แม่ของเจ้าของกระทู้ต้องการย้ายค่ายเพราะอยากเปลี่ยนจากเติมเงินของ AIS มาใช้เป็นรายเดือนของ Finn mobile ค่ะ
17/11/62
- เริ่มจาก เราโทรไปที่ *151* เพื่อขอรหัสย้ายค่าย รอสักพักก็มี SMS ส่งมาแจ้งรหัสสำหรับการย้ายค่าย
- ทำการสมัครค่ายใหม่แบบรายเดือน
จากนั้นเราก็รอซิมจากทางค่ายใหม่ ซึ่งระหว่างนี้ก็มีข้อความเชิญชวนไม่ให้ย้ายค่ายส่งมา
ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนไม่มีปัญหาอะไร
19/11/62 (เช้า)
- ได้รับซิมของค่ายใหม่ แต่ต้องรอ SMS ยืนยันก่อนถึงจะเปิดใช้งานได้
19/11/62 (เย็น)
- ได้รับข้อความจากค่ายใหม่ ใจความว่า
" การขอย้ายเบอร์เดิมของท่านได้ถูก ปฏิเสธจากผู้ให้บริการเดิมเนื่องจากหมายเลขมียอดค้างชำระ " สรุปคือเราย้ายค่ายไม่สำเร็จ
เราติดใจตรงเรื่อง ยอดค้างชำระ เพราะเบอร์ของแม่เป็นแบบเติมเงิน ไม่น่ามียอดค้างอะไรได้
23/11/62 (บ่าย)
- เราตัดสินใจไปที่ศูนย์ AIS เพื่อตรวจสอบเรื่องยอดค้างชำระ ซึ่งจากการสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า
' เบอร์นี้ไม่ได้มียอดค้างชำระ แต่มีโปรอินเตอร์เน็ตฟรีที่ทางค่ายให้ไว้แล้วทางเราอาจจะไม่รู้อยู่ ทำให้ย้ายค่ายไม่ผ่าน '
- เจ้าหน้าที่จัดการยกเลิกโปรอินเตอร์เน็ตและทำเรื่องย้ายค่ายให้ใหม่
- หลังจากได้รหัสย้ายค่าย เราก็ดำเนินการย้ายค่ายใหม่อีกรอบ (กลับมาเริ่มใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนแรก)
ภายหลังเราพึ่งได้เห็นข้อความในโทรศัพท์ของแม่ค่ะ ว่าทาง AIS ให้โปรอินเตอร์เน็ตฟรีมา โดยได้รับข้อความในเช้าของวันที่ 23/11/62
สรุปคือ
ทาง AIS แอบสมัครโปรให้แม่เราเองในระหว่างการย้ายค่าย?? และยังแจ้งไปทางค่ายใหม่ว่าแม่เราค้างชำระ??
แล้ววันนี้ 26/11/62 ก็มีข้อความเข้ามาอีกว่า
" You will receive 20 Baht from Emergency Airtime service when balance run out (no fee). To cancle, press *602*1# "
ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกกลัวว่าจะย้ายค่ายรอบ 2 ไม่ผ่านค่ะ กลัวว่าอยู่ๆจะมีโปรแฝงเข้ามาอีก
แล้วถ้ารอบ 2 ย้ายไม่ได้ด้วยเหตุผลเดิม เราควรจะทำยังไงต่อดี??
เสียเวลามากเลยค่ะ เงินก็จ่ายให้กับค่ายใหม่รอบ 2 แล้ว T T (รอบแรกรอคืนเงิน)
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือมีวิธีอะไรแนะนำได้นะคะ
ปล. พึ่งเคยเขียนกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วยค่ะ
********************************************************************************************************
อัพเดต 27/11/19
ตอนนี้ทาง AIS ติดต่อมาแล้ว ย้ายค่ายผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ^_^
ย้ายค่ายออกจาก AIS ทำไมยากจังคะ [เติมเงิน]
17/11/62
- เริ่มจาก เราโทรไปที่ *151* เพื่อขอรหัสย้ายค่าย รอสักพักก็มี SMS ส่งมาแจ้งรหัสสำหรับการย้ายค่าย
- ทำการสมัครค่ายใหม่แบบรายเดือน
จากนั้นเราก็รอซิมจากทางค่ายใหม่ ซึ่งระหว่างนี้ก็มีข้อความเชิญชวนไม่ให้ย้ายค่ายส่งมา
ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนไม่มีปัญหาอะไร
19/11/62 (เช้า)
- ได้รับซิมของค่ายใหม่ แต่ต้องรอ SMS ยืนยันก่อนถึงจะเปิดใช้งานได้
19/11/62 (เย็น)
- ได้รับข้อความจากค่ายใหม่ ใจความว่า
" การขอย้ายเบอร์เดิมของท่านได้ถูก ปฏิเสธจากผู้ให้บริการเดิมเนื่องจากหมายเลขมียอดค้างชำระ " สรุปคือเราย้ายค่ายไม่สำเร็จ
เราติดใจตรงเรื่อง ยอดค้างชำระ เพราะเบอร์ของแม่เป็นแบบเติมเงิน ไม่น่ามียอดค้างอะไรได้
23/11/62 (บ่าย)
- เราตัดสินใจไปที่ศูนย์ AIS เพื่อตรวจสอบเรื่องยอดค้างชำระ ซึ่งจากการสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า
' เบอร์นี้ไม่ได้มียอดค้างชำระ แต่มีโปรอินเตอร์เน็ตฟรีที่ทางค่ายให้ไว้แล้วทางเราอาจจะไม่รู้อยู่ ทำให้ย้ายค่ายไม่ผ่าน '
- เจ้าหน้าที่จัดการยกเลิกโปรอินเตอร์เน็ตและทำเรื่องย้ายค่ายให้ใหม่
- หลังจากได้รหัสย้ายค่าย เราก็ดำเนินการย้ายค่ายใหม่อีกรอบ (กลับมาเริ่มใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนแรก)
ภายหลังเราพึ่งได้เห็นข้อความในโทรศัพท์ของแม่ค่ะ ว่าทาง AIS ให้โปรอินเตอร์เน็ตฟรีมา โดยได้รับข้อความในเช้าของวันที่ 23/11/62
สรุปคือ
ทาง AIS แอบสมัครโปรให้แม่เราเองในระหว่างการย้ายค่าย?? และยังแจ้งไปทางค่ายใหม่ว่าแม่เราค้างชำระ??
แล้ววันนี้ 26/11/62 ก็มีข้อความเข้ามาอีกว่า
" You will receive 20 Baht from Emergency Airtime service when balance run out (no fee). To cancle, press *602*1# "
ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกกลัวว่าจะย้ายค่ายรอบ 2 ไม่ผ่านค่ะ กลัวว่าอยู่ๆจะมีโปรแฝงเข้ามาอีก
แล้วถ้ารอบ 2 ย้ายไม่ได้ด้วยเหตุผลเดิม เราควรจะทำยังไงต่อดี??
เสียเวลามากเลยค่ะ เงินก็จ่ายให้กับค่ายใหม่รอบ 2 แล้ว T T (รอบแรกรอคืนเงิน)
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือมีวิธีอะไรแนะนำได้นะคะ
ปล. พึ่งเคยเขียนกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วยค่ะ
********************************************************************************************************
อัพเดต 27/11/19
ตอนนี้ทาง AIS ติดต่อมาแล้ว ย้ายค่ายผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ^_^