สี่แผ่นดิน The Legend Musical at LHONG 1919
ละครเวทีที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะจัดเต็ม ด้วยนักแสดงคุณภาพและบทละครยอดเยี่ยม ที่จะมาพร้อมกับความอลังการ ตระการตา จัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง บนสายน้ำแห่งประวัติศาสตร์ ณ โรงละครกลางแจ้ง “ล้ง1919”
- - - - - - - - - - - - - - -
ละครเวทีกลางแจ้ง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919”
วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม 2562 เพียง 10 รอบเท่านั้น!!
ซื้อบัตรได้ที่
ไทยทิคเก็ต เมเจอร์
https://www.thaiticketmajor.com/performance/the-four-reigns-2019.html?fbclid=IwAR3EsV2dQ3hKNeOfoBwmvKtd_WOG_hhFf6AJALZHOkk0nEbPeiGMtHpuS3U
หรือโทร. 02-262-3456,
โครงการ “ล้ง 1919” โทร. 091-387-1919 / โทร. 091-187-1919 (คุณปู)
และฝ่ายขายเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ (ในวันจันทร์-วันศุกร์) โทร. 02-642-2400-5
รายละเอียดเพิ่มเติมที่
Facebook: LHONG 1919
Line Official: @Lhong1919ticket
#สี่แผ่นดินthelegendmusical
#สี่แผ่นดินatlhong1919
#lhong1919
#100thanniversarylhong1919
-----------------------------
สินจัย เปล่งพานิช - แม่พลอย ( ผู้ใหญ่ ) - แคสอมตะ หาใครมาแทนที่ได้ยากจริงๆ ขนลุก ไม่รู้จะเขียนรีวิวอะไรเกี่ยวกับแม่นก สินจัย
กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์ - แม่พลอย (วัยสาว) - คนนี้เคยเล่นเป็นแม่พลอยมาแล้วที่รัชดาลัย ปี 2557 เป็นหนึ่งในแม่พลอยวัยสาวที่มีคุณภาพ เอาจริงๆ แม่พลอยวัยสาวยังไม่มีคนไหนที่รู้สึกว่าแคสมาพลาดเลย ลงตัวมาก
ณัฐรดา ศรีชูทอง - แม่พลอย (วัยเด็ก) - เสียงเหมือนพิณต้า แคสเด็กดั้งเดิมของสี่แผ่นดิน เสียงน้องขนลุก เสียงใสมากกกกก อยากรู้ว่าน้องแคสมาจากไหน หาข้อมูลไม่มี 555
ภัทรภณ โตอุ่น - คุณเปรม (วัยหนุ่ม ) - รอบพรีวิว รอนเสี่ยงสั่น ยังดูเกร็งๆยังไงไม่รู้เวลาร้องเพลง เป็นครั้งแรกที่ สี่แผ่นดินเปลี่ยนแคสคุณเปรม วัยหนุ่ม แอบเอาใจช่วย ให้รอนพัฒานาขึ้นในรอบแสดงจริง จะลงตัวมากเวอร์
