เรื่องเริ่มจากผมไปทำ multi sim เพื่อจะใช้งานคู่กับ galaxy watch active 2 ซึ่งเป็น e-sim แล้วทีนี้พนักงานดันเซ็ทให้ตัว e-sim ที่อยู่ในนาฬิกาเป็น sim หลัก แล้วนาโนซิม ที่อยู่ในโทรศัพท์เป็นซิมรองตอนแรกก็แฮปปี้ทำได้ซะที หลังจากที่กั๊กว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่มานาน แล้วก็พึ่งมาสังเกตุว่า ทำไมขอ otp จากบริการธุรกรรมต่างๆ ไม่ได้ โทรไปร้องเรียน call center ให้รีเซ็ทเบอร์เราใหม่ก็แล้ว ก็ยังไม่มี sms เข้า ให้เพื่อนลองส่ง sms เข้าที่เบอร์เรา ก็ไม่เข้า เลยไปที่ true shop พนักงานลองส่งข้อความเข้า เอาซิมเปลี่ยนไปใส่เครื่องพนักงาน ก็ไม่สำเร็จ พนักงานเลยรับเรื่องและส่งต่อให้ช่างเทคนิคตรวจสอบต่อไป ทีนี้ก็มาถึงบางอ้อตอนกลับมาถึงบ้าน เพราะลองตัดการเชื่อมต่อบลูธูทกับนาฬิกาดู แล้วนาฬิกาก็เริ่มเปลี่ยนเป็นโหมดใช้เครือข่ายโทรศัพท์ ปรากฏว่า sms เข้ามาที่นาฬิการัวๆ เลย แต่ที่โทรศัทพ์ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็รู้แล้วว่าสาเหตุเป็นที่อะไร จึงถาม CC true หน่อยครับว่า กรณีแบบนี้ เราสามารถสลับตัวซิมในโทรศัพท์ให้เป็นซิมหลัก แล้วให้ e-sim เป็นซิมรองได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ทำธุกรรมอะไรลำบากมาก เลยครับ
แล้วฝากติอีกเรื่องคือ พนักงานหลายๆ สาขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทั้งๆ ที่ galaxy watch active 2 ก็วางขายในช็อปทรูมาได้พักใหญ่ๆ แล้ว แต่การ pair เบอร์ ทำ multi sim ทำ e-sim พนักงานยังส่ายหัวกันอยู่เลยว่าทำไม่ได้ ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ถ้าไม่พร้อมก็อย่าเอามาขายเลยครับ
ไปทำ multi sim กับ true เพื่อใช้งานคู่กับ galaxy watch active 2 แล้วรับ sms ไม่ได้
แล้วฝากติอีกเรื่องคือ พนักงานหลายๆ สาขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทั้งๆ ที่ galaxy watch active 2 ก็วางขายในช็อปทรูมาได้พักใหญ่ๆ แล้ว แต่การ pair เบอร์ ทำ multi sim ทำ e-sim พนักงานยังส่ายหัวกันอยู่เลยว่าทำไม่ได้ ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ถ้าไม่พร้อมก็อย่าเอามาขายเลยครับ