ที่พัก sheep sleep poshtel (เชียงใหม่) เจ้าของนิสัยแย่มากๆ ...

เนื่องด้วยเรากะเพื่อนๆ มีทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ ตอนปีใหม่...
จึงได้หาที่พัก และจองบ้านพัก sheep sleep poshtel ไว้ 1 คืน คือวันที่ 1 มกราคม 2563 - 2 มกราคม 2563 ซึ่งเราได้ทำการจองและโอนมัดจำ ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2562 

ต่อมาวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ทางเจ้าของบ้านพักได้แจ้งกลับมาว่า ขอคืนเงินมัดจำ เพราะที่พักให้ คนอื่นเช่าแบบรายเดือนไปแล้ว ซึ่งทางพวกเราคิดว่ามันกระชั้นชิดเกินไปที่จะมายกเลิกการจองของเรา และเป็นเหตุผลยกเลิกที่ แย่สุดๆ โดยทางเจ้าของแจ้งว่าจะหาที่พักที่อื่นแทนให้ ซึ่งหน้าจะบอกแบบนี้กะเราตั้งแต่แรกหรือไหม....

แล้วการหาที่พักแทนนั้น ทางเจ้าของบ้านหลังเดิมก็ใช้เวลาสองวัน ซึ่งทางเราก็ต้องเป็นฝ่ายทักไปถามเองตลอดว่า พอหาได้หรือไม่อย่างไร...ต่อมาทางเราได้บอกกับเจ้าของบ้านว่า นั้นเราสะดวกที่จะหาบ้านพักใหม่เอง ให้ทางเจ้าของบ้านโอนเงินมัดจำคืนมา...

ซึ่งผ่านไปสองวันก็ยังไม่มีการโอนเงินคืนมัดจำมาแต่อย่างไร ทางเรามีการทักไลน์ไป ทางเจ้าของบ้านก็แจ้งแต่กลับมาว่ารับทราบแล้ว แล้วก็เงียบ 
จนวันนี้ เราได้ทำการโทรไปสอบถามกับทางที่พัก
เรา: สวัสดีคับ ใช่ที่พัก.......ใข่ไหมคับ ที่ทางผมจองไว้วันที่ 1 มกราอะครับ ละทางคุณขอยกเลิกอะครับ ยังไม่ได้เงินรับโอนเงินมัดจำคืนเลยคับ (เราถามดีๆจิงๆ) ขอเงินโอนคืนวันนี้ได้ไหมคับ
ทางที่พัก: วางหูใส่ (อ้าว!!)
รอบที่สอง
เรา: ถามในคำถามเดิม 
ทางที่พัก: โวยวายใส่ ใจความว่า..... “ผมรับทราบแล้ว คุณต้องการอะไรจากผมอีก!! (แล้วก้อวางสายใส่)
รอบที่สามโทรกลับมาหาทางเพื่อนที่เป็นคนจอง แต่เพื่อนให้แฟนรับให้
ทางที่พัก : ใช่คนที่โทรมาคุยก่อนหน้านี้รึป่าว
แฟนเพื่อน : ไม่ใช่คับ แต่เป็นแฟนของคนที่จองที่พักอะคับ
ทางที่พัก : ทำไมต้องโทรมา ละพูด ไม่รู้เรื่อง ฝากบอกเพื่อนคุณด้วย อย่าโทรมาละพูดไม่รู้เรื่อง 
แฟนเพื่อน : คุณก้อเหมือนกันคับ คุณก้อไม่ควรไปทำแบบนี้กับใคร คุณตอบมาแค่ว่า รับทราบ แล้วก้อเงียบไป ทางเราจะทราบได้ยังไง 
ทางที่พัก : ผมโอนไปแล้วนะ จบๆๆๆ นะ
วางสายใส่ (อีกแล้ว เห้ยยย ไม่ทันคุยไม่ทันฟังอะไรเลย) 

ละก็พิมไปหาเพื่อนเรา (ตามรูป)
ซึ่งถ้าในความเป็นจิงทางที่พักมีความรับผิดชอบ ที่จะแจ้งล่วงหน้าและมีการหาที่พักที่ใหม่เตรียมไว้ให้ เราจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า พอถามถึงห้องที่ว่าจะหาให้ใหม่ (ซึ่งถ้าทางเราไม่เอ่ย ทางที่พักก้อคงไม่บอกว่าจะช่วยหาเช่นกัน) ก้อเงียบจนต้องทางเราต้องทวงถามไปเอง ละส่วนเงินมัดจำ ถามไป2 วันละ ตอบแค่รับทราบ แต่ก้อเงียบ ไม่มีการโอนมาใดๆ หรือ แจ้งใดๆพอเราสอบถามไป แต่พอเราโทรไปกลับสามรถโอนมาได้เลย และมาโวยวายใส่เรา ว่า 
“ผมค้างเงินคุณนานมากเลยหรอ” และ มาบอกทางเราอีก ว่า “โคตรแย่” (เอ้า งงในงง ไปอีก)
2 วันนับตั้งแต่วันที่เราแจ้งว่า เราตกลงที่จะรับเงินมัดจำคืนนะ ถือว่านานนะ เพราะเราก้อต้องหาที่พักใหม่ ละมัดจำที่ใหม่เหมือนกัน
เราเข้าใจได้นะ ว่าคุณต้องทำธุรกิจ แต่ ควรต้องมีความรับผิดชอบ และรับฟังเราด้วย และ ปีหนึ่ง เราจะได้นัดเที่ยวกับเพื่อนๆครบพร้อมหน้าพร้อมตาสักที แต่กลับมาเจอแบบนี้ ถ้าที่พักช่วงปีใหม่หาได้ง่าย เราคงไม่ต้องจองล่วงหน้า ตั้งแต่เดือนกุมภา 1000 บาท อาจไม่เยอะ แต่มันก้อไม่น้อยเช่นกัน 1000 บาท ผมเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ เงินทองเดี๋ยวนี้มันก้อหายากนะคับ. คุณทำงานบริการ ผมว่าคุณไม่ควรใช้คำพูดกับลูกค้าแบบนี้นะ 
เสียความรู้สึกมาก. 
ลองพิจารณาแล้วกันคับ ว่าใครผิดใครถูก..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่