เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 24 พ.ย. 62 ผมและครอบครัวได้ไปเที่ยวที่ MEGA Bangna โดยเวลาประมาณ 16.13น. ทางภรรยาและลูกสาวได้ขอไปซื้อน้ำดื่มกัน โดยไปซื้อ ชาตรามือ โดยที่ภรรยาผมซื้อชานมกุหลาบ และ ลูกสาวซื้อโกโก้เย็น พอได้รับมาของมาลูกสาวได้ถามแม่ว่า ทำไมโกโก้ไม่เต็มแก้ว และ ชานมกุหลาบก็ไม่เต็มแก้ว ซึ่งชานมกุหลาบเป็นหนักสุดคือหายไปเยอะมากภรรายาผมเลยถามน้องที่ขายว่า
ภรรยา : น้องทำไมชาไม่เต็มแก้ว
พนักงานขาย : ก็ตวงตามเกณฑ์นะคะ
ภรรยา : พี่กินมาทุกสาขามันก็เต็มแก้วทุกทีนะคะ
พนักงาน : ก็หันไปถามผู้จัดการว่า ลูกค้าถามว่าชงตามปกติหรือเปล่าทำไมมันไม่เต็มแก้ว
ผู้จัดการ : ก็ชงตามปกติ ถ้าอยากให้เต็มแก้วก็เติมนำ้แข็ง ( นำ้แข็งเต็มอยู่แล้ว )
ผู้จัดการ : ถามพนักงานขายว่า ลูกค้าไม่เอาเหรอ ถ้าไม่เอาก็ให้เอากลับมา
:
:
พอภรรยาผมและลูกสาวได้ยินก็อึ้งไปเลยครับไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน...ทางภรรยาเลยบอกทางร้านไปว่าไม่เป็นไรคะเดี๋ยวลองโทรถามทางบริษัทก็ได้คะ..ภรรยาผมก็เลยถ่ายรูปชาแก้วนั้นไว้พร้อมเก็บใบเสร็จไว้และก็เดินออกจากร้านมา
ยังไม่ทันจะพ้นร้านเลย...ทางผู้จัดการร้านก็หันไปบอกพนักงานขายอีกว่าถ้าไม่กินก็ไม่ต้องเอาไป ..????
ผมก็เข้าใจนะครับว่าสงสัยจะขายดีเลยเหนื่อยห็เลยบอกลูกค้าไปแบบนั้น...แค่ผมอยากจะบอกนะครับว่าไม่ว่าจะเหนื่อยยังไงแต่มันเป็นงานบริการนะครับคุณลองหันไปดูบริษัทของคุณหรือคนที่จ่ายเงินเดือนให้คุณดูซิครับ ว่าปัจจุบันนี้การแข่งขันมันสูงแค่ไหน แค่คำพูดบางคำของพนักงงานอาจจะทำให้สินค้าหรือการบริการของบริษัทนั้นเสียหายได้เลยนะครับ
ปล.ผมโพสรูปไม่ได้ครับ
มาตราฐาน “ชาตรามือ”
ภรรยา : น้องทำไมชาไม่เต็มแก้ว
พนักงานขาย : ก็ตวงตามเกณฑ์นะคะ
ภรรยา : พี่กินมาทุกสาขามันก็เต็มแก้วทุกทีนะคะ
พนักงาน : ก็หันไปถามผู้จัดการว่า ลูกค้าถามว่าชงตามปกติหรือเปล่าทำไมมันไม่เต็มแก้ว
ผู้จัดการ : ก็ชงตามปกติ ถ้าอยากให้เต็มแก้วก็เติมนำ้แข็ง ( นำ้แข็งเต็มอยู่แล้ว )
ผู้จัดการ : ถามพนักงานขายว่า ลูกค้าไม่เอาเหรอ ถ้าไม่เอาก็ให้เอากลับมา
:
:
พอภรรยาผมและลูกสาวได้ยินก็อึ้งไปเลยครับไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน...ทางภรรยาเลยบอกทางร้านไปว่าไม่เป็นไรคะเดี๋ยวลองโทรถามทางบริษัทก็ได้คะ..ภรรยาผมก็เลยถ่ายรูปชาแก้วนั้นไว้พร้อมเก็บใบเสร็จไว้และก็เดินออกจากร้านมา
ยังไม่ทันจะพ้นร้านเลย...ทางผู้จัดการร้านก็หันไปบอกพนักงานขายอีกว่าถ้าไม่กินก็ไม่ต้องเอาไป ..????
ผมก็เข้าใจนะครับว่าสงสัยจะขายดีเลยเหนื่อยห็เลยบอกลูกค้าไปแบบนั้น...แค่ผมอยากจะบอกนะครับว่าไม่ว่าจะเหนื่อยยังไงแต่มันเป็นงานบริการนะครับคุณลองหันไปดูบริษัทของคุณหรือคนที่จ่ายเงินเดือนให้คุณดูซิครับ ว่าปัจจุบันนี้การแข่งขันมันสูงแค่ไหน แค่คำพูดบางคำของพนักงงานอาจจะทำให้สินค้าหรือการบริการของบริษัทนั้นเสียหายได้เลยนะครับ
ปล.ผมโพสรูปไม่ได้ครับ