รบกวนสอบถามทุกคนครับ. พอดีได้ซื้อของในเว็บ Ebay แต่ผู้ขายไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ จึงทำการยกเลิกรายการซื้อ และคืนเงิน
เนื่องด้วยตอนทำรายการซื้อ ใช้บัตรเครดิตของธนาคาร citibank จ่ายกับเว็บไซต์โดยตรง ไม่ได้ใช้ ID paypal จ่าย. และเลือกจ่ายเป็นสกุลเงิน $โดยตรงกับเว็บไซต์ ( ตอนจ่ายมีให้เลือกเลยว่าจ่ายเป็นเงินไทยจำนวน xxx บาท หรือ จะจ่ายเป็นสกุลเงินของประเทศนั้น) ไม่ได้เลือกจ่ายด้วย paypal
รายการในบัตรขึ้นว่า paypal เป้นคนหักเงิน และเปลี่ยนเป็นสกุลเงินไทยเรียบร้อย หลังจากนั้นผู้ขายไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ จึงยกเลิกรายการ และคืนเงินที่หักไป แต่ยอดเงินที่คืนเข้ามาไม่เท่ากับยอดเงินที่เรียกเก็บไปตอนแรก
อยากสอบถามครับว่า ทำไมถึงเป็นแบบนั้น และมีวิธีไหนที่จะเรียกร้องส่วนต่างคืนมาได้บ้าง. เนื่องจากรายการยังไม่สำเร็จเป็นแค่การกันยอด และผู้ขายก็เป็นฝ่ายที่ผิดสัญญา (ยกเลิกรายการ)
โทรแจ้ง citibank ก็บอกให้โทรไป paypal ธนาคารแจ้งว่า paypal เป็นคนคิดเงิน พอโทรไป paypal ทางนั้นก็แจ้งว่าอันนี้ไม่ได้ ช้ ID paypal จ่าย paypal ก็ไม่คืนส่วนต่างเพราะลูกค้าเลือกสกุลเงินไทยจ่าย. พออธิบาย paypal ไปว่า จริงๆเลือกตัดกับธนาคารบัตรเครดิตโดยตรง และ เลือกเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ไม่ได้เลือกเป็นเงินไทย ทางเจ้าหน้าที่ call center ก็ไม่ฟัง ยืนยันว่า ไม่มีให้เลือกเป็นสกุลเงินต่างประเทศ แล้วก็เป็นคนตัดสายไป เพราะทางเราก็ยืนยันว่ามันมีให้เลือกจ่ายเป็นสกุลเงินของประเทศนั้น
ภาพบนคือรายการที่เลือกนะครับ จะเห็นว่าไม่ได้เลือกจ่ายด้วย ID paypal แต่เป็นการใช้บัตรเครดิตของเราเลย พอเลือกว่าใช้บัตรเครดิต ก้เลือกเปลี่ยนสกุลเงินต่อ
ภาพนี้คือเลือก more exchange rate option แล้ว คือ ธนาคารจะเป็นคนตัดบัตรเครดิตเราและเป็นเรทของธนาคาร อันนี้คืออันที่เลือกอันสุดท้ายนะครับ คือเลือกใช้บัตรเครดิตของธนาคาร และ เป็นสกุลเงินต่างประเทศ (ผมต้องการใช้อัตราแลกเปลี่ยนของะนาคารนะครับ เพราะดีกว่า paypal ทุกๆครั้ง)
อันนี้เราเลือกว่าจะจ่ายเป็น $ ไม่ได้เป็นเงินไทยที่ถูกคิดอัตราแลกเปลี่ยนมาแล้ว
ตอนนี้งงมากครับ 55 ไม่รู้ต้องถามใคร ถามธนาคาร ธนาคารก็บอกว่าเราไม่ได้ใช้บัตรของธนาคารโดยตรง เพราะถาม paypal ก็บอกเราเลือกสกุลเงินไทย ต้องมีอัตราแลกเปลี่ยนตอนคืน ไม่ได้เลือสกุลเงินต่างประเทศ
ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกคำตอบล่วงหน้าครับ. ;)