เกรียงไกร อุณหะนันทน์ - คุณเปรม (ผู้ใหญ่) - ลงตัวแล้วหล่ะกับคนนี้ แคสนี้เกิดมาเพื่อเป็นคุณเปรม เวอร์ชั่นนี้คุณเปรมวัยผู้ใหญ๋ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง
รัดเกล้า อามระดิษ - ช้อย (ผู้ใหญ่) เป็นอีกหนึ่งแคส ที่ไม่น่าจะมีใครเล่นได้ ถือว่าออกมาน้อย แต่มีคุณภาพ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เราชอบ
ตี๋ ดอกสะเดา - พ่อเพิ่ม – เป็นสีสันให้กับสี่แผ่นดินมาในทุกเวอร์ชั่น ถึงเวอร์ชั่นนี่บท และเพลงจะโดนลดทอนลงไป แต่ก็ยังเป็นตัวละครที่ทำให้บรรยากาศละครไม่ตึงเครียด ดราม่าจะเกินไป มีช่วงให้ได้หัวเราะบ้าง
อาณัตพล ศิริชุมแสง - อ้น : พี่อาร์ก็ยังคงแข็งแรง เหมาะกับบทอ้น ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่า อ้น นำแสดงด้วยอาร์นั้น มีคุณภาพขนาดไหน เพราะถ้าเล่นไม่ได้ เล่นไม่ถึง คงไม่ได้แสดงในทุกเวอร์ชั่นแน่นอน
อัศรัญ มะ - อั้น : ลูกชายผู้หลงผิดของแม่พลอย บทนี้มีความโกง ซึ่งซานก็ทำได้ดี เป็นนักแสดงที่มีความพัฒนาและโดดเด่นมากๆในปีนี้ ลองไปหาดูว่าเค้าทำอะไรบ้าง เสียงร้องไม่ต้องห่วงเลยจร้า ถ้ามีรางวัลดาวรุ่งแห่งปี ก็จะมอบให้
อรรณพ ทองบริสุทธิ์ - อ๊อด : ลูกชายของแม่พลอยที่ทะเล้น ออดอ้อนแม่อยู่ตลอดเวลา จนวันนึงถูกไล่ให้ไปทำงาน แล้วก็ตายในสุด การปรับปรุงบทของอ๊อดในเวอร์ชั่นนี้ ทำให้บทอ๊อด ไม่น่าเบื่อ มีความพอดี ลงตัว ยิ่งฉากมาลาแม่ ทำเอาน้ำตาซึม
แถม * ชอบน้องที่เล่นเป็นช้อย วัยเด็ก น่ารักจ้ำม่ำซะจริงๆ แถมยังแสดงได้น่าเอ็นดู
นักแสดง 9.5 /10
บทละคร เรียกได้ว่าลดทอนบทละครลงมานิดหน่อย แต่ส่วนตัวแล้วชอบ มีการเปลี่ยนบทพูดให้ชัดเจนมากขึ้นในคีย์ที่ต้องการสื่อสารในฉากนั้น ๆ และเข้ากับยุคสมัย ในขณะที่บทที่ไม่จำเป็นต้องมี เช่น คำพูดเปิดของแม่พลอยก็เช่อมโยงกับสายน้ำ อย่างชัดเจน , คุณอุ่น ที่กลับเข้ามาอยู่ในบ้านกับแม่พลอยอีกครั้ง บทก็หายไป , คำพูดของเสวีกบับอั้นในตอนท้าย มันก็ชัดเจนขึ้น ,ตรงไหนที่บทพูดเคยยาวก็ถูกตัดออกรวบรัดให้เหลือเท่าที่พอเข้าใจได้ แทบจะไม่มีช่วงไหนที่ละสายตาจากเวทีเลย สี่แผ่นดินคงย่อเรื่องให้สั้นเท่า ลอดลายมังกร เมื่อปีที่แล้วคงไม่น่าจะได้ แต่ฝากไปทางรัชดาลัยเลย ว่าพอแล้วนะ 555555 สี่แผ่นดินนี่ดูมาจนจำบท จำบล็อกกิ้งได้หมดแล้ว
บทละคร 10/10 ถือว่าทำได้ถูกใจ กระชับพอดี เอาน้ำออกไปเยอะ เน้นที่สำคัญๆจริงๆ
