เปิดร้านอาหารค่ะ ลูกค้านั่งเกินเวลามาแล้ว 1 ชม.จากนั้นเราขอปิดไฟเสาบางส่วน โดนลูกค้าว่ากลับและแสดงอาการไม่พอใจ

กระทู้คำถาม
เราเปิดร้านอาหารค่ะ ร้านเราเปิด  08.00 น.  ครัวปิด 20.30 น.  ร้านปิด  21.00น. มีป้ายบอกเวลาเปิดปิด
ร้านเรามี 2 โซน คือ ในห้องแอร์  และกลางแจ้ง ซึ่งแยกกันชัดเจน
วันเกิดเรื่องมีลูกค้ามาใช้บริการ 2 โต๊ะ รวม 8-9 คน ซึ่งมารู้ที่หลังว่า 2 โต๊ะนี้บังเอิญรู้จักกัน เข้ามาใช้บริการประมาณ 18.30 น.
ลูกค้าสั่งอาหารครั้งสุดท้ายตอน 21.00 น.  เราแจ้งไปว่าครัวปิดแล้วนะคะ  เพราะร้านเราปิด 3 ทุ่มค่ะ  แต่ลูกค้านั่งต่อได้ไม่เกิน 4 ทุ่มค่ะ
แล้วเราก็ทยอยปิดไฟในตัวร้านบางส่วน
หลังจากนั้น 4 ทุ่ม เราขอเช็คบิลค่ะ ก็เช็คบิลปกติ แล้วพ่อเราไปขอปิดไฟเสาบางส่วน แต่ไม่ใช่ในส่วนที่ลูกค้านั่งนะคะ ส่วนนั้นยังมีไฟสว่างตามปกติ
ปรากฎว่าลูกค้าลุกมาว่าพ่อเรา ถามพ่อเราว่าทำแบบนี้ไล่กันรึงัย  พ่อเรารีบเดินไปอธิบายให้ลูกค้าฟังว่าไม่ได้ไล่ครับ ผมแค่ขอปิดไฟบางส่วนเท่านั้น
ลูกค้าไม่ฟังเลยค่ะ อีกคนลุกขึ้นมา พูดขึ้นว่า เค้าไล่แล้วจะอยู่ทำไมล่ะ ก้ไปสิ่ แล้วก็พากันเดินออกจากร้าน
พ่อเราก็เสียใจ เพราะไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น เราไม่สบายใจ แต่ลูกค้าก็น่าจะเข้าใจเราบ้างนะคะ 
เราควรจะต้องรู้สึกผิดต่อลูกค้ามั้ย กำลังใจในการทำร้านก็เริ่มถดถ้อยแล้ว
....ร้านเราเป็นร้านอาหารแบบเป็นสวนอาหาร  ไม่ใช่ร้านเหล้านั่งชิลยาวๆค่ะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่