เสียความรู้สึกกับเหตุการณ์นี้เมื่อบิน Airasia Flight XJ703

เช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2019 ลงเครื่อง Airasia Flight XJ703 คือถึงเมืองไทยประมาณตี4 ผ่านตม. ออกมาแล้วพบว่าล้อกระเป๋าหลุดออกจากตัวกระเป๋า 1 ล้อ ช็อคมาก ไม่น่าเกิดกับตัวเอง ตั้งสติลากกระเป๋าเดินไปตรงที่ Lost & Found เจ้าหน้าที่ก็ถ่ายรูปไปนิดหน่อย และแจ้งว่าการจองของเราไม่ได้ซื้อประกันไว้ ทางสายการบินเลยไม่คุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้วยตอนนั้นพอทำใจแล้วแหละ ตามกฎเขา แต่ก็เอาไงดี พยายามตั้งสติ คือกระเป๋าเดินทางใบนี้เพิ่งซื้อมาเมื่อต้นปี ใช้เดินทางครั้งนี้ครั้งที่2 ตัว Protective Film คือยังลอกออกไม่หมดด้วยซ้ำ และด้วยความกลัวกระเป๋าถลอกเลยปล่อยให้มันหลุดลุ่ยเป็นขุยเยอะๆกะว่าจะลอกออก หลังจากนั้นเขาบอกว่าเจ้าหน้าที่แจ้งมาแล้วว่ากระเป๋าเราเสียหายมาตั้งแต่แรกหรือต้นทางเนี่ยแหละ (แสดงว่ารู้อยู่แล้ว) และให้รอเอาล้อมาให้ เราก็คิดถ้าได้ล้อมาอย่างน้อยก็เอาไปส่งทางแบรนด์กระเป๋าให้ซ่อมเพราะยังอยู่ในประกัน ผ่านไปสักพักก็มีพนักงานท่านหนึ่งนำล้อมาให้ลองทาบดูก็ไม่ใช่ของกระเป๋าเรา เลยยืนรอต่อ จนตอนหลังมาบอกว่า หาไม่เจอ พยายามหาแล้ว สุดท้ายก็คือไม่ได้รับความรับผิดชอบใดๆ เราต้องรับผิดชอบตัวเอง รับผิดชอบที่เดินทางกับเขาดีๆ แต่เขามาทำลายของๆเราพังเสียอย่างนั้นเหรอคะ

ตอนนั้นโกรธมาก พูดไม่ออก จะไปว่ากล่าวพนักงานที่ตรงนั้นเขาก็ไม่ใช่คนทำกระเป๋าเราพัง พยายามยกมือไหว้เราแล้วไหว้เราอีก แต่เราเสียใจมาก โกรธด้วย เราทำผิดอะไร จะยืนร้องไห้ก็ไม่กล้าร้องออกมา กลัวว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง สุดท้ายก็ได้ใบให้ไปร้องเรียนออนไลน์อีกที กลับมาที่บ้านเราก็ยื่นแบบฟอร์มไปร้องเรียนออนไลน์ไปนะคะ มีพนักงานตอบกลับมาว่าจะดำเนินการตามเรื่องให้ จนตอนนี้เลยมาเกือบจะครบเดือนแล้วค่ะ เริ่มถอดใจ  ไม่รู้ว่าจะจัดการยังไง เขียนไว้เป็นอุทาหรณ์  เลยอยากแชร์ไว้ เผื่อใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง เล่าสู้กันฟังค่ะ


 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่