ่อแม่ก็ใช้ AIS ไปดูโทรศัพท์แล้วสัญญาณอ่อนเช่นกัน
สัญญาณหน้าบ้านตรงถนนดี แต่พอเข้ามาในตัวบ้าน ยิ่งเข้าไปเรื่อย ๆ สัญญาณยิ่งอ่อน มีบางครั้งที่สวิงขึ้นมาแว้บ ๆ แล้วก็อ่อนอีก
เช็คยังไงไม่ดูในตัวบ้านแล้วมาบอกปกติ ทำงานกันยังไงคะ ให้ต้องแจ้งถึง 4 รอบ ต้องให้แจ้งครบ 10 รอบใช่ไหม ถึงจะมีบุญได้บอกกล่าวกับวิศวะกรว่าปัญหาคืออะไร
ใช้ AIS มา 10 กว่าปี ดีมาตลอด เพิ่งมาเป็นปัญหา พอแจ้งไปก็ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ถ้าหมดสัญญาแล้วสงสัยคงยกเลิก AIS ทั้งเซ็ต ทั้งเบอร์ ทั้ง fiber ทั้ง AIS PLAYBOX