ประสบการณ์เปลี่ยนบัตรATM แบงค์สีเขียว

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นลูกค้าแบงค์สีเขียวมาตั้งแต่ปี41 ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย จนเมื่อสอง สามอาทิตย์ก่อน มีเจ้าหน้าที่ call center โทรมาแจ้งให้เปลี่ยนบัตรเดิม เป็นแบบ smart card ที่บัตรสมัยนี้มีกันส่วนบัตรเก่าปีหน้าก็จะใช้ไม่ได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนบัตร
เราก็ถามว่าค่าธรรมเนียมอะไรก็ไม่มีนะ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่ม ในวันที่ไปให้เอาไปแค่บัตรประชาชน สมุดฝากและบัตรatmเดิม

พอไปถึงก็ได้แจ้งพนักงานว่า ทาง call center โทรมาแจ้งให้เปลี่ยนบัตร และไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ
เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องบอกว่า ไม่มีค่าเปลี่ยนบัตร แต่มีค่าธรรมเนียมรายปีค่ะ ช่วงนี้เป็นโปรฯของทางแบงค์จะไม่คิดค่าบัตร แต่ยังมีค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรใหม่ค่ะ  ถ้าพ้นช่วงนี้แล้วจะเสียค่าใช้จ่ายเต็มจำนวนนะคะ

WTF!!!!  ทำไมตอนที่ถามว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม? ถึงได้ตอบส่งเดชว่า "ไม่มีค่ะ" ออกมาได้ง่ายดายนัก หรือน้องไม่เข้าใจภาษาไทย

แค่บ่นส่งท้ายสิ้นปี... เพราะเดือนนี้กรอบมาก ประหนึ่งว่าแค่โดนลมพัดเบาๆก็จะกลายเป็นผุยผงได้ในทันที (นึกถึงฉากทานอสดีดนิ้วนะ สลายแบบนั้นเลย)​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่