สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องข้องใจเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกฟิตเนสเฟริสมาก
เราซื้อสัญญาต่อมาอีกคนนึงเป็นระยะเวลา 8 เดือน (เดือนแรก ก.พ.)
แล้วมีการ พักสัญญาช่วงเดือนที่ 6 เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อไปต่างประเทศ
วันที่สมัครได้มีมการแจ้งไปแล้วว่าไม่ต้องการต่อสมาชิก พนักงานก็มีมงานเขียนไว้ที่กระดาษ
เรื่องจากเรามีการพักสัญญา สัญญาก็เลยเลื่อนไปหมดเดือนที่ 10
(ซึ่งก่อนหมดไม่ได้รับการแจ้งหรือติดต่อใดๆจากฟิตเนสเฟริส)
แล้วเดือนที่ 11 ก็มีเงินเราถูกหักออกจากบัญชี (ของFF ) เราเลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่า
สัญญาหมดแล้วทำไมถึงมีการถูกหักเงินจากบัญชี?
> คำตอบ สัญญาของลูกค้ายังไม่ครบค่ะ
สัญญาเราหมดมแล้วค่ะ เพราะโอนมาเป็น 8 เดือน
> สักครู่นะคะ แล้วกลับมาพร้อมบอกว่า เพราะเราฟรีสไว้ 1 เดือน ทำให้มันต้องเลื่อน ( บอกตรงๆว่า จุดนี้คือเค้าไม่เช็คข้อมมูลก่อนตอบคำถามหรืออะไร )
เราก็บอกว่ารรู้แล้วค่ะว่า ฟรีสไว้ แต่ตามจริงมันต้องหมดเดือน 9 ถ้าฟรีสไว้ ก็แปลว่าาหมดเดือน 10 ทำไมเดือน 11 ถึงยังถูกหักเงินอยู่ ?
> เค้าก็ยังยืนยันว่าเพราะเราฟรีสไว้
จนเรารู้สึกหงุดหงิดเลยบอกไปว่า ถ้าสมมติไม่ฟรีสนี่ สมัครเดือน 2 มันต้องหมดเดือนไหนเหรอคะ ?
ณ จุดๆนี้พนักงานตอนเราด้วยน้ำเสียงรำคาน (ทั้งๆที่ตัวเองไม่เช็คข้อมูลให้ดี )
เราเสียเวลาเถียงกับนางเรื่องนี้สักพัก
แล้วนางถึงค่อยบอกว่า ตอนที่ลูกค้าแจ้งยกเลิกมีการให้เซ็นต์ยอมรับไหม ?
ตอนนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าแจ้งไปแล้ว มีการจดลงในเอกสาร แต่เรื่องเซ็นตไม่มั่นใจ เพราะวันนั้นเซ็นต์หลายอย่าง
> พนง. บอกว่า ลูกค้าต้องเข้าไปเซ็นต์เอกสารที่สาาขาจะถือว่าเป็นการยกเลิก ไมม่งั้นถือว่าต่อสัญญาค่ะ
ตรงนี้เราข้องใจมาก ถ้าเป็นแบบนั้นทำไมไม่เอาเอกสารมาให้เซ็นต์ตั้งแต่แจ้ง ? หรือทำไมไม่มีการโทรมาแจ้งข้อมูลใดๆก่อนหมดสัญญา
เพราะกรณีของเรา มีการแจ้งไม่ต่อสัญญาตั้งแต่วันแรก แต่กลับไม่ถูกดำเนินการให้เสร็จตั้งแต่วันนั้น แบบนี้เราจะแจ้งเพื่ออะไร
* เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องเข้าไปเซ็นเอกสารยกเลิกสัญญา เพราะเราแจ้งยกเลิกไปแล้ว ไม่มีใครบอกว่าต้องมาเซ็นต์เดือนสุดท้ายก่อนหมดสัญญา
ก่อนสมัครเราหาข้อมูลเเล้ว จึงทำการแจ้งแต่แรก แล้วพนักงานไม่ให้เซ็นต์เอกสาร ถือว่าเป็นความผิดเรา ?
จากนั้นเราก็ถามว่าแบบนี้แปลว่าจะไม่ได้เงินที่ถูกหักไปคืนใช่ไหมคะ ?
> พนง. ไม่ได้ค่ะ
เราก็ถามต่อแล้วเราต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืน ?
> พนง. ไม่ได้เงินคืนค่ะ
เราเลยบอกไปว่า หรือว่าเราต้องฟ้อง สคบ. ถึงจะได้เงินคืน ?
> พนง. ตอบว่า จริงๆถ้าลูกค้าอยากจะฟ้อง สคบ หรืออะไรเราก็ไมม่ได้ห้ามอะค่ะ ( เสียงค่อนข้างแข็ง เอาจริงก็มีน้ำเสียงรำคานตั้งแต่เค้าว่าเราฟรีสสัญญาเเล้ว )
คือเรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์ขนาดเราหาข้อมูลมาแล้ว ว่าให้แจ้งไม่ต่อแต่แรก
เราแจ้ง แต่ก็ถูกต่ออยู่ดี แบบนี้คือเราต้องเดินเรื่องอะไรยังไงบ้างคะ
เพราะถ้ามันเป็นความผิดเรา ที่เราไม่ได้แจ้งไว้ เราก็พอเข้าใจได้
แต่นี่คือแบบแจ้งแล้วก็ยังโดนต่อ เพราะเค้าไม่ให้เราเซ็นต์เอกสาร 555555555555555
อยากขอคำแนะนำและคำปรึกษาค่ะ
เพราะในหัวตอนนี้คือ
1.call center นี่ทำงานแย่ดีนะคะ เราถามตรงคำถาม แต่กลับตอบเหมือนคนไม่เช็คข้อมูลไม่ใส่ใจ แถมใช้อารมณ์อีก
2.เงินนี่จะไม่ได้คืนจริงๆเหรอ ? 2500 บาท เราจะเสียค่าโง่ก็ได้นะ แต่อยากได้คำตอบว่า เพราะอะไรถึงไม่ให้เราเซ็นแต่แรกที่แจ้งไม่ต่อสัญญา ?
แล้วจะเเจ้งให้เราไปเซ็นตอนไหน ? ทำไมต้องเป็นเราที่ถูกหักเงินไปก่อน แล้วโทรหา call center ถึงได้รู้ว่า ต้องเข้าไปเซ็นต์ที่สาขาด้วย ?
เพราะเรามั่นใจมากว่า เราแจ้งเรียบร้อยหมดแล้ว
เจอแบบนี้ก็ไปไม่เป็นสิคะ รู้สึกตลกดี การบริการของที่นี่
fitness first เราแจ้งไม่ต่อสัญญาตั้งแต่วันแรกที่สมัคร แต่หมดสัญญาแล้วยังถูกหักเงิน
เราซื้อสัญญาต่อมาอีกคนนึงเป็นระยะเวลา 8 เดือน (เดือนแรก ก.พ.)
แล้วมีการ พักสัญญาช่วงเดือนที่ 6 เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อไปต่างประเทศ
วันที่สมัครได้มีมการแจ้งไปแล้วว่าไม่ต้องการต่อสมาชิก พนักงานก็มีมงานเขียนไว้ที่กระดาษ
เรื่องจากเรามีการพักสัญญา สัญญาก็เลยเลื่อนไปหมดเดือนที่ 10
(ซึ่งก่อนหมดไม่ได้รับการแจ้งหรือติดต่อใดๆจากฟิตเนสเฟริส)
แล้วเดือนที่ 11 ก็มีเงินเราถูกหักออกจากบัญชี (ของFF ) เราเลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่า
สัญญาหมดแล้วทำไมถึงมีการถูกหักเงินจากบัญชี?
> คำตอบ สัญญาของลูกค้ายังไม่ครบค่ะ
สัญญาเราหมดมแล้วค่ะ เพราะโอนมาเป็น 8 เดือน
> สักครู่นะคะ แล้วกลับมาพร้อมบอกว่า เพราะเราฟรีสไว้ 1 เดือน ทำให้มันต้องเลื่อน ( บอกตรงๆว่า จุดนี้คือเค้าไม่เช็คข้อมมูลก่อนตอบคำถามหรืออะไร )
เราก็บอกว่ารรู้แล้วค่ะว่า ฟรีสไว้ แต่ตามจริงมันต้องหมดเดือน 9 ถ้าฟรีสไว้ ก็แปลว่าาหมดเดือน 10 ทำไมเดือน 11 ถึงยังถูกหักเงินอยู่ ?
> เค้าก็ยังยืนยันว่าเพราะเราฟรีสไว้
จนเรารู้สึกหงุดหงิดเลยบอกไปว่า ถ้าสมมติไม่ฟรีสนี่ สมัครเดือน 2 มันต้องหมดเดือนไหนเหรอคะ ?
