คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Update 20/11/2562 เวลา19.48น.
สมายล์-สร้อยเพชรเข้ามา Update เพิ่มเติมทางหน้าไมค์นะคะ ปัจจุบันได้รับข้อมูลจากทางหลังไมค์ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลข้อมูลเรียบร้อยแล้วนะคะ
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5610759 วันนี้สมายล์-รติมา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูเเลค่ะ เบื้องต้นสำหรับหมายเลขที่ถูกยกเลิกออกจากระบบ มีระยะเวลา 90 วันค่ะ ซึ่งปัจจุบันการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะดำเนินการโดยบริษัท AWN ส่วนในนาม AIS หากได้สิ้นสุดการให้บริการตามกฎหมายแล้ว และหมายเลขที่ลูกค้าต้องการใช้งานเป็นหมายเลขของ AIS ที่ถูกระงับการให้บริการ จึงต้องส่งหมายเลขดังกล่าวคืนให้กับ กสทช. ตามกฎหมาย จนกว่าทาง กสทช จะกำหนดหลักเกณฑ์ในการนำหมายเลขกลับมาใช้งานใหม่ค่ะ ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบข้อมูลได้อย่างถูกต้อง สมายล์-รติมาได้สอบถามไปทางหลังไมค์ เพื่อดูแลเพิ่มเติมเรียบร้อยค่ะ
สมายล์-สร้อยเพชรเข้ามา Update เพิ่มเติมทางหน้าไมค์นะคะ ปัจจุบันได้รับข้อมูลจากทางหลังไมค์ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลข้อมูลเรียบร้อยแล้วนะคะ
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5610759 วันนี้สมายล์-รติมา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูเเลค่ะ เบื้องต้นสำหรับหมายเลขที่ถูกยกเลิกออกจากระบบ มีระยะเวลา 90 วันค่ะ ซึ่งปัจจุบันการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะดำเนินการโดยบริษัท AWN ส่วนในนาม AIS หากได้สิ้นสุดการให้บริการตามกฎหมายแล้ว และหมายเลขที่ลูกค้าต้องการใช้งานเป็นหมายเลขของ AIS ที่ถูกระงับการให้บริการ จึงต้องส่งหมายเลขดังกล่าวคืนให้กับ กสทช. ตามกฎหมาย จนกว่าทาง กสทช จะกำหนดหลักเกณฑ์ในการนำหมายเลขกลับมาใช้งานใหม่ค่ะ ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบข้อมูลได้อย่างถูกต้อง สมายล์-รติมาได้สอบถามไปทางหลังไมค์ เพื่อดูแลเพิ่มเติมเรียบร้อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
AIS เอาซิม ไปให้ลูกค้า คนอื่น ลงทะเบียน ทั้งที่ทำเรื่อง ขอดึงเบอร์ มาได้แล้ว
ซิม ถูกดึงเบอร์มาให้ แล้ว เมื่อวานโทรเข้าไปสอบถาม call center AIS ตามเรื่องขอดึงเบอร์กลับมาใช้ ซิมที่ EXP ไปสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วันที่ 9/11/19 ทางเราไปที่ช๊อป AIS ขอทำเรื่อง ดึงเบอร์เดิมกลับมาใช้ แล้ว AiS บอกว่า ซิมอยู่ในช่วงพักเบอร์ เพื่อจำนำกลับมาขายใหม่ ต้องทำเรื่อง จากวันนั้น แค่ 9 วัน ที่หมดอายุไป
เมื่อวาน วันที่ 19/11/2019 โทรไปถาม call center AIS พนักงานแจ้งว่า เบอร์ของลูกคือ ถูกดึงมาคืนแล้ว ให้ ไปติดต่อที่สาขา AIS เผื่อลงทะเบียนซิม เปิดใช้งานได้
พอเลิกงาน เราไปที่สาขา เซ็นทรัลพระราม 3
พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ถูกเปิดใช้งานไปแล้ววันนี้ แล้วเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนไม่ใช่ของลูกค้า คำถามคือ เกิดอะไรขึ้นค่ะ? AIS ขายเบอร์นี้ให้ คนอื่นไป
เเล้วเราแจ้งเราว่า ใน Call center ไม่มีข้อมูลของลูกค้าโทร เข้า
ซึ่ง ถ้าเราไม่โทรไปถาม call Center เราจะรู้ได้ไงว่า เบอร์ โทรของเราที่จำเรื่อง ดึงเบอร์ แล้วจองเผื่อขอลุงทะเบียนซิม ได้ถูกดึงกลับมาให้เราแล้ว เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ในโทรศัพท์ ก็มี ข้อมูลการโทรออกที่ชัดเจน
1. เบอร์ถูกดึงกลับมา แล้วทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้า ตามที่คุณบอกกลับเราว่าจะเเจ้งกลับหลังที่ดึงเบอร์ได้แล้ว
2. เบอร์พึ่งหมดอายุ ไป 9 วัน อย่างน้อย 30 วัน ที่เบอร์ จะถูกดึงออกไปขาย ในกรณีที่ เบอร์ไม่มีการลงทะเบียนในระบบ หรือ 90 วัน สำหรับเบอร์ทีมีการเปิดใช้งานแล้ว ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหว จะถูกยกเลิกจากระบบไปทันที่
3. คุณเปิดเบอร์ให้ลูกค้าท่านอื่นในเดียวกับที่เเเจ้งเรา ไปได้งั้ย เพราะยังไม่ถึง 30 วัน
4. เบอร์ นี้ไม่สามารถติดต่อเลย
5. พนักงานท่านนี้นำเบอร์ไปขายให้กับลูกค้าท่านอื่นในระยะเวลา แค่เพียงไม่กี่วัน ได้ยังงั้ยค่ะ ถ้ามันใช้ได้ AIS ควรดึงกลับมาให้เราตั้งแต่วันที่ 9/11/19 แล้ว แล้วเหตุผลที่คุณบอกว่า เพราะซิมหมดอายุ ไม่มีการลงทะเบียน จึงถูกนำมาขายใหม่ ทำไมคุณไม่ เปิดเบอร์นี้ให้เรา ตั้งแต่วันที่เราขอทำเรื่องไป !!!!
แล้วลูกค้าท่านนี้ได้เบอร์ไปใช้ได้ยังงั้ยค่ะ มันควรถูกเปิดให้เราเพราะเราทำเรื่องขอดึงเบอร์ คืน
ถ้าไม่ใช่คนข้างใน บริษัท AIS ก็คงทำไม่ได้ใช่มั้ยค่ะ ?
เพราะซิมก่อนหน้าที่ใช้ เราเคยถูกยกเลิกไปเนื่องจากไม่มีการเคลื่อนไหว 90 วัน!! เบอร์นี้อยู่ในขั้นตอนพักซิม แล้วนำออกมาขายใหม่เรียบร้อยไปแล้ว จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลา 3 ปี เบอร์ 093-3645456 ยังไม่มีดึงกับเข้ามาใช้ ในระบบเครื่อข่ายมือถือเลยค่ะ เบอร์นี้ถูกยกเลิกไป ตอนอยู่ต่างประเทศ ตอนนั้นเป็นระยะเวลา เพียง 5 เดือนเศษ เบอร์นี้ถูกยกเลิกไป ยังไม่ดึงเข้ามาใช้ในระบบเครื่อข่ายมือถือเลยนะค่ะ
กรณีที่เกิดขึ้น เป็นเวลาเพียงแค่ 1-19 วัน ที่คุณเอาเบอร์นี้ไปขายให้ลูกค้าท่านอื่น ทั้งที่คุณแจ้งว่าเบอร์นี้ดึงกลับมาให้เราแล้ว
แล้วกรณีทางสาขาปัดไปให้ทางหน่วยงาน call centre ตอบคำถาม เพราะไม่มีข้อมูลในระบบที่เราโทรไปติดต่อ
เรื่องนี้จะให้เงียบไป เพราะซิมนี้ เป็นเเค่ลูกค่าระบบเติมเงินที่เราข้อเปิดใหม่ ใช่มั้ยค่ะ ไม่ได้มีชื่อเสียง หรือตำแหน่ง ถึงจะร้องเรียน คุณก็จะไม่ดำเนินการให้ เพราะถือว่าเบอร์ที่ทำเรื่อง ถูกเปิดให้คนอื่นไปแล้ว
หรือคนที่เปิดเบอร์นี้ไปได้ สามารถข้ามขั้นตอนกระบวนการทำงาน ของบริษัท AIS ได้มีสิทธิ์พิเศษมากกว่า มีตำแหน่ง ชื่อเสียง ที่ใหญ่ กว่าดิฉัน ที่เป็นแค่เด็กธรรมดา ใช่มั้ยค่ะ?
ท้ายที่สุดคุณก็จะปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบ ไปเพราะเราเป็นแค่ลูกค้าชนชั้นธรรมดา ไม่ดึงเบอร์นี้กับมาให้เรา ใช่มั้ยค่ะ ?
คำถามที่โทรเข้าไปถามคือการตอบปัดไปวันว่าอยู่ในขั้นตอนของการประสานงาน
สุดท้ายคือจบด้วยการเงียบ???
ใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้ค่ะ