เพลง : เรียกได้ว่านอกจากจะตัดทอนบทแล้ว ยังตัดเพลงออกด้วย ในเพลงที่ก็ไม่ได้จำเป็นเท่าไร เช่น congratulations , เลือกใครหนอ ได้หายไปเปลี่ยนเป็นบทสั้นๆ กระชับๆ ในบางเพลง ตอนอ๊อดมาลาแม่ ก็ทำได้ดีขึ้น สำหรับคนที่ยังไม่ดูอาจจะเสียน้ำตาได้ เพลง บ้านของฉัน (reprice) ที่แม่พลอยร้องก็ดี ชอบ เอามาทำใหม่ คือได้เลย ส่วนตัวเห็นว่าการสลับตำแหน่ง กระชับเพลง ตัดเพลง แก้ไขเนื้อร้องของเวอร์ชั่นนี้ ไม่ได้ทำเพื่อให้ละครสั้นลง และประหยัดเวลา ประหยัดทรัพยากร แต่เป็นการตั้งใจทำให้มันกลมกล่อมมากขึ้น
ดนตรี : จัดเต็มวง ทั้งดนตรีไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสี่แผ่นดิน ดนตรีเปลี่ยนแปลงตามแต่ละรัชการ แต่ละอารมณ์ ประกอบกับความยิ่งใหญ่ของงานโปรดักชั่นแล้วนั้น ดนตรีทำออกมาได้ดีสมฐานะรัชดาลัย
เพลงและดนตรี 10/10 รอบพรีวิว เสียงปี่มอญ ขาดๆไม่แน่ใจว่าเป็นที่ไมค์หรือคนเป่าหมดลม 5555 แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด
เป็นไปตามคาดว่าจะหันหน้าออกแม่น้ำ ตามรูปเลย
แต่ก็ไม่ได้เปิดโล่งให้เห็นแม่น้ำตลอด เค้ามีจอพับได้ พับแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เซอร์ไพรซ์มาก บวกกับม่านน้ำพุ ที่ฉายภาพบนม่านได้ด้วย เหมือนจะยิงไฟมาจากอีกฝั่งของแม่น้ำเลยนะจ๊ะ (อันนี้ไม่แน่ใจเท่าไร แต่เห็นนั่งร้านและไฟฝั่งโน้นนนนน 55555 ) มาไล่ไปทีละฉากที่พอจะจำได้และมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงไป ให้ไปรอชมกัน
- เปิดตัวแม่พลอย กับวลี อิชั้นชื่อพลอยค่ะ เปิดตัวแบบใหม่ เพราะเวทีไม่มีม่านปิด ต้องให้แม่พลอยออกมาอลังนิดนึง ไปชมเอา
- บ้านของฉัน บ้านมา เรือมา แต่เวทีไม่ได้หมุนนะ เป็นราง แต่ค่อนข้างราบรื่นดี
- วังหลวง โดนลดทนลองไปแต่มาแทนด้วยอะไรใหม่ๆ ก็ทำได้ดีแหละ
- ในหลวงของแผ่นดิน + เปิดตัวแม่พลอย (วัยสาว) อลังการ ในระดับที่เรียกว่า ขนลุกแล้วลุกอีก จนร้องขอชีวิต 5555
- บางปะอิน เวอร์ชั่นนี้ดูเกาหลีๆ หวานๆ
- บ้านในพระนคร ก็คล้ายๆเดิม , บ้านที่คลองบางหลวงก็คล้ายเดิม
- ฉากเพลงภาพ ฉากนี้คือใช้ฉากของแม่น้ำฝั่งโน้นเลยจร้า เปิดแบบโล่ง ซึ่งมันก็เหมือนจะมีการก่อสร้างอยู่นะ ตามบท หรือเค้าเซตไว้?