ณ จุดๆนี้พนักงานตอนเราด้วยน้ำเสียงรำคาน (ทั้งๆที่ตัวเองไม่เช็คข้อมูลให้ดี )
เราเสียเวลาเถียงกับนางเรื่องนี้สักพัก
แล้วนางถึงค่อยบอกว่า ตอนที่ลูกค้าแจ้งยกเลิกมีการให้เซ็นต์ยอมรับไหม ?
ตอนนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าแจ้งไปแล้ว มีการจดลงในเอกสาร แต่เรื่องเซ็นตไม่มั่นใจ เพราะวันนั้นเซ็นต์หลายอย่าง
> พนง. บอกว่า ลูกค้าต้องเข้าไปเซ็นต์เอกสารที่สาาขาจะถือว่าเป็นการยกเลิก ไมม่งั้นถือว่าต่อสัญญาค่ะ
ตรงนี้เราข้องใจมาก ถ้าเป็นแบบนั้นทำไมไม่เอาเอกสารมาให้เซ็นต์ตั้งแต่แจ้ง ? หรือทำไมไม่มีการโทรมาแจ้งข้อมูลใดๆก่อนหมดสัญญา
เพราะกรณีของเรา มีการแจ้งไม่ต่อสัญญาตั้งแต่วันแรก แต่กลับไม่ถูกดำเนินการให้เสร็จตั้งแต่วันนั้น แบบนี้เราจะแจ้งเพื่ออะไร
* เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องเข้าไปเซ็นเอกสารยกเลิกสัญญา เพราะเราแจ้งยกเลิกไปแล้ว ไม่มีใครบอกว่าต้องมาเซ็นต์เดือนสุดท้ายก่อนหมดสัญญา
ก่อนสมัครเราหาข้อมูลเเล้ว จึงทำการแจ้งแต่แรก แล้วพนักงานไม่ให้เซ็นต์เอกสาร ถือว่าเป็นความผิดเรา ?
จากนั้นเราก็ถามว่าแบบนี้แปลว่าจะไม่ได้เงินที่ถูกหักไปคืนใช่ไหมคะ ?
> พนง. ไม่ได้ค่ะ
เราก็ถามต่อแล้วเราต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืน ?
> พนง. ไม่ได้เงินคืนค่ะ
เราเลยบอกไปว่า หรือว่าเราต้องฟ้อง สคบ. ถึงจะได้เงินคืน ?
> พนง. ตอบว่า จริงๆถ้าลูกค้าอยากจะฟ้อง สคบ หรืออะไรเราก็ไมม่ได้ห้ามอะค่ะ ( เสียงค่อนข้างแข็ง เอาจริงก็มีน้ำเสียงรำคานตั้งแต่เค้าว่าเราฟรีสสัญญาเเล้ว )
คือเรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์ขนาดเราหาข้อมูลมาแล้ว ว่าให้แจ้งไม่ต่อแต่แรก
เราแจ้ง แต่ก็ถูกต่ออยู่ดี แบบนี้คือเราต้องเดินเรื่องอะไรยังไงบ้างคะ
เพราะถ้ามันเป็นความผิดเรา ที่เราไม่ได้แจ้งไว้ เราก็พอเข้าใจได้
แต่นี่คือแบบแจ้งแล้วก็ยังโดนต่อ เพราะเค้าไม่ให้เราเซ็นต์เอกสาร 555555555555555
อยากขอคำแนะนำและคำปรึกษาค่ะ
เพราะในหัวตอนนี้คือ
1.call center นี่ทำงานแย่ดีนะคะ เราถามตรงคำถาม แต่กลับตอบเหมือนคนไม่เช็คข้อมูลไม่ใส่ใจ แถมใช้อารมณ์อีก
2.เงินนี่จะไม่ได้คืนจริงๆเหรอ ? 2500 บาท เราจะเสียค่าโง่ก็ได้นะ แต่อยากได้คำตอบว่า เพราะอะไรถึงไม่ให้เราเซ็นแต่แรกที่แจ้งไม่ต่อสัญญา ?
แล้วจะเเจ้งให้เราไปเซ็นตอนไหน ? ทำไมต้องเป็นเราที่ถูกหักเงินไปก่อน แล้วโทรหา call center ถึงได้รู้ว่า ต้องเข้าไปเซ็นต์ที่สาขาด้วย ?
เพราะเรามั่นใจมากว่า เราแจ้งเรียบร้อยหมดแล้ว
เจอแบบนี้ก็ไปไม่เป็นสิคะ รู้สึกตลกดี การบริการของที่นี่