คือผมใช้บริการ AIS Fiber อยู่ในแพ็คเกจ 2999 บาท ซึ่งตอนนั้นมันเป็น แพ็คเกจพรีเมียมที่ความเร็ว 1000/100 และเมื่อเดือนที่แล้ว AIS ออกแพ็คเกจใหม่ซึ่งเป็นแพ็คเกจปรกติในความเร็วเท่ากันในราคาเพียง 990 โดยที่ไม่มีการปรับปรุงแพ็คเกจพรีเมียมขึ้นตามเลย ทีนี้ผมเลยเข้าไปสาขาตั้งแต่เมื่อเดือนก่อนเพื่อแจ้งว่าผมไม่พอใจเพราะเหมือนเราโดนโกงไป 2000 ทุกเดือน โดยมีการบ่ายเบี่ยงการแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ จนในที่สุดทางสาขาแจ้งว่าผู้บริหารตกลงจะมีการปรับปรุงบริการให้โดยเพิ่มความเร็วการอัพโหลดจาก 100 ให้เป็น 1000 ซึ่งมันไม่มีความหมายอะไรเลยเนื่องจากผมเองไม่ได้มีอะไรที่ต้องอัพโหลดขึ้นเน็ตเยอะขนาดนั้น ตรงนี้ผมเข้าใจว่า AIS ไม่อยากให้เรื่องนี้มันใหญ่ เพราะถ้าลูกค้าที่จ่าย 2999 รู้สึกตัวก็อาจจะกระทบทำให้ถูกตำหนิและต้องแก้ไขแพ็คเกจทั้งหมด เลยพยายามให้ผมยอมรับการขึ้นความเร็วอัพโหลดโดยแจ้งว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตัวผมเองก็สงสารพนักงานที่สาขาที่ต้องรัาหน้ากับความชุ่ยและความโลภของ AIS Fiber เลยอยากถามเพื่อนๆว่าเราทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้ระบบกินเปล่าของค่ายมือถือหายไป จริงๆคิดว่าเรื่องแบบนี้คงไม่ใช่ผมคนเดียว เลยไม่อยากให้บริษัทในไทยทำตลาดแบบไม่สนผู้บริโภคขนาดนี้ครับ
แบบนี้ AIS กำลังโกงลูกค้าอยู่ไหมครับ