- ฉากลานพระบรมรูปทรงม้า สวยมาก ใช้ม่านน้ำ จำได้ว่าฉากนี้มีเรือนักท่องเที่ยวผ่านมาพอดี คนถ่ายรูปเต็มเลย ก็มันสวยอะ ถือเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวไปในตัว
- รอดไหม ชอบฉากนี้ คือตัวฉากเหมือนเดิมแหละ แต่มันมีรายละเอียดของตัวละครเพิ่มขึ้น แม่ช้อยเวอร์ชั่นนี้ สตรองมากจร้า ไม่มีอาการปวดหลัง ร้องจบเดินออกจากฉากแบบเชิดๆ เออออ มันต้องอย่างนี้สิ
- ฉากบ้านพัง หลังโดนระเบิด มีรายละเอียดมากขึ้นกว่าในทุกเวอร์ชั้น มีเสียงไฟไหม้ไม้ มีเปลวไฟ ต่างๆ ดูแบบสมจริงขึ้น
- และฉากจบ สวยงาม อิ่มเอม พลุ แบบจัดเต็ม ดเหมือนเป็น จุดขายของ ล้งไปแล้ว เรื่องพลุ 5555555
***ฉากแบบแน่นมาก อยากรู้ว่าเอาไปเก็บไว้ตรงไหน
ฉากและเทคนิค : 10/10 ไม่เต็มก็ไม่รู้จะว่าไงละ เอาเป็นว่า องค์แรก ขนลุกตั้งแต่นาทีแรก
เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในปีนี้ก็ยึดตามเดิม ชุดมีรายละเอียดตามบท ตามยุคสมัยทั้งหมด ชุดคงเยอะมากๆ เพราะ เปลี่ยนชุดการตลอดเวลา ยิ่งหมู่มวลต้องสลับสับเปลี่ยน ชุดไทย ชุดรำ ชุดเต้นรำ โอยยยย ต้องให้แหละ เค้าคงทำการบ้านกันมาดี เต้นแรงแค่ไหนก็ไม่หลุด
เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย 10/10
สรุปคะแนน
1.นักแสดง = 9.5
2.บทละคร = 10
3.เพลงและดนตรี = 10
4.ฉากและเทคนิค = 10
5.เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย = 10
[SR] Review Vol. 33 : สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919 : เวอร์ชันที่สมบูรณ์แบบที่สุดของสี่แผ่นดิน
ละครเวทีกลางแจ้ง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919”
วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม 2562 เพียง 10 รอบเท่านั้น!!
ซื้อบัตรได้ที่
ไทยทิคเก็ต เมเจอร์
https://www.thaiticketmajor.com/performance/the-four-reigns-2019.html?fbclid=IwAR3EsV2dQ3hKNeOfoBwmvKtd_WOG_hhFf6AJALZHOkk0nEbPeiGMtHpuS3U
หรือโทร. 02-262-3456,
โครงการ “ล้ง 1919” โทร. 091-387-1919 / โทร. 091-187-1919 (คุณปู)
และฝ่ายขายเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ (ในวันจันทร์-วันศุกร์) โทร. 02-642-2400-5
รายละเอียดเพิ่มเติมที่
Facebook: LHONG 1919
Line Official: @Lhong1919ticket
#สี่แผ่นดินthelegendmusical
#สี่แผ่นดินatlhong1919
#lhong1919
#100thanniversarylhong1919
-----------------------------
ตี๋ ดอกสะเดา - พ่อเพิ่ม – เป็นสีสันให้กับสี่แผ่นดินมาในทุกเวอร์ชั่น ถึงเวอร์ชั่นนี่บท และเพลงจะโดนลดทอนลงไป แต่ก็ยังเป็นตัวละครที่ทำให้บรรยากาศละครไม่ตึงเครียด ดราม่าจะเกินไป มีช่วงให้ได้หัวเราะบ้าง
อาณัตพล ศิริชุมแสง - อ้น : พี่อาร์ก็ยังคงแข็งแรง เหมาะกับบทอ้น ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่า อ้น นำแสดงด้วยอาร์นั้น มีคุณภาพขนาดไหน เพราะถ้าเล่นไม่ได้ เล่นไม่ถึง คงไม่ได้แสดงในทุกเวอร์ชั่นแน่นอน
