ชิวบังลมเป็นตัวเลือกเเรกๆ ที่ชาวแลมทำการติดตั้งเพิ่มเติม
เพื่อเพิ่มความสวยงาม
แต่มีเพื่อนๆ ประสบปัญหา ชิวแตก ชิวร้าว
ซึ่งถ้าร้าวแล้วก็คือ แตกเเน่นอน ซ่อมไมได้จ้า
วันนี้พี่หมี มีวิธีตรวจสอบ ก่อนทำการตัดสินใจซื้อชิวบังลมกันนะครับ
เป็นวิธีที่พี่หมีสังเกตเอง ซึ่งพี่หมีเคยใช้ทั้งสองแบบ
ซึ่งเกรดทั่วไป จะนิยมใช้อะคริลิคราคาถูกเป็นวัตถุดิบในการทำบังลม
มีปัญหาด้านชิวแตกร้าว และปัญหา ขาหัก เนื่องจากเชื่อมมาแบบลวกๆ เคลมกันเยอะมาก
ซึ่งบางที่ก็ให้เคลม บางที่ก็ให้เสียเงินซื้อใหม่เอง ทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุนะครับ
ชิวแตกนี่มีให้เห็นทั้ง ศูนย์แลมเบรตต้าใหญ่ๆ เเละร้านใหญ่ๆเลยครับผม
สาเหตุเพราะลดต้นทุนนั่นเอง
ถ้าสังเกตที่ชิว จะมองไม่เห็นเลยนะครับ ว่าเป็นเกรดแท้หรือเกรดทั่วไป
จุดสังเกตแรกก็คือ รอยเชื่อมของขาชิวครับ
เห็นมั้ยครับ ของแท้ รอยเชื่อมอาร์กอนจะเนียนมากไม่ได้เชื่อมแบบลวกๆ เหมือนเกรดทั่วไป
จุดที่สอง สังเกตรอยตัดครับ ของเเท้จะมีการกลึงเก็บงานเรียบร้อย
เกรดทั่วไปจะไม่ได้ทำการเก็บงานที่ใช้ไฟเบอร์ตัดเลย
จุดที่สาม
สังเกตรูที่ใส่น็อต ของแท้ จะเนียนมาก ต่างจากเกรดทั่วไปที่ที่ข้างในจะมีรอยเศษๆอยู่เยอะมาก
เห็นวิธีสังเกตุแล้ว ก่อนซื้อชิว ก็ถามขอดูขาชิวจากคนขายเลยครับผม
จะได้รู้ว่าเป็นเกรดไหน ไม่ต้องเสี่ยงเจอของไม่ดีครับ มาเคลมทีหลัง
ถ้าเพื่อนๆคนไหน ติดปัญหาเรื่องชิวบังลม หรือ ปัญหาต่างๆเรื่องนิวแลมเบรตต้า
หลังไมค์สอบถามพี่หมีเลยครับผม
วิธีเปรียบเทียบ ชิวบังลมของแลมเบรตต้า เกรดแท้ และเกรดทั่วไป
เพื่อเพิ่มความสวยงาม
แต่มีเพื่อนๆ ประสบปัญหา ชิวแตก ชิวร้าว
ซึ่งถ้าร้าวแล้วก็คือ แตกเเน่นอน ซ่อมไมได้จ้า
วันนี้พี่หมี มีวิธีตรวจสอบ ก่อนทำการตัดสินใจซื้อชิวบังลมกันนะครับ
เป็นวิธีที่พี่หมีสังเกตเอง ซึ่งพี่หมีเคยใช้ทั้งสองแบบ
ซึ่งเกรดทั่วไป จะนิยมใช้อะคริลิคราคาถูกเป็นวัตถุดิบในการทำบังลม
มีปัญหาด้านชิวแตกร้าว และปัญหา ขาหัก เนื่องจากเชื่อมมาแบบลวกๆ เคลมกันเยอะมาก
ซึ่งบางที่ก็ให้เคลม บางที่ก็ให้เสียเงินซื้อใหม่เอง ทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุนะครับ
ชิวแตกนี่มีให้เห็นทั้ง ศูนย์แลมเบรตต้าใหญ่ๆ เเละร้านใหญ่ๆเลยครับผม
สาเหตุเพราะลดต้นทุนนั่นเอง
ถ้าสังเกตที่ชิว จะมองไม่เห็นเลยนะครับ ว่าเป็นเกรดแท้หรือเกรดทั่วไป
จุดสังเกตแรกก็คือ รอยเชื่อมของขาชิวครับ
เห็นมั้ยครับ ของแท้ รอยเชื่อมอาร์กอนจะเนียนมากไม่ได้เชื่อมแบบลวกๆ เหมือนเกรดทั่วไป
จุดที่สอง สังเกตรอยตัดครับ ของเเท้จะมีการกลึงเก็บงานเรียบร้อย
เกรดทั่วไปจะไม่ได้ทำการเก็บงานที่ใช้ไฟเบอร์ตัดเลย
จุดที่สาม
สังเกตรูที่ใส่น็อต ของแท้ จะเนียนมาก ต่างจากเกรดทั่วไปที่ที่ข้างในจะมีรอยเศษๆอยู่เยอะมาก
เห็นวิธีสังเกตุแล้ว ก่อนซื้อชิว ก็ถามขอดูขาชิวจากคนขายเลยครับผม
จะได้รู้ว่าเป็นเกรดไหน ไม่ต้องเสี่ยงเจอของไม่ดีครับ มาเคลมทีหลัง
ถ้าเพื่อนๆคนไหน ติดปัญหาเรื่องชิวบังลม หรือ ปัญหาต่างๆเรื่องนิวแลมเบรตต้า
หลังไมค์สอบถามพี่หมีเลยครับผม