เนื่องด้วยเรากะเพื่อนๆ มีทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ ตอนปีใหม่...
จึงได้หาที่พัก และจองบ้านพัก sheep sleep poshtel ไว้ 1 คืน คือวันที่ 1 มกราคม 2563 - 2 มกราคม 2563 ซึ่งเราได้ทำการจองและโอนมัดจำ ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2562
ต่อมาวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ทางเจ้าของบ้านพักได้แจ้งกลับมาว่า ขอคืนเงินมัดจำ เพราะที่พักให้ คนอื่นเช่าแบบรายเดือนไปแล้ว ซึ่งทางพวกเราคิดว่ามันกระชั้นชิดเกินไปที่จะมายกเลิกการจองของเรา และเป็นเหตุผลยกเลิกที่ แย่สุดๆ โดยทางเจ้าของแจ้งว่าจะหาที่พักที่อื่นแทนให้ ซึ่งหน้าจะบอกแบบนี้กะเราตั้งแต่แรกหรือไหม....
แล้วการหาที่พักแทนนั้น ทางเจ้าของบ้านหลังเดิมก็ใช้เวลาสองวัน ซึ่งทางเราก็ต้องเป็นฝ่ายทักไปถามเองตลอดว่า พอหาได้หรือไม่อย่างไร...ต่อมาทางเราได้บอกกับเจ้าของบ้านว่า นั้นเราสะดวกที่จะหาบ้านพักใหม่เอง ให้ทางเจ้าของบ้านโอนเงินมัดจำคืนมา...
ซึ่งผ่านไปสองวันก็ยังไม่มีการโอนเงินคืนมัดจำมาแต่อย่างไร ทางเรามีการทักไลน์ไป ทางเจ้าของบ้านก็แจ้งแต่กลับมาว่ารับทราบแล้ว แล้วก็เงียบ
จนวันนี้ เราได้ทำการโทรไปสอบถามกับทางที่พัก
เรา: สวัสดีคับ ใช่ที่พัก.......ใข่ไหมคับ ที่ทางผมจองไว้วันที่ 1 มกราอะครับ ละทางคุณขอยกเลิกอะครับ ยังไม่ได้เงินรับโอนเงินมัดจำคืนเลยคับ (เราถามดีๆจิงๆ) ขอเงินโอนคืนวันนี้ได้ไหมคับ
ทางที่พัก: วางหูใส่ (อ้าว!!)
รอบที่สอง
เรา: ถามในคำถามเดิม
ทางที่พัก: โวยวายใส่ ใจความว่า..... “ผมรับทราบแล้ว คุณต้องการอะไรจากผมอีก!! (แล้วก้อวางสายใส่)
รอบที่สามโทรกลับมาหาทางเพื่อนที่เป็นคนจอง แต่เพื่อนให้แฟนรับให้
ทางที่พัก : ใช่คนที่โทรมาคุยก่อนหน้านี้รึป่าว
แฟนเพื่อน : ไม่ใช่คับ แต่เป็นแฟนของคนที่จองที่พักอะคับ
ทางที่พัก : ทำไมต้องโทรมา ละพูด ไม่รู้เรื่อง ฝากบอกเพื่อนคุณด้วย อย่าโทรมาละพูดไม่รู้เรื่อง
แฟนเพื่อน : คุณก้อเหมือนกันคับ คุณก้อไม่ควรไปทำแบบนี้กับใคร คุณตอบมาแค่ว่า รับทราบ แล้วก้อเงียบไป ทางเราจะทราบได้ยังไง
ทางที่พัก : ผมโอนไปแล้วนะ จบๆๆๆ นะ
วางสายใส่ (อีกแล้ว เห้ยยย ไม่ทันคุยไม่ทันฟังอะไรเลย)
ละก็พิมไปหาเพื่อนเรา (ตามรูป)
ซึ่งถ้าในความเป็นจิงทางที่พักมีความรับผิดชอบ ที่จะแจ้งล่วงหน้าและมีการหาที่พักที่ใหม่เตรียมไว้ให้ เราจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า พอถามถึงห้องที่ว่าจะหาให้ใหม่ (ซึ่งถ้าทางเราไม่เอ่ย ทางที่พักก้อคงไม่บอกว่าจะช่วยหาเช่นกัน) ก้อเงียบจนต้องทางเราต้องทวงถามไปเอง ละส่วนเงินมัดจำ ถามไป2 วันละ ตอบแค่รับทราบ แต่ก้อเงียบ ไม่มีการโอนมาใดๆ หรือ แจ้งใดๆพอเราสอบถามไป แต่พอเราโทรไปกลับสามรถโอนมาได้เลย และมาโวยวายใส่เรา ว่า