อัศรัญ มะ - อั้น : ลูกชายผู้หลงผิดของแม่พลอย บทนี้มีความโกง ซึ่งซานก็ทำได้ดี เป็นนักแสดงที่มีความพัฒนาและโดดเด่นมากๆในปีนี้ ลองไปหาดูว่าเค้าทำอะไรบ้าง เสียงร้องไม่ต้องห่วงเลยจร้า ถ้ามีรางวัลดาวรุ่งแห่งปี ก็จะมอบให้
อรรณพ ทองบริสุทธิ์ - อ๊อด : ลูกชายของแม่พลอยที่ทะเล้น ออดอ้อนแม่อยู่ตลอดเวลา จนวันนึงถูกไล่ให้ไปทำงาน แล้วก็ตายในสุด การปรับปรุงบทของอ๊อดในเวอร์ชั่นนี้ ทำให้บทอ๊อด ไม่น่าเบื่อ มีความพอดี ลงตัว ยิ่งฉากมาลาแม่ ทำเอาน้ำตาซึม
แถม * ชอบน้องที่เล่นเป็นช้อย วัยเด็ก น่ารักจ้ำม่ำซะจริงๆ แถมยังแสดงได้น่าเอ็นดู
นักแสดง 9.5 /10
บทละคร 10/10 ถือว่าทำได้ถูกใจ กระชับพอดี เอาน้ำออกไปเยอะ เน้นที่สำคัญๆจริงๆ
ดนตรี : จัดเต็มวง ทั้งดนตรีไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสี่แผ่นดิน ดนตรีเปลี่ยนแปลงตามแต่ละรัชการ แต่ละอารมณ์ ประกอบกับความยิ่งใหญ่ของงานโปรดักชั่นแล้วนั้น ดนตรีทำออกมาได้ดีสมฐานะรัชดาลัย
เพลงและดนตรี 10/10 รอบพรีวิว เสียงปี่มอญ ขาดๆไม่แน่ใจว่าเป็นที่ไมค์หรือคนเป่าหมดลม 5555 แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด
- เปิดตัวแม่พลอย กับวลี อิชั้นชื่อพลอยค่ะ เปิดตัวแบบใหม่ เพราะเวทีไม่มีม่านปิด ต้องให้แม่พลอยออกมาอลังนิดนึง ไปชมเอา
- บ้านของฉัน บ้านมา เรือมา แต่เวทีไม่ได้หมุนนะ เป็นราง แต่ค่อนข้างราบรื่นดี
- วังหลวง โดนลดทนลองไปแต่มาแทนด้วยอะไรใหม่ๆ ก็ทำได้ดีแหละ
- ในหลวงของแผ่นดิน + เปิดตัวแม่พลอย (วัยสาว) อลังการ ในระดับที่เรียกว่า ขนลุกแล้วลุกอีก จนร้องขอชีวิต 5555
- บางปะอิน เวอร์ชั่นนี้ดูเกาหลีๆ หวานๆ
- บ้านในพระนคร ก็คล้ายๆเดิม , บ้านที่คลองบางหลวงก็คล้ายเดิม
- ฉากเพลงภาพ ฉากนี้คือใช้ฉากของแม่น้ำฝั่งโน้นเลยจร้า เปิดแบบโล่ง ซึ่งมันก็เหมือนจะมีการก่อสร้างอยู่นะ ตามบท หรือเค้าเซตไว้?
- ฉากลานพระบรมรูปทรงม้า สวยมาก ใช้ม่านน้ำ จำได้ว่าฉากนี้มีเรือนักท่องเที่ยวผ่านมาพอดี คนถ่ายรูปเต็มเลย ก็มันสวยอะ ถือเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวไปในตัว
- รอดไหม ชอบฉากนี้ คือตัวฉากเหมือนเดิมแหละ แต่มันมีรายละเอียดของตัวละครเพิ่มขึ้น แม่ช้อยเวอร์ชั่นนี้ สตรองมากจร้า ไม่มีอาการปวดหลัง ร้องจบเดินออกจากฉากแบบเชิดๆ เออออ มันต้องอย่างนี้สิ
- ฉากบ้านพัง หลังโดนระเบิด มีรายละเอียดมากขึ้นกว่าในทุกเวอร์ชั้น มีเสียงไฟไหม้ไม้ มีเปลวไฟ ต่างๆ ดูแบบสมจริงขึ้น
- และฉากจบ สวยงาม อิ่มเอม พลุ แบบจัดเต็ม ดเหมือนเป็น จุดขายของ ล้งไปแล้ว เรื่องพลุ 5555555
***ฉากแบบแน่นมาก อยากรู้ว่าเอาไปเก็บไว้ตรงไหน
ฉากและเทคนิค : 10/10 ไม่เต็มก็ไม่รู้จะว่าไงละ เอาเป็นว่า องค์แรก ขนลุกตั้งแต่นาทีแรก
เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย 10/10
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้