อยากทราบเงื่อนไขการขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวว่าใช้หลักเกณฑ์ อะไรในการพิจารณา ไม่ค่อยเข้าใจ
คือเรื่องมีอยู่ว่า บัตรของเรามีวงเงิน 30,000บาท ต้องการจะจ่ายชำระเบี้ยกรมธรรม์ประกันชีวิต โดยการชำระด้วยบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 85,000บาท (เพราะเราอยากสะสมคะแนนจากบัตร ^_^! ที่จริงโอนเงินเข้าบัตรแล้วค่อยรูดก็ได้น่ะแต่ไม่ดีกว่า กลัว)
เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์
ครั้งแรกก็แจ้งพนักงานว่าต้องการเพิ่มวงเงินชั้วคราว 85,000บาท
พนักงาน คอลเซ็นเตอร์ก็ถามว่าเราจะนำเงินไปทำอะไร
เราก็บอกว่าจะนำเงินไปจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตแล้วจะชำระคืนภายในสี่โมงเย็นวันนี้ หรือ ภายในวันพรุ่งนี้
พนักงาน ok ค่ะ แล้วพนักงานก็แจ้งว่าก่อนจะรูดบัตรถ้าวงเงินยังไม่เพิ่มก็โทรกลับมาสอบถามอีกครั้งน่ะค่ะ
ผ่านไปประมาณ 1ชั่วโมง วงเงินยังไม่เพิ่ม เลยโทรไปสอบถามอีกครั้ง ไม่เกิน3นาที วงเงินก็เพิ่มให้เป็นที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่สินเชื่อก็อนุมัติเพิ่มให้อีก 30,000บาท(น้ำตาจิไหล ประทับใจสุดๆ)
สรุปแล้วคือมันไม่พอสำหรับการชำระเบี้ยประกันชีวิตในครั้งนี้ ก็เลยอยากถามว่า (ไม่ตำหนิพนักงานคอลเซ็นเตอร์เลย) ฝ่ายสิ้นเชื่อ เค้ากลัวเราไม่ชำระเงินคือเหรอ ถึงไม่กล้าให้วงเงินชั่วคราว ตามที่เราขอ
ก็พอเข้าใจว่าสินเชื่อมีความเสี่ยงในการพิจารณาสินเชื่อ แต่ถ้าลองดูประวัติการใช้งานบัตรเครดิตของเรา สินเชื่อน่าจะให้เราได้น่ะ
****ถ้าไม่เชื่อก็หลังไมล์มาหาเราได้ เรามีสิลปหลักฐานการใช้บัตร(ของธนาคารอื่น น่ะ) และหลักฐานการชำระคืนภายใน1วัน(รูดแล้วชำระคืนทันที ไม่รอวันรุ่งขึ้น)****
สุดท้าย ไม่ต้องส่งข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก" หรือ "ขอโทษ" ฯลฯ เพราะถ้าขอโทษหรือขออภัยในความไม่สะดวกแล้ว แต่ก็ยังใช้หลักเกณฑ์ เดิมๆ ในการพิจารณา หรือให้บริการ "ถ้าจะตอบกลับก็แค่ตอบคำถามตามหัวข้อข้างบนให้เราหายสงสัยก็พอ"
ถ้าเราเข้าใจอะไรผิด ด่าเราได้น่ะ ที่ใต้กระทู้เลย (แต่ช่วยอ่านให้จบก่อนด่า)
วงเงินชั่วคราวบัตรเครดิต scb
คือเรื่องมีอยู่ว่า บัตรของเรามีวงเงิน 30,000บาท ต้องการจะจ่ายชำระเบี้ยกรมธรรม์ประกันชีวิต โดยการชำระด้วยบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 85,000บาท (เพราะเราอยากสะสมคะแนนจากบัตร ^_^! ที่จริงโอนเงินเข้าบัตรแล้วค่อยรูดก็ได้น่ะแต่ไม่ดีกว่า กลัว)
เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์
ครั้งแรกก็แจ้งพนักงานว่าต้องการเพิ่มวงเงินชั้วคราว 85,000บาท
พนักงาน คอลเซ็นเตอร์ก็ถามว่าเราจะนำเงินไปทำอะไร
เราก็บอกว่าจะนำเงินไปจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตแล้วจะชำระคืนภายในสี่โมงเย็นวันนี้ หรือ ภายในวันพรุ่งนี้
พนักงาน ok ค่ะ แล้วพนักงานก็แจ้งว่าก่อนจะรูดบัตรถ้าวงเงินยังไม่เพิ่มก็โทรกลับมาสอบถามอีกครั้งน่ะค่ะ
ผ่านไปประมาณ 1ชั่วโมง วงเงินยังไม่เพิ่ม เลยโทรไปสอบถามอีกครั้ง ไม่เกิน3นาที วงเงินก็เพิ่มให้เป็นที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่สินเชื่อก็อนุมัติเพิ่มให้อีก 30,000บาท(น้ำตาจิไหล ประทับใจสุดๆ)
สรุปแล้วคือมันไม่พอสำหรับการชำระเบี้ยประกันชีวิตในครั้งนี้ ก็เลยอยากถามว่า (ไม่ตำหนิพนักงานคอลเซ็นเตอร์เลย) ฝ่ายสิ้นเชื่อ เค้ากลัวเราไม่ชำระเงินคือเหรอ ถึงไม่กล้าให้วงเงินชั่วคราว ตามที่เราขอ
ก็พอเข้าใจว่าสินเชื่อมีความเสี่ยงในการพิจารณาสินเชื่อ แต่ถ้าลองดูประวัติการใช้งานบัตรเครดิตของเรา สินเชื่อน่าจะให้เราได้น่ะ
****ถ้าไม่เชื่อก็หลังไมล์มาหาเราได้ เรามีสิลปหลักฐานการใช้บัตร(ของธนาคารอื่น น่ะ) และหลักฐานการชำระคืนภายใน1วัน(รูดแล้วชำระคืนทันที ไม่รอวันรุ่งขึ้น)****
สุดท้าย ไม่ต้องส่งข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก" หรือ "ขอโทษ" ฯลฯ เพราะถ้าขอโทษหรือขออภัยในความไม่สะดวกแล้ว แต่ก็ยังใช้หลักเกณฑ์ เดิมๆ ในการพิจารณา หรือให้บริการ "ถ้าจะตอบกลับก็แค่ตอบคำถามตามหัวข้อข้างบนให้เราหายสงสัยก็พอ"
ถ้าเราเข้าใจอะไรผิด ด่าเราได้น่ะ ที่ใต้กระทู้เลย (แต่ช่วยอ่านให้จบก่อนด่า)