“ผมค้างเงินคุณนานมากเลยหรอ” และ มาบอกทางเราอีก ว่า “โคตรแย่” (เอ้า งงในงง ไปอีก)
2 วันนับตั้งแต่วันที่เราแจ้งว่า เราตกลงที่จะรับเงินมัดจำคืนนะ ถือว่านานนะ เพราะเราก้อต้องหาที่พักใหม่ ละมัดจำที่ใหม่เหมือนกัน
เราเข้าใจได้นะ ว่าคุณต้องทำธุรกิจ แต่ ควรต้องมีความรับผิดชอบ และรับฟังเราด้วย และ ปีหนึ่ง เราจะได้นัดเที่ยวกับเพื่อนๆครบพร้อมหน้าพร้อมตาสักที แต่กลับมาเจอแบบนี้ ถ้าที่พักช่วงปีใหม่หาได้ง่าย เราคงไม่ต้องจองล่วงหน้า ตั้งแต่เดือนกุมภา 1000 บาท อาจไม่เยอะ แต่มันก้อไม่น้อยเช่นกัน 1000 บาท ผมเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ เงินทองเดี๋ยวนี้มันก้อหายากนะคับ. คุณทำงานบริการ ผมว่าคุณไม่ควรใช้คำพูดกับลูกค้าแบบนี้นะ
เสียความรู้สึกมาก.
ลองพิจารณาแล้วกันคับ ว่าใครผิดใครถูก..
ที่พัก sheep sleep poshtel (เชียงใหม่) เจ้าของนิสัยแย่มากๆ ...
จึงได้หาที่พัก และจองบ้านพัก sheep sleep poshtel ไว้ 1 คืน คือวันที่ 1 มกราคม 2563 - 2 มกราคม 2563 ซึ่งเราได้ทำการจองและโอนมัดจำ ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2562
ต่อมาวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ทางเจ้าของบ้านพักได้แจ้งกลับมาว่า ขอคืนเงินมัดจำ เพราะที่พักให้ คนอื่นเช่าแบบรายเดือนไปแล้ว ซึ่งทางพวกเราคิดว่ามันกระชั้นชิดเกินไปที่จะมายกเลิกการจองของเรา และเป็นเหตุผลยกเลิกที่ แย่สุดๆ โดยทางเจ้าของแจ้งว่าจะหาที่พักที่อื่นแทนให้ ซึ่งหน้าจะบอกแบบนี้กะเราตั้งแต่แรกหรือไหม....
แล้วการหาที่พักแทนนั้น ทางเจ้าของบ้านหลังเดิมก็ใช้เวลาสองวัน ซึ่งทางเราก็ต้องเป็นฝ่ายทักไปถามเองตลอดว่า พอหาได้หรือไม่อย่างไร...ต่อมาทางเราได้บอกกับเจ้าของบ้านว่า นั้นเราสะดวกที่จะหาบ้านพักใหม่เอง ให้ทางเจ้าของบ้านโอนเงินมัดจำคืนมา...
ซึ่งผ่านไปสองวันก็ยังไม่มีการโอนเงินคืนมัดจำมาแต่อย่างไร ทางเรามีการทักไลน์ไป ทางเจ้าของบ้านก็แจ้งแต่กลับมาว่ารับทราบแล้ว แล้วก็เงียบ
จนวันนี้ เราได้ทำการโทรไปสอบถามกับทางที่พัก
เรา: สวัสดีคับ ใช่ที่พัก.......ใข่ไหมคับ ที่ทางผมจองไว้วันที่ 1 มกราอะครับ ละทางคุณขอยกเลิกอะครับ ยังไม่ได้เงินรับโอนเงินมัดจำคืนเลยคับ (เราถามดีๆจิงๆ) ขอเงินโอนคืนวันนี้ได้ไหมคับ
ทางที่พัก: วางหูใส่ (อ้าว!!)
