ใช้บริการ Valet parking ครