จุดประสงค์ที่มาตั้งกระทู้เพราะ ผมไม่รู้ว่าเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่คิดว่า AIS โฆษณากำกวม...
ทั้งนี้ผมได้คุยหลังไมค์กับเหล่าสมายล์ทั้งหลาย มาสักพักแล้ว แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนสักที เลยมาโพสโต้งๆ อย่างนี้ละกัน เผื่อใครกำลังหาข้อมูลจะสมัคร จะได้มาอ่านเจอกันครับ
อ้างอิงภาพจากในเว็บ AIS โฆษณาว่า Sim2Fly รับฟรี ประกัน MSIG
**ผมอ่านทวนทั้งเพจหลายรอบ ไม่เจอดอกจันไหนบอกข้อยกเว้น นะครับ
ผมเติมเงิน แล้วทำการกดสมัคร (จริงๆตอนสมัครมีปัญหาต้องเติมเงินเกินราคาแพคเกจ แต่ขอเว้นเรื่องนี้ไว้ก่อนครับ กระทู้นี้อยากเน้นเรื่องที่โฆษณาว่า "ฟรีประกัน")
หลังจากได้รับ SMS ยืนยันว่าสมัครแพคเกจ Sim2Fly แล้ว จึงกด *111*5*11# ตามที่ในเว็บบอก
จากนั้นไม่นานมี SMS มาบอกว่า "เพื่อรับสิทธิพิเศษ Sim2Fly กรุณาสมัครแพคเกจเสริม Sim2Fly ก่อน ..."
งงแรกคือ สมัครแล้ว ยืนยันแล้ว จะรับสิทธิมาบอกยังไม่สมัคร
ผมกดตรวจสอบแพคเกจว่าสมัครแล้ว เงินตัดแล้ว จึงถามไปที่ AIS
ทาง AIS ตอบมาว่า
คืองงมาก ตอนโฆษณาในเว็บบอกฟรี พอกดสมัคร SMS ตอบกลับมั่วๆ ยังไม่พอ กลายเป็นว่าไม่ฟรี?!
ผมแคปจอแล้วส่งไปถาม
แต่ผ่านไป 24 ชม. (AIS บอกเองว่าตรวจสอบ 24 ชม.)
ก็ยังไม่มีคำตอบมาชี้แจง...
เข้าใจว่าจริงๆแล้วมันก็อาจจะแค่ไม่กี่บาท
แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกมากกว่าครับ... อันนี้ส่วนตัวไม่ทราบจริงๆว่าถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าครับ?
AIS Sim2Fly ที่บอกว่าฟรีประกันเดินทาง MSIG สมัครแล้วกลายเป็นไม่ฟรี
ทั้งนี้ผมได้คุยหลังไมค์กับเหล่าสมายล์ทั้งหลาย มาสักพักแล้ว แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนสักที เลยมาโพสโต้งๆ อย่างนี้ละกัน เผื่อใครกำลังหาข้อมูลจะสมัคร จะได้มาอ่านเจอกันครับ
อ้างอิงภาพจากในเว็บ AIS โฆษณาว่า Sim2Fly รับฟรี ประกัน MSIG
**ผมอ่านทวนทั้งเพจหลายรอบ ไม่เจอดอกจันไหนบอกข้อยกเว้น นะครับ
ผมเติมเงิน แล้วทำการกดสมัคร (จริงๆตอนสมัครมีปัญหาต้องเติมเงินเกินราคาแพคเกจ แต่ขอเว้นเรื่องนี้ไว้ก่อนครับ กระทู้นี้อยากเน้นเรื่องที่โฆษณาว่า "ฟรีประกัน")
หลังจากได้รับ SMS ยืนยันว่าสมัครแพคเกจ Sim2Fly แล้ว จึงกด *111*5*11# ตามที่ในเว็บบอก
จากนั้นไม่นานมี SMS มาบอกว่า "เพื่อรับสิทธิพิเศษ Sim2Fly กรุณาสมัครแพคเกจเสริม Sim2Fly ก่อน ..."
งงแรกคือ สมัครแล้ว ยืนยันแล้ว จะรับสิทธิมาบอกยังไม่สมัคร
ผมกดตรวจสอบแพคเกจว่าสมัครแล้ว เงินตัดแล้ว จึงถามไปที่ AIS
ทาง AIS ตอบมาว่า
คืองงมาก ตอนโฆษณาในเว็บบอกฟรี พอกดสมัคร SMS ตอบกลับมั่วๆ ยังไม่พอ กลายเป็นว่าไม่ฟรี?!
ผมแคปจอแล้วส่งไปถาม
แต่ผ่านไป 24 ชม. (AIS บอกเองว่าตรวจสอบ 24 ชม.)
ก็ยังไม่มีคำตอบมาชี้แจง...
เข้าใจว่าจริงๆแล้วมันก็อาจจะแค่ไม่กี่บาท
แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกมากกว่าครับ... อันนี้ส่วนตัวไม่ทราบจริงๆว่าถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าครับ?