รบกวนหน่อยครับ พี่ชายผมไปญี่ปุ่น แล้วใช้ Sim 2 Fly ไม่ได้ เลยส่งเมล์ไปหา callcenter@ais.co.th เพื่อขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่าเมล์เต็ม และโทรออกไม่ได้เลย
เลยให้ผมประสานจากที่ไทย โทรไป 1175 เจ้าหน้าที่บอกว่า จากระบบ คือ ซิมยังไม่เปิดใช้งาน ให้ลองกด *120 และโทรออก จากเครื่อง พี่ชายผมก็ทำตามแล้ว ปรากฏว่า สายตัดภายใน 1 วิ (ไม่มี welcome message)
สุดท้ายพนักงานเลยขอหมายเลข SIM ไป และแจ้งว่าจะส่งเรื่องประสานต่อเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขโดยมี SLA อยู่ที่ 3 ชั่วโมง ซึ่งผมมองว่าช้าไปหน่อยสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศแล้ว เลยมาขอสอบถามว่า มันมีวิธีลองแก้ไขปัญหาที่ง่าย ดี และเร็วกว่ารอ 3 ชั่วโมงบ้างไหมครับ?
##############################
Logs:
[8:20 AM] เจ้าหน้าที่จาก 1175 โทรมา แจ้งว่ามีวิธีเปิดใช้งานซิมอีกแบบ คือ กด *641*หมายเลขบัตรประชาชน# โทรออก ให้ลองทำดู เลยถามว่า ถ้าพี่ชายที่อยู่ญี่ปุ่น ลองทำตามแล้ว ไม่ได้ผล ผมจะแจ้งผลยังไง เลยตกลงกับเจ้าหน้าที่ว่า อีก 3 นาทีให้โทรกลับมาหาผมอีกครั้งเพื่อ follow up - วางสายไปตอน 8:23 จากนั้นพี่ชายลองทำตามแล้ว ไม่ได้ผล ขึ้น error ว่า "หมายเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง..." ทั้งๆ ที่กดถูกแล้ว ตอนนี้ เวลา 8:39 เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้โทรกลับมาเพื่อ follow up ตามที่ได้มีการคุยกันไว้
[8:28 AM] หลังไมค์ไปหา callcenter@ais.co.th ทาง Pantip inbox ว่าขอให้เจ้าหน้าที่ที่โทรมา ตอน 8:20AM โทรกลับมาอีกครั้งหน่อย ตอนนี้เวลา 8:39AM ยังไม่มีใครโทรกลับมา
[8:37 AM] ทดสอบส่งเมล์อีกครั้ง : เมล์ยังคงเต็มอยู่
[8:43 AM] เจ้าหน้าที่เพิ่งโทรกลับมา (เลทไปประมาณ 16 นาที) แจ้งว่า ให้ลองกด *641*หมายเลขพาสปอร์ต(โดยไม่ต้องใส่ตัวอักษรภาษาอังกฤษ)# โทรออก < ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้อยู๋
##############################
ขออนุญาต ใช้โอกาสนี้ให้ Feedback ว่า พอเกิดปัญหาขึ้นมานี่ จะติดต่อ Call Center ในวิธีปกตินี่ค่อนข้างยากมากเลยครับ รบกวนช่วยตรวจสอบเพื่อปรับปรุงด้วยครับ :
1. Email เต็ม
2. พยายามถามน้องอุ่นใจ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ
3. น้องบอทบน Facebook ก็ไม่ตอบสนองหลังจากแจ้งเบอร์ไป
SIM 2 FLY ใช้งานไม่ได้ ส่งเมล์ไปที่ callcenter@ais.co.th แล้วเมล์เต็ม โทรไป Call Center ก็บอก SLA=3 ชั่วโมง
เลยให้ผมประสานจากที่ไทย โทรไป 1175 เจ้าหน้าที่บอกว่า จากระบบ คือ ซิมยังไม่เปิดใช้งาน ให้ลองกด *120 และโทรออก จากเครื่อง พี่ชายผมก็ทำตามแล้ว ปรากฏว่า สายตัดภายใน 1 วิ (ไม่มี welcome message)
สุดท้ายพนักงานเลยขอหมายเลข SIM ไป และแจ้งว่าจะส่งเรื่องประสานต่อเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขโดยมี SLA อยู่ที่ 3 ชั่วโมง ซึ่งผมมองว่าช้าไปหน่อยสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศแล้ว เลยมาขอสอบถามว่า มันมีวิธีลองแก้ไขปัญหาที่ง่าย ดี และเร็วกว่ารอ 3 ชั่วโมงบ้างไหมครับ?
##############################
Logs:
[8:20 AM] เจ้าหน้าที่จาก 1175 โทรมา แจ้งว่ามีวิธีเปิดใช้งานซิมอีกแบบ คือ กด *641*หมายเลขบัตรประชาชน# โทรออก ให้ลองทำดู เลยถามว่า ถ้าพี่ชายที่อยู่ญี่ปุ่น ลองทำตามแล้ว ไม่ได้ผล ผมจะแจ้งผลยังไง เลยตกลงกับเจ้าหน้าที่ว่า อีก 3 นาทีให้โทรกลับมาหาผมอีกครั้งเพื่อ follow up - วางสายไปตอน 8:23 จากนั้นพี่ชายลองทำตามแล้ว ไม่ได้ผล ขึ้น error ว่า "หมายเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง..." ทั้งๆ ที่กดถูกแล้ว ตอนนี้ เวลา 8:39 เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้โทรกลับมาเพื่อ follow up ตามที่ได้มีการคุยกันไว้
[8:28 AM] หลังไมค์ไปหา callcenter@ais.co.th ทาง Pantip inbox ว่าขอให้เจ้าหน้าที่ที่โทรมา ตอน 8:20AM โทรกลับมาอีกครั้งหน่อย ตอนนี้เวลา 8:39AM ยังไม่มีใครโทรกลับมา
[8:37 AM] ทดสอบส่งเมล์อีกครั้ง : เมล์ยังคงเต็มอยู่
[8:43 AM] เจ้าหน้าที่เพิ่งโทรกลับมา (เลทไปประมาณ 16 นาที) แจ้งว่า ให้ลองกด *641*หมายเลขพาสปอร์ต(โดยไม่ต้องใส่ตัวอักษรภาษาอังกฤษ)# โทรออก < ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้อยู๋
##############################
ขออนุญาต ใช้โอกาสนี้ให้ Feedback ว่า พอเกิดปัญหาขึ้นมานี่ จะติดต่อ Call Center ในวิธีปกตินี่ค่อนข้างยากมากเลยครับ รบกวนช่วยตรวจสอบเพื่อปรับปรุงด้วยครับ :
1. Email เต็ม
2. พยายามถามน้องอุ่นใจ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ
3. น้องบอทบน Facebook ก็ไม่ตอบสนองหลังจากแจ้งเบอร์ไป