พอกันทีกับ shopee และ shopee express

รู้สึกอึดอัดมากๆกับการบริการของ shopee express

เริ่มจากการที่เราสั่งสินค้ากับ shopee mall เจ้านึง เป็นสินค้าไอที ราคาหลักหมื่น เนื่องจากเห็นว่ามีโปรและมีของแถมค่อนข้างคุ้ม
แต่ความพลาดของเราคือเราดันกดเลือกวิธีจัดส่งเป็น Shopee express แทนที่จะเป็น kerry แล้วพึ่งมารู้ทีหลังว่า shopee express มีคนบ่นเยอะมากๆ

ลำดับเหตุการณ์มีดังนี้
1/12/62 เรากดสั่งสินค้าตอนเที่ยงตรง จ่ายโดนบัตรเครดิตเต็มจำนวน (ตอนแรกพยายามจะกดผ่อนชำระ แต่ระบบชอปปี้มีปัญหาทำให้ผ่อนไม่ได้)
โดยข้อความในแอพระบุว่าสินค้าจะเริ่มจัดส่ง 9/12

13/12 เราเข้าไปเช็คสถานะสินค้า พบว่ามีการจัดส่งออกมาแล้วตั้งแต่ 12/12 ซึ่งในระบบเองก็ขึ้นว่าเราควรจะได้สินค้า วันที่ 13/12 เวลาประมาณบ่ายสอง
(ตามรูป)

หลังจากนั้นทุกอย่างเงียบ จนวันที่ 14/12 ในตอนเช้าวันเสาร์ ระบบขึ้นว่ากำลังนำส่งพัสดุ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีสินค้ามาส่ง ไม่มีเบอร์อะไรติดต่อมา แล้วช่วงตอนเย็นวันนั้นระบบก็อัพเดทอีกครั้งว่า " ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ตามเวลาที่กำหนด" เราจึงโทรไปสอบถามกับ shopee call center ซึ่งทางนั้นก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลืออะไรได้เลย เพราะก็มีข้อมูลเท่ากับที่เราเห็น (ตรงนี้รู้สึกแย่มากๆที่ขนส่งของ shopee ไม่มีเบอร์ติดต่อโดยตรง จะคุยอะไรก็ต้องผ่านคอลเซ็นเตอร์) และสิ่งเดียวที่ทางนั้นแนะนำได้คือ ถ้าอีกสองวันยังไม่ได้สินค้าก็ให้กดยกเลิก ขอคืนเงิน!!! ... ง่ายดีนะคะ บัตรเครดิตก็ตัดรอบแล้วด้วย กว่าจะทำเรื่องขอเงินคืนใช้เวลาอีก30วัน ชอปปี้รับผิดชอบแบบนี้จริงๆหรอคะ?!?



นอกจากนี้เราโทรไปเช็คกับร้านค้าโดยตรง ร้านแจ้งว่าส่งสินค้าออกมาหมดแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่ได้รับหมดแล้ว...

ตอนนี้ไม่รู้เลยว่าของอยู่ที่ไหน ใจจริงอยากขับรถไปเอาของเองเลยด้วยซ้ำ เพราะเสียความรู้สึกกับชอปปี้มาก

ล่าสุดวันนี้ 16/12 ยังไม่มีการติดต่อใดๆมาจากผู้ทำการขนส่ง

เข้าาใจว่าโพสที่นี่ ชอปปี้ก็คงมาตอบแบบเดิมว่าให้ติดต่อ call center ซึ่งก็ติดต่อไปไม่รู้กี่รอบแล้ว บางทีก็คิดเหมือนกันว่า call centerจำเป็นต้องมีมั้ย
บางคนพูดจางงมาก ถามว่าขอเบอร์ติดต่อขนส่งโดยตรงได้มั้ย ก็บอกว่าให้โทรไปที่เบอร์ 02-017-8399 กด2 ซึ่งพอกดแล้วพอเราไปฟังระบบอัตโนมัติ ยิ่งหัวร้อนเข้าไปใหญ่ อีกคนพอโทรไปถามบอกว่า ขนส่งติดต่อลูกค้าไม่ได้ ?!? ได้ยังไงเราอยู่กับมือถือตลอดไม่มีเบอร์แปลกโทรมาเลย เหมือนพูดมั่วๆไปก่อนแค่ได้ตอบเป็นพอ

อยากรู้ว่าในกรณีแบบนี้เราสามารถเรียกร้องอะไรได้มั้ยคะ จริงๆชอปปี้ควรจะรับผิดชอบมากกว่านี้หรือเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่