แปลกใจมานานแล้วค่ะ ว่าทำไมราคาอาหารใน food court ของห้างเซ็นทรัลกับเดอะมอลล์ ถึงขายราคาขั้นต่ำจานละ 59-69 บาทได้
จำได้ว่ามียุคหนึ่งของรัฐบาลอะไรไม่ได้จดจำ จะมีนโยบายให้ทุกร้านมีเมนูราคาประหยัด (สมัยนั้นคือ 35 บาท)
ตามความเข้าใจของเรา พารากอน สามารถตั้งราคาสูงได้กว่าปกติเพราะตั้งอยู่ในทำเลที่มีลูกค้าต่างชาติ แต่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน หรือเซ็นทรัล ลาดพร้าว ทำไมถึงตั้งราคานี้ เพราะเห็นลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทย
หรือห้างเหล่านี้ต้องตั้งราคาให้สูงกว่าบิ๊กซี โลตัส เพื่อเป็นการแยกกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน
พอจะอธิบายเหตุผลแบบการตลาดได้มั้ยคะ
ราคาอาหารใน food court ตามห้าง
จำได้ว่ามียุคหนึ่งของรัฐบาลอะไรไม่ได้จดจำ จะมีนโยบายให้ทุกร้านมีเมนูราคาประหยัด (สมัยนั้นคือ 35 บาท)
ตามความเข้าใจของเรา พารากอน สามารถตั้งราคาสูงได้กว่าปกติเพราะตั้งอยู่ในทำเลที่มีลูกค้าต่างชาติ แต่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน หรือเซ็นทรัล ลาดพร้าว ทำไมถึงตั้งราคานี้ เพราะเห็นลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทย
หรือห้างเหล่านี้ต้องตั้งราคาให้สูงกว่าบิ๊กซี โลตัส เพื่อเป็นการแยกกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน
พอจะอธิบายเหตุผลแบบการตลาดได้มั้ยคะ