ได้อีเมลจาก Bualang mBanking ทั้งที่ไม่เคยมีบัญชีธนาคารกรุงเทพ อีเมลปลอมหรือจริง?

มีอีเมลแปลกๆส่งมาจาก Bualang mBanking ว่าได้เปลี่ยนเบอร์โทรสำหรับบัวหลวงไอเพย์
ซึ่งเราไม่เคยมีบัญชีของธนาคารกรุงเทพอยู่เลย

ข้อความในอีเมล

Bualang mBanking <BualuangiPayAlert.vhthvwwqom.vhthvwwqom@vhthvwwqom.samsung.com>
ศ. 2/11/2018, 6:27
การแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ: เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือสำหรับบริการบัวหลวงไอเพย์

เรียนท่านผู้ถือบัตร
เมื่อเร็ว ๆ นี้มีกิจกรรมที่น่าสงสัยในบัญชีของคุณ
หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนกับบริการบัวหลวงไอเพย์ได้รับการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว นี่คือข้อความที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ

บัญชีของคุณถูกล็อกชั่วคราว (ไม่สามารถทำธุรกรรมใด ๆ ได้)

โปรดยืนยันเพื่อปลดล็อกบัญชีของคุณ
คลิกและทำตามคำแนะนำที่ระบุเพื่อยืนยัน: http://bangkokbank.com/verification/account
ขอแสดงความนับถือ
บัวหลวงไอเพย์


ดูจากอีเมลที่ส่งมาแล้วก็แปลกๆ  
พอลอง copy ลิ้งค์ที่บอกให้คลิกเพื่อยืนยันแล้ว paste ก็ขึ้นแบบนี้
h38t75t66p28:77/39/84b98a83n13g99k92o29k13b32a86n12k95.20c55o74m97/41v82e80r62i93f37i98c25a15t36i91o71n55/68a11c39c67o85u43n66t77

มีเมลแบบนี้มาสองครั้งแล้วในอาทิตย์นี้ (เมลอันแรกลบทิ้งไปแล้ว)
พอมีเมลอันนี้มาอีกเลยตะหงิดๆละ ว่ามันอะไรยังไง!?
เค้าลงทะเบียนให้คนอื่นแต่พิมพ์เมลผิด? หรือว่าเป็นเมลปลอมจริงๆ?

มึนตึ๊บ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 4448201


Bualuang 1333 ขอขอบคุณที่สละเวลาแจ้งปัญหาได้รับอีเมลหลอกลวงนะคะ


ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS, MMS หรืออีเมล เพื่อขอให้ดาวน์โหลดหรือติดตั้งโปรแกรมใดๆ สำหรับการทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคาร หรือจัดทำหน้าจอ (Pop-up) เพื่อให้กรอกข้อมูลส่วนตัว ดังนั้น หากได้รับ SMS, MMS หรืออีเมลในทำนองดังกล่าว หรือได้ทำการคลิกลิงก์เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมที่ต้องสงสัยไปแล้ว หรือพบหน้าจอหรือข้อความที่ไม่คุ้นเคย หรือผิดไปจากปกติ ให้หยุดทำรายการทันที โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารทันทีที่บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ (66) 0-2645-5555 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง


ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพส่ง SMS, MMS หรืออีเมลหลอกลวง หรือจัดทำหน้าจอ (Pop-up) โดยแอบอ้างว่าเป็นธนาคาร ให้ผู้รับกรอกข้อมูลส่วนตัว ดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมลงบนโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวมีไวรัส/โทรจันที่สามารถขโมยรหัสประจำตัว รหัสลับส่วนตัว และรหัสผ่านครั้งเดียว (OTP) ที่ส่งทาง SMS เพื่อใช้ลักลอบเข้าทำธุรกรรมโอนเงินออกจากบัญชีผ่านบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต โดยที่ท่านไม่ทราบ เพราะจะไม่ได้รับ SMS แจ้ง OTP แต่อย่างใด


เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านอุปกรณ์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ธนาคารขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้


•หลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์ (URL) ที่ส่งมากับ SMS, MMS หรืออีเมล หรือหน้าจอ (Pop-up) หลอกลวงข้างต้น
•หลีกเลี่ยงการดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ
•หลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอุปกรณ์ที่ได้รับการดัดแปลงระบบปฏิบัติการ (Jail Break สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Root สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์)
•ติดตั้งแอพพลิเคชั่นป้องกันไวรัสบนโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะที่ใช้ทำธุรกรรมออนไลน์


หากต้องการให้ดิฉันดูแล หรือสอบถามข้อมูลใดๆเพิ่มเติม แจ้งได้เลยนะคะ
Bualuang 1333 ยินดีให้บริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่