ท่านใดสอบถามเพิ่มเติม ด้วยความยินดีนะครับ
ร้านค้าใน ebay ยกเลิกรายการ แต่ยอดเงินที่คืนในบัตร ไม่เท่ากับที่กันไว้ ในบัตรเครดิต
เนื่องด้วยตอนทำรายการซื้อ ใช้บัตรเครดิตของธนาคาร citibank จ่ายกับเว็บไซต์โดยตรง ไม่ได้ใช้ ID paypal จ่าย. และเลือกจ่ายเป็นสกุลเงิน $โดยตรงกับเว็บไซต์ ( ตอนจ่ายมีให้เลือกเลยว่าจ่ายเป็นเงินไทยจำนวน xxx บาท หรือ จะจ่ายเป็นสกุลเงินของประเทศนั้น) ไม่ได้เลือกจ่ายด้วย paypal
รายการในบัตรขึ้นว่า paypal เป้นคนหักเงิน และเปลี่ยนเป็นสกุลเงินไทยเรียบร้อย หลังจากนั้นผู้ขายไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ จึงยกเลิกรายการ และคืนเงินที่หักไป แต่ยอดเงินที่คืนเข้ามาไม่เท่ากับยอดเงินที่เรียกเก็บไปตอนแรก
อยากสอบถามครับว่า ทำไมถึงเป็นแบบนั้น และมีวิธีไหนที่จะเรียกร้องส่วนต่างคืนมาได้บ้าง. เนื่องจากรายการยังไม่สำเร็จเป็นแค่การกันยอด และผู้ขายก็เป็นฝ่ายที่ผิดสัญญา (ยกเลิกรายการ)
โทรแจ้ง citibank ก็บอกให้โทรไป paypal ธนาคารแจ้งว่า paypal เป็นคนคิดเงิน พอโทรไป paypal ทางนั้นก็แจ้งว่าอันนี้ไม่ได้ ช้ ID paypal จ่าย paypal ก็ไม่คืนส่วนต่างเพราะลูกค้าเลือกสกุลเงินไทยจ่าย. พออธิบาย paypal ไปว่า จริงๆเลือกตัดกับธนาคารบัตรเครดิตโดยตรง และ เลือกเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ไม่ได้เลือกเป็นเงินไทย ทางเจ้าหน้าที่ call center ก็ไม่ฟัง ยืนยันว่า ไม่มีให้เลือกเป็นสกุลเงินต่างประเทศ แล้วก็เป็นคนตัดสายไป เพราะทางเราก็ยืนยันว่ามันมีให้เลือกจ่ายเป็นสกุลเงินของประเทศนั้น
ภาพบนคือรายการที่เลือกนะครับ จะเห็นว่าไม่ได้เลือกจ่ายด้วย ID paypal แต่เป็นการใช้บัตรเครดิตของเราเลย พอเลือกว่าใช้บัตรเครดิต ก้เลือกเปลี่ยนสกุลเงินต่อ
ภาพนี้คือเลือก more exchange rate option แล้ว คือ ธนาคารจะเป็นคนตัดบัตรเครดิตเราและเป็นเรทของธนาคาร อันนี้คืออันที่เลือกอันสุดท้ายนะครับ คือเลือกใช้บัตรเครดิตของธนาคาร และ เป็นสกุลเงินต่างประเทศ (ผมต้องการใช้อัตราแลกเปลี่ยนของะนาคารนะครับ เพราะดีกว่า paypal ทุกๆครั้ง)
อันนี้เราเลือกว่าจะจ่ายเป็น $ ไม่ได้เป็นเงินไทยที่ถูกคิดอัตราแลกเปลี่ยนมาแล้ว
ตอนนี้งงมากครับ 55 ไม่รู้ต้องถามใคร ถามธนาคาร ธนาคารก็บอกว่าเราไม่ได้ใช้บัตรของธนาคารโดยตรง เพราะถาม paypal ก็บอกเราเลือกสกุลเงินไทย ต้องมีอัตราแลกเปลี่ยนตอนคืน ไม่ได้เลือสกุลเงินต่างประเทศ
ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกคำตอบล่วงหน้าครับ. ;)
ท่านใดสอบถามเพิ่มเติม ด้วยความยินดีนะครับ