รอบที่สอง
เรา: ถามในคำถามเดิม
ทางที่พัก: โวยวายใส่ ใจความว่า..... “ผมรับทราบแล้ว คุณต้องการอะไรจากผมอีก!! (แล้วก้อวางสายใส่)
รอบที่สามโทรกลับมาหาทางเพื่อนที่เป็นคนจอง แต่เพื่อนให้แฟนรับให้
ทางที่พัก : ใช่คนที่โทรมาคุยก่อนหน้านี้รึป่าว
แฟนเพื่อน : ไม่ใช่คับ แต่เป็นแฟนของคนที่จองที่พักอะคับ
ทางที่พัก : ทำไมต้องโทรมา ละพูด ไม่รู้เรื่อง ฝากบอกเพื่อนคุณด้วย อย่าโทรมาละพูดไม่รู้เรื่อง
แฟนเพื่อน : คุณก้อเหมือนกันคับ คุณก้อไม่ควรไปทำแบบนี้กับใคร คุณตอบมาแค่ว่า รับทราบ แล้วก้อเงียบไป ทางเราจะทราบได้ยังไง
ทางที่พัก : ผมโอนไปแล้วนะ จบๆๆๆ นะ
วางสายใส่ (อีกแล้ว เห้ยยย ไม่ทันคุยไม่ทันฟังอะไรเลย)
ละก็พิมไปหาเพื่อนเรา (ตามรูป)
ซึ่งถ้าในความเป็นจิงทางที่พักมีความรับผิดชอบ ที่จะแจ้งล่วงหน้าและมีการหาที่พักที่ใหม่เตรียมไว้ให้ เราจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า พอถามถึงห้องที่ว่าจะหาให้ใหม่ (ซึ่งถ้าทางเราไม่เอ่ย ทางที่พักก้อคงไม่บอกว่าจะช่วยหาเช่นกัน) ก้อเงียบจนต้องทางเราต้องทวงถามไปเอง ละส่วนเงินมัดจำ ถามไป2 วันละ ตอบแค่รับทราบ แต่ก้อเงียบ ไม่มีการโอนมาใดๆ หรือ แจ้งใดๆพอเราสอบถามไป แต่พอเราโทรไปกลับสามรถโอนมาได้เลย และมาโวยวายใส่เรา ว่า
“ผมค้างเงินคุณนานมากเลยหรอ” และ มาบอกทางเราอีก ว่า “โคตรแย่” (เอ้า งงในงง ไปอีก)
2 วันนับตั้งแต่วันที่เราแจ้งว่า เราตกลงที่จะรับเงินมัดจำคืนนะ ถือว่านานนะ เพราะเราก้อต้องหาที่พักใหม่ ละมัดจำที่ใหม่เหมือนกัน
เราเข้าใจได้นะ ว่าคุณต้องทำธุรกิจ แต่ ควรต้องมีความรับผิดชอบ และรับฟังเราด้วย และ ปีหนึ่ง เราจะได้นัดเที่ยวกับเพื่อนๆครบพร้อมหน้าพร้อมตาสักที แต่กลับมาเจอแบบนี้ ถ้าที่พักช่วงปีใหม่หาได้ง่าย เราคงไม่ต้องจองล่วงหน้า ตั้งแต่เดือนกุมภา 1000 บาท อาจไม่เยอะ แต่มันก้อไม่น้อยเช่นกัน 1000 บาท ผมเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ เงินทองเดี๋ยวนี้มันก้อหายากนะคับ. คุณทำงานบริการ ผมว่าคุณไม่ควรใช้คำพูดกับลูกค้าแบบนี้นะ
เสียความรู้สึกมาก.
ลองพิจารณาแล้วกันคับ ว่าใครผิดใครถูก..