พอดีกำลังรอรับจดหมายจากต่างจังหวัดมาสักพักค่ะ ซึ่งก่อนส่งทางต้นทางแจ้งว่า นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่นำส่งให้เพราะครั้งแรกโดนตีกลับ ให้ทางดิฉันตรวจดูที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์อีกครั้ง ซึ่งทางดิฉันก็ได้ตรวจดูความถูกต้องเรียบร้อย ก่อนให้ทางต้นทางนำส่ง
ปรากฏว่า รอเท่าไหร่ เอกสารก็ไม่มาสักที โทรตามทางต้นทาง เค้าก็ให้หมายแรก tracking มาเช็คอีกที วันนี้พอเข้ามาหน้า tracking เจอแบบนี้
สังเกตดูวันที่ 7/11/2562 เวลา 13.57 พบ 3 transactions คือ อยู่ในระหว่างการนำจ่าย, นำจ่ายไม่สำเร็จ (ส่งคืนต้นทาง), ส่งคืนต้นทาง
ดิฉันเข้าใจว่า ระบบจะไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมใดๆ หากข้ามขั้นตอนในขั้นตอนหนึ่ง คำถามคือตกลง จดหมายฉบับนี้
เคยได้ถูกนำจ่ายรึป่าวคะ
หากพนักงานไม่เคยได้นำจ่าย เพราะสาเหตุใดๆ ก็ตาม แล้วตีกลับจดหมายฉบับนี้ อันนี้แปลว่าทาง ไปรษณีย์ไทย โกง เงิน 37 บาทรึป่าวคะ ในกรณีที่รับเงินค่าบริการแต่ไม่ได้นำจ่าย
ดิฉันได้รับทราบข้อมูลจากทาง call center ของ ไปรษณีย์ไทย แจ้งว่า จะมีการชดเชยให้เฉพาะกรณีสูญหายเท่านั้น ในส่วนของเหตุผลทำไมไม่นำจ่ายไม่สามารถตอบได้ ต้องให้ฝ่ายตรวจสอบทำการสอบสวนซึ่งต้องใช้เวลา 7 วัน ซึ่งในกรณีนี้ต้องบอกว่า "ทราบเหตุผลแล้วไงต่อ?"
อย่างไรก็แล้วแต่ ดิฉันมีคำถามกับทางไปรษณีย์ไทยต่อไปนี้
1. มี process ในการนำจ่ายยังไงคะ และมี process ในการนำจ่ายอีกรอบรึป่าว และเบอร์โทรศัพท์ที่เขียนบนจดหมายหรือพัสดุนี้ มีไว้โทรหรือแค่เขียนไว้เฉยๆ คะ?
2. มีวิธีแนะนำในการส่งจดหมายยังไงไม่ให้หายคะ เช่นถ้าจดหมายมีขนาด A4 ควรพับใส่ซอง และใส่กล่องใหญ่ๆ อีกที เผื่อป้องกันการลืมจ่าย
3. เวลาที่มีข้อแนะนำ ทางไปรษณีย์มีการปรับปรุงยังไงบ้างค่ะ หรือแค่รับขอแนะนำแล้วก็โอเคจบ คะ
ดิฉันคิดว่า มีคนอีกๆ หลายๆ คนที่ต้องพบกับเหตุการณ์แบบดิฉัน แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าเป็นเงินแค่ไม่กี่บาท แต่ถ้ามันบ่อยครั้งและหลายคน ก็เป็นเงินจำนวนเยอะเหมือนกัน ถ้าเรานิ่งเฉยแล้วคิดว่าแบบนี้โอเค มันก็ไม่ถูกต้องนะคะ
แต่ส่วนจดหมายฉบับนี้ ไม่เป็นไรค่ะ ดิฉันโทรไปบอกให้เค้าส่ง Kerry มาดีกว่า จะได้ถึง จบๆ คะ
ขอบคุณคะ
ไปรษณีย์ไทย สามารถนำจ่าย ส่งคืน ตีกลับ ได้ภายใน 1 นาทีเลยเหรอคะ
ปรากฏว่า รอเท่าไหร่ เอกสารก็ไม่มาสักที โทรตามทางต้นทาง เค้าก็ให้หมายแรก tracking มาเช็คอีกที วันนี้พอเข้ามาหน้า tracking เจอแบบนี้
สังเกตดูวันที่ 7/11/2562 เวลา 13.57 พบ 3 transactions คือ อยู่ในระหว่างการนำจ่าย, นำจ่ายไม่สำเร็จ (ส่งคืนต้นทาง), ส่งคืนต้นทาง
ดิฉันเข้าใจว่า ระบบจะไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมใดๆ หากข้ามขั้นตอนในขั้นตอนหนึ่ง คำถามคือตกลง จดหมายฉบับนี้ เคยได้ถูกนำจ่ายรึป่าวคะ
หากพนักงานไม่เคยได้นำจ่าย เพราะสาเหตุใดๆ ก็ตาม แล้วตีกลับจดหมายฉบับนี้ อันนี้แปลว่าทาง ไปรษณีย์ไทย โกง เงิน 37 บาทรึป่าวคะ ในกรณีที่รับเงินค่าบริการแต่ไม่ได้นำจ่าย
ดิฉันได้รับทราบข้อมูลจากทาง call center ของ ไปรษณีย์ไทย แจ้งว่า จะมีการชดเชยให้เฉพาะกรณีสูญหายเท่านั้น ในส่วนของเหตุผลทำไมไม่นำจ่ายไม่สามารถตอบได้ ต้องให้ฝ่ายตรวจสอบทำการสอบสวนซึ่งต้องใช้เวลา 7 วัน ซึ่งในกรณีนี้ต้องบอกว่า "ทราบเหตุผลแล้วไงต่อ?"
อย่างไรก็แล้วแต่ ดิฉันมีคำถามกับทางไปรษณีย์ไทยต่อไปนี้
1. มี process ในการนำจ่ายยังไงคะ และมี process ในการนำจ่ายอีกรอบรึป่าว และเบอร์โทรศัพท์ที่เขียนบนจดหมายหรือพัสดุนี้ มีไว้โทรหรือแค่เขียนไว้เฉยๆ คะ?
2. มีวิธีแนะนำในการส่งจดหมายยังไงไม่ให้หายคะ เช่นถ้าจดหมายมีขนาด A4 ควรพับใส่ซอง และใส่กล่องใหญ่ๆ อีกที เผื่อป้องกันการลืมจ่าย
3. เวลาที่มีข้อแนะนำ ทางไปรษณีย์มีการปรับปรุงยังไงบ้างค่ะ หรือแค่รับขอแนะนำแล้วก็โอเคจบ คะ
ดิฉันคิดว่า มีคนอีกๆ หลายๆ คนที่ต้องพบกับเหตุการณ์แบบดิฉัน แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าเป็นเงินแค่ไม่กี่บาท แต่ถ้ามันบ่อยครั้งและหลายคน ก็เป็นเงินจำนวนเยอะเหมือนกัน ถ้าเรานิ่งเฉยแล้วคิดว่าแบบนี้โอเค มันก็ไม่ถูกต้องนะคะ
แต่ส่วนจดหมายฉบับนี้ ไม่เป็นไรค่ะ ดิฉันโทรไปบอกให้เค้าส่ง Kerry มาดีกว่า จะได้ถึง จบๆ คะ
ขอบคุณคะ