ขออภัยนะคะ ย่อภาพไม่เป็น
ตามภาพคือ ได้รับเมล แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับแอพธนาคาร โดยที่ เราไม่มีบัญชีของธนาคารกรุงเทพ และไม่เคยมีแอพของ iPay หรือบัวหลวงทั้งสิ้น
และ จากเมลของผู้ส่ง ปรากฏว่าเป็น @ของเมเจอร์ ก็เลยงง ที่ ธนาคาร กับ โรงภาพยนต์ ส่งเมลแบบนี้มาได้อย่างไร
เบื้องต้น ก็ได้ส่งไปถามทางเพจของเมเจอร์ เพราะเป็นผู้ส่งมา ก็ตามภาพ ว่าจะทำเรื่องตรวจสอบ แล้วก็หายไปไม่อ่านไม่ตอบแล้ว
จากที่อ่านดูในพันทิปคร่าวๆ ก็พบว่าน่าจะเป็นเมลมิจฉาชีพ จะแฮคข้อมูล ซึ่งเห็นธนาคารก็มาตอบในส่วนที่เราต้องดูแลตัวเอง บลาๆ
แต่กรณีนี้ อยากขอสอบถาม ธนาคาร และทางเมเจอร์ ว่าเกิดเคสนี้ขึ้นได้อย่างไร ค่ะ ??????
รบกวนสอบถามค่ะ ได้รับเมลแปลกๆ จาก @majorcineplex.com // ส่งโดย Bualuang mBanking
ขออภัยนะคะ ย่อภาพไม่เป็น
ตามภาพคือ ได้รับเมล แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับแอพธนาคาร โดยที่ เราไม่มีบัญชีของธนาคารกรุงเทพ และไม่เคยมีแอพของ iPay หรือบัวหลวงทั้งสิ้น
และ จากเมลของผู้ส่ง ปรากฏว่าเป็น @ของเมเจอร์ ก็เลยงง ที่ ธนาคาร กับ โรงภาพยนต์ ส่งเมลแบบนี้มาได้อย่างไร
เบื้องต้น ก็ได้ส่งไปถามทางเพจของเมเจอร์ เพราะเป็นผู้ส่งมา ก็ตามภาพ ว่าจะทำเรื่องตรวจสอบ แล้วก็หายไปไม่อ่านไม่ตอบแล้ว
จากที่อ่านดูในพันทิปคร่าวๆ ก็พบว่าน่าจะเป็นเมลมิจฉาชีพ จะแฮคข้อมูล ซึ่งเห็นธนาคารก็มาตอบในส่วนที่เราต้องดูแลตัวเอง บลาๆ
แต่กรณีนี้ อยากขอสอบถาม ธนาคาร และทางเมเจอร์ ว่าเกิดเคสนี้ขึ้นได้อย่างไร ค่ะ ??????