Frozen II
ตำนานการผจญภัยของเจ้าหญิงสองพี่น้องแห่ง Arendelle ยังครองใจชาวโลกต่อไปเมื่อกวาดรายได้ต่างประเทศสุดสัปดาห์ที่ 4 ไปอีก 57 ล้านจาก 48 ตลาด ส่งผลให้รายได้รวมของ Frozen II ทะลุพันล้านเรียบร้อยเป็นเรื่องที่ 6 ของ Disney ในรอบปีนี้ โดยรายได้ทั่วโลกล่าสุดคือ 1,033 ล้านเหรียญ ซึ่งจากรายได้ขณะนี้ทำให้ Frozen II รั้งอันดับที่ 7 ของภาพยนตร์ Animation ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลและกำลังไต่สู่อันดับ 1 เพื่อโค่นแชมป์เก่าคือภาคแรกของ Frozen เอง
แม้จะฉายมาเป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้วแต่ Frozen II ยังคงเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในตลาดใหญ่หลายประเทศทั้งฝรั่งเศส, เยอรมัน, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ทั้งนี้แม้ Frozen II จะทำรายได้แซงภาคแรกไปแล้วในหลายประเทศ (รวมทั้งประเทศไทยของเรา) แต่ในตลาดประเทศใหญ่ทั้ง ญี่ปุ่น, UK, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เม็กซิโก, อิตาลี, สเปน, ออสเตรเลีย รวมทั้งในอเมริกาเหนือเองยังทำรายได้น้อยกว่าภาคแรกอยู่แสดงว่า Frozen II ยังจะโกยเงินอีกเยอะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้ ยังไม่นับประเทศที่รอจะเข้าฉายอย่างเดนมาร์ก, สวีเดน, นอร์เวย์, ฟินแลนด์, บราซิล และอาร์เจนติน่าอีกด้วย ทำให้รายได้สุดท้าย 1.4 พันล้านนั้นแทบจะการันตีเรียบร้อยแล้ว
Jumaji: The Next Level
หลังจากเปิดตัวในตลาดโลกกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ในที่สุด Jumaji: The Next Level ก็เปิดตัวในบ้านเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับขยายการฉายทั่วโลกออกไปอีกเป็น 53 ตลาด ซึ่งก็ช่วยให้ The Next Level ทำรายได้ต่างประเทศไป 85.7 ล้าน รายได้รวมทั่วโลกตอนนี้ 213 ล้านเหรียญ
ในบรรดาตลาดเปิดใหม่ Jumanji ไปได้สวยแทบทุกที่ทั้ง UK (12.6 ล้าน) รัสเซีย (8.9 ล้าน) เยอรมัน (4.6 ล้าน) ตะวันออกกลางทั้งภูมิภาค (6.4 ล้าน) เกาหลีใต้ (5.7 ล้าน) เม็กซิโก (4.8 ล้าน) อินเดีย (4 ล้าน) สเปน (2.7 ล้าน) ญี่ปุ่น (2.1 ล้าน) ยูเครน (1.5 ล้าน) ฮ่องกง (1.2 ล้าน) เวียดนาม (1.1 ล้าน) และเบลเยียม (1 ล้าน) นอกจากนี้ยังทำรายได้บน IMAX ไปแล้วทั้งสิ้น 12.3 ล้าน
แต่ด้านลบก็คือจีนที่แม้จะทำรายได้ไปแล้ว 38 ล้านแต่ก็ตกฮวบฮาบจนแทบจะเก็บเพิ่มไม่ได้ แถมยังเจอของแข็งคือ Sheep without Shepard หนังเจ้าถิ่นคะแนนดี บวกกับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Star Wars 9 (ไม่เท่าไหร่ในจีน) และยิปมัน 4 ที่กำลังจะมาในสุดสัปดาห์นี้ คาดว่าสุดท้าย The Next Level จะทำรายได้รวมในจีนราว 42 ล้านเหรียญหรือราวครึ่งเดียวของภาคแรกเท่านั้น ส่วนในตลาดโลก Jumanji: The Next Level เปลี่ยนแผนมาเป็นตัดหน้าฉาย Star Wars: The Rise of Skywalker แทนที่จะฉายตามหลังเหมือนที่ Welcome to the Jungle ตาม The Last Jedi ในปี 2017 ทำให้ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้โรง IMAX ทั้งโลกจะโดนดูดไปเกลี้ยง รวมทั้งโรง PLF ส่วนใหญ่ด้วย จึงไม่แปลกหากสุดสัปดาห์หน้ารายได้ของ The Next Level จะหล่นวูบ
Jumanji ยังมีคิวตามไปเล่นเกมในฮ่องกง อิตาลี ออสเตรเลีย โคลัมเบีย นิวซีแลนด์ และโปแลนด์ช่วงคริสต์มาส ก่อนจะปิดท้ายกันที่อาร์เจนติน่าและบราซิลช่วงหลังปีใหม่
Knives Out
ภาพยนตร์ปริศนาฆาตกรรมที่ให้การคารวะ Agatha Christie เรื่องนี้ยังคงเก็บรายได้ต่างประเทศไปอีก 13.6 ล้านจาก 73 ตลาด รวมทั่วโลกแล้ว 162.2 ล้านเหรียญ โดยล่าสุดเปิดตัวอันดับที่ 1 ในบราซิลไปอีก 1.1 ล้าน และมีโปรแกรมฉายต่อไปที่เยอรมันและญี่ปุ่นหลังปีใหม่
Last Christmas
ทะลุร้อยล้านได้สำเร็จสำหรับ Last Christmas ภาพยนตร์ที่จะมาสร้างความอบอุ่นหัวใจในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมทำรายได้ตลาดนอกไป 7.2 ล้านจาก 64 ตลาด รายได้รวมทั่วโลก 100.9 ล้านเหรียญ ซึ่งตลาดที่สำคัญที่สุดคือ UK ตามท้องเรื่องที่ทำไปแล้ว 20.8 ล้านโดยลดลงจากสัปดาห์ก่อนเพียง 9% เท่านั้น โปรแกรมต่อไปของ Last Christmas คืออิตาลีในวันพฤหัสนี้
Frozen เย็นทะลุพันล้าน Jumanji ฝ่าด่าน 213 ล้าน Knives Out ฆาตกรรมหรรษาสู่ 162 ล้าน Last Christmas แตะ 100 ล้าน
แม้จะฉายมาเป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้วแต่ Frozen II ยังคงเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในตลาดใหญ่หลายประเทศทั้งฝรั่งเศส, เยอรมัน, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ทั้งนี้แม้ Frozen II จะทำรายได้แซงภาคแรกไปแล้วในหลายประเทศ (รวมทั้งประเทศไทยของเรา) แต่ในตลาดประเทศใหญ่ทั้ง ญี่ปุ่น, UK, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เม็กซิโก, อิตาลี, สเปน, ออสเตรเลีย รวมทั้งในอเมริกาเหนือเองยังทำรายได้น้อยกว่าภาคแรกอยู่แสดงว่า Frozen II ยังจะโกยเงินอีกเยอะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้ ยังไม่นับประเทศที่รอจะเข้าฉายอย่างเดนมาร์ก, สวีเดน, นอร์เวย์, ฟินแลนด์, บราซิล และอาร์เจนติน่าอีกด้วย ทำให้รายได้สุดท้าย 1.4 พันล้านนั้นแทบจะการันตีเรียบร้อยแล้ว
ในบรรดาตลาดเปิดใหม่ Jumanji ไปได้สวยแทบทุกที่ทั้ง UK (12.6 ล้าน) รัสเซีย (8.9 ล้าน) เยอรมัน (4.6 ล้าน) ตะวันออกกลางทั้งภูมิภาค (6.4 ล้าน) เกาหลีใต้ (5.7 ล้าน) เม็กซิโก (4.8 ล้าน) อินเดีย (4 ล้าน) สเปน (2.7 ล้าน) ญี่ปุ่น (2.1 ล้าน) ยูเครน (1.5 ล้าน) ฮ่องกง (1.2 ล้าน) เวียดนาม (1.1 ล้าน) และเบลเยียม (1 ล้าน) นอกจากนี้ยังทำรายได้บน IMAX ไปแล้วทั้งสิ้น 12.3 ล้าน
แต่ด้านลบก็คือจีนที่แม้จะทำรายได้ไปแล้ว 38 ล้านแต่ก็ตกฮวบฮาบจนแทบจะเก็บเพิ่มไม่ได้ แถมยังเจอของแข็งคือ Sheep without Shepard หนังเจ้าถิ่นคะแนนดี บวกกับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Star Wars 9 (ไม่เท่าไหร่ในจีน) และยิปมัน 4 ที่กำลังจะมาในสุดสัปดาห์นี้ คาดว่าสุดท้าย The Next Level จะทำรายได้รวมในจีนราว 42 ล้านเหรียญหรือราวครึ่งเดียวของภาคแรกเท่านั้น ส่วนในตลาดโลก Jumanji: The Next Level เปลี่ยนแผนมาเป็นตัดหน้าฉาย Star Wars: The Rise of Skywalker แทนที่จะฉายตามหลังเหมือนที่ Welcome to the Jungle ตาม The Last Jedi ในปี 2017 ทำให้ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้โรง IMAX ทั้งโลกจะโดนดูดไปเกลี้ยง รวมทั้งโรง PLF ส่วนใหญ่ด้วย จึงไม่แปลกหากสุดสัปดาห์หน้ารายได้ของ The Next Level จะหล่นวูบ
Jumanji ยังมีคิวตามไปเล่นเกมในฮ่องกง อิตาลี ออสเตรเลีย โคลัมเบีย นิวซีแลนด์ และโปแลนด์ช่วงคริสต์มาส ก่อนจะปิดท้ายกันที่อาร์เจนติน่าและบราซิลช่วงหลังปีใหม่