ไม่รู้คิดถูกหรือผิดที่เข้าร่วมกับ Foodpanda ผมเป็นร้านน้ำผลไม้ปั่น ชา กาแฟ และขนมปังปิ้ง
ปัญหาที่ผมเจอคือ
1.ไรเดอร์มารับช้า อาหารขาดความสดใหม่เมื่อถึงมือลูกค้า บางคนมาเร็ว แต่พอรับแล้วยังไม่ไปส่ง นั่งกินน้ำ นั่งคุยกันกับคันข้าง ๆ จนผมเดินออกมาต่อว่าให้รีบไปส่ง บางคนดูแผนที่บ้านลูกค้าไม่เก่งมัวแต่นั่งงง กว่าจะออกไปส่ง น้ำละลาย ขนมปังไม่ร้อน
2.ระบบในการชำระเงินนานมาก สรุป 1 เดือน บวกอีก 15 วันถีงจะได้เงิน รวมเป็นอย่างน้อย 45 วัน
3.ลูกค้าที่ซื้อผ่าน Foodpanda ก็คือลูกค้าของร้านอยู่แล้ว ไม่ได้มีผลในการเพิ่มลูกค้าใหม่สักเท่าไหร่
4.ระบบในการจัดการไม่ดี ผมแจ้งวันหยุดไปก็ไม่ปิดให้ จนโทรมาสั่งออเดอร์อีก แจ้งวันเปิดร้านก็ไม่เปิดในระบบให้ โทรไปแจ้งก็รับปากว่าจะเปิดร้านให้ในระบบ ผมแจ้งไปรอบแรก 9 โมงว่าวันนี้ร้านเปิดปกติ 11 โมง จนเที่ยงก็ยังไม่เปิด โทรไปแจ้งอีก พนักงานบอกให้รีเซ็ทแท็บเล็ต พอรีเซ็ทก็ยังปิดเหมือนเดิม จนผมรำคาญช่างมันแล้ว ปรากฏว่าบ่าย 3 โมงกว่า ๆ ระบบเปิดให้ขายได้
5.หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายสูงมาก
6.แจ้งผ่านไลน์ขอเพิ่มเมนูที่ร้านมีเพิ่ม ผ่านไปเป็นเดือนยังไม่มีการปรับปรุงให้ ในระบบยังมีเมนูเท่าเดิม
ประมาณนี้ครับปัญหาที่เจอ ความจริงเยอะกว่านี้อีกครับ มีแบบทำเสร็จแล้วยกเลิกก็มี แต่ก็ยังดีครับ ทาง Foodpanda รับผิดชอบรับของไปแล้วจ่ายตามปกติ เพื่อนสมาชิกท่านใดเจอปัญหาแบบไหน แล้วแก้ไขอย่างไรบ้างครับ รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ทราบหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ใครเป็นร้านค้าที่เข้าร่วมกัน Foodpanda บ้างครับ เจอปัญหาเหมือนกันรึเปล่าครับ
ปัญหาที่ผมเจอคือ
1.ไรเดอร์มารับช้า อาหารขาดความสดใหม่เมื่อถึงมือลูกค้า บางคนมาเร็ว แต่พอรับแล้วยังไม่ไปส่ง นั่งกินน้ำ นั่งคุยกันกับคันข้าง ๆ จนผมเดินออกมาต่อว่าให้รีบไปส่ง บางคนดูแผนที่บ้านลูกค้าไม่เก่งมัวแต่นั่งงง กว่าจะออกไปส่ง น้ำละลาย ขนมปังไม่ร้อน
2.ระบบในการชำระเงินนานมาก สรุป 1 เดือน บวกอีก 15 วันถีงจะได้เงิน รวมเป็นอย่างน้อย 45 วัน
3.ลูกค้าที่ซื้อผ่าน Foodpanda ก็คือลูกค้าของร้านอยู่แล้ว ไม่ได้มีผลในการเพิ่มลูกค้าใหม่สักเท่าไหร่
4.ระบบในการจัดการไม่ดี ผมแจ้งวันหยุดไปก็ไม่ปิดให้ จนโทรมาสั่งออเดอร์อีก แจ้งวันเปิดร้านก็ไม่เปิดในระบบให้ โทรไปแจ้งก็รับปากว่าจะเปิดร้านให้ในระบบ ผมแจ้งไปรอบแรก 9 โมงว่าวันนี้ร้านเปิดปกติ 11 โมง จนเที่ยงก็ยังไม่เปิด โทรไปแจ้งอีก พนักงานบอกให้รีเซ็ทแท็บเล็ต พอรีเซ็ทก็ยังปิดเหมือนเดิม จนผมรำคาญช่างมันแล้ว ปรากฏว่าบ่าย 3 โมงกว่า ๆ ระบบเปิดให้ขายได้
5.หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายสูงมาก
6.แจ้งผ่านไลน์ขอเพิ่มเมนูที่ร้านมีเพิ่ม ผ่านไปเป็นเดือนยังไม่มีการปรับปรุงให้ ในระบบยังมีเมนูเท่าเดิม
ประมาณนี้ครับปัญหาที่เจอ ความจริงเยอะกว่านี้อีกครับ มีแบบทำเสร็จแล้วยกเลิกก็มี แต่ก็ยังดีครับ ทาง Foodpanda รับผิดชอบรับของไปแล้วจ่ายตามปกติ เพื่อนสมาชิกท่านใดเจอปัญหาแบบไหน แล้วแก้ไขอย่างไรบ้างครับ รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ทราบหน่อยครับ ขอบคุณครับ