# BNK48 Office เปลี่ยนชื่อพร้อมโลโก้ใหม่เป็น ‘ iAM ’ มุ่งธุรกิจลงทุน บริหารศิลปิน , Influencer

กระทู้สนทนา
เพี้ยนแคปเจอร์เพี้ยนแคปเจอร์เพี้ยนแคปเจอร์

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
.



BNK48 Office ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น‘ iAM ’ มุ่งธุรกิจลงทุนบริหารศิลปิน, Influencer
BNK48 Office ผู้ปั้นวงBNK48  ภายใต้Business model AKB48 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในประเทศไทยทั้งในด้านความนิยมและรายได้โดยประกาศพลิกโฉมสู่บริษัทIndependent Artist Management จำกัดหรือiAM


 
คุณจิรัฐบวรวัฒนาประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทIndependent Artist Management จำกัด(iAM) จัดงานแถลงข่าวเผยทิศทางการขยายธุรกิจซึ่งเป็นที่มาของการเปลี่ยนชื่อบริษัทจากบริษัทBNK48 Office จำกัดไปเป็นiAM โดยมีพันธกิจในการลงทุนและบริหารศิลปินนักร้องรวมไปถึงInfluencer ที่หลากหลายและครบวงจรโดยสายธุรกิจหลัก3 ประเภทของiAm คือ

1.     ธุรกิจIdol management ภายใต้AKB48 model ซึ่งจะยังคงนำเสนอสีสันและความบันเทิงที่หลากหลายอาทิSingle ต่างๆที่จะสร้างกระแสเพลงฮิตติดหูให้กับแฟนดนตรีชาวไทยกิจกรรมเพื่อสร้างความผูกพันกับเหล่าแฟนคลับรวมถึงภาพยนต์หลายหลายรูปแบบจากฝีมือผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทยเป็นต้น

o   BNK จะยังคงเป็นขวัญใจของชาวไทยที่จะเติบโตพร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆไปกับ  BNK 48 รุ่นต่อๆไป

o   เพื่อขยายฐานความสุขสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละภูมิภาคได้ผ่านความคุ้นเคยของคนที่ใกล้ชิดกันจึงได้เปิดตัวCGM 48 ซึ่งได้เปิดตัวผู้ผ่านการคัดเลือทั้ง25 คนและพร้อมที่จะสร้างความสุขให้กับแฟนคลับเร็วๆนี้

2.     ธุรกิจIdol management ศิลปินชายผ่านการร่วมลงทุนในบริษัทDream Society Management จำกัด(“DMS”) ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นระหว่างiAM และคุณติ๊กเจษฎาภรณ์ผลดีในสัดส่วน60%และ40% ตามลำดับ โดยDMS จะใช้Business model จากความสำเร็จของBNK48 มาปรับเพื่อสร้างความแตกต่างและความน่าสนใจเพื่อปฎิวัติวงการไอดอลชายไทยด้วยรายการ“The Brothers” School of gentlemen ซึ่งได้รับเกียรติจากศิลปินชายที่ได้รับการยอมรับจากคนไทยในฐานะพี่ชายแห่งชาติถึง4 ท่านมาร่วมพัฒนาIdol ชายกลุ่มใหม่ของเมืองไทยได้แก่คุณติ๊กเจษฎาภรณ์ผลดี, คุณมาริโอ้เมาเร่อ, คุณอนันดาเอเวอร์ริ่งแฮมและคุณนิชคุณหรเวชกุลซึ่งจะเปิดตัวThe Brothers ในเดือนพฤศจิกายนนี้

3.     ธุรกิจTalent management บริหารศิลปินนักร้องนักแสดงและinfluencer เพื่อเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกอายุเพศและวัยโดยอยู่ระหว่างการเจรจาหาศิลปินที่มีความโดดเด่นน่าสนใจทั้งจากภายในและต่างประเทศ 



            ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของiAM ที่พร้อมด้วยความสามารถในการเสริมสร้างความผูกพัน (Engagement ) ระหว่างแฟนคลับและกลุ่ม Idol ผ่าน Social Media ซึ่งนับเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความนิยมในวง Idol ผ่านการ View, like , share จนไปถึงการผลิต User generated content ซึ่งถึงเป็นการสร้าง Ecosystem ของฐานแฟนคลับด้วยกันเองใน Community ส่งผลให้ความนิยมในกลุ่ม idol ของ iAM อยู่ในระดับสูงและยังช่วยสร้างความผูกพันและเพิ่มความนิยมในระยะเวลายาวนานหลายปี

            อีกทั้งจากความแข็งแกร่งของกลุ่มผู้ถือหุ้นStrategic shareholder ทั้งบมจ. แพลนบีมีเดีย(“แพลนบี”) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความครอบคลุมสูงสุดทั่วประเทศซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ร่วมโปรโมทธุรกิจต่างๆของiAM ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างและสร้างImpact ได้ทันทีทั่วประเทศและด้วยความสามารถของแพลนบีที่เป็นผู้นำเสนอMarketing Solution ที่ครบวงจรให้กับแบรนด์ต่างๆ จึงจะมีส่วนสำคัญในการนำidol ที่มีชื่อเสียงของiAMไปร่วมเป็นBrand Ambassador ให้กับแบรนด์สินค้าและบริการชั้นนำของไทย นอกจากนี้ด้วยประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในธุรกิจIdol management ของกลุ่มAKS ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีเครือข่ายในการบริหารกลุ่มศิลปินอันดับ1 ของญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานมากว่า15 ปี
ดังนั้นในวันนี้iAM ภายใต้การบริหารงานของคุณจิรัฐบวรวัฒนาและความร่วมมือของPartner ทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลายจึงพร้อมและมีความมุ่งมั่นเพื่อสร้างให้iAM เป็นtalent management อันดับ1 ของประเทศไทย 
..............................

Cr.บทความจาก https://techsauce.co/news/bnk48office-transform-to-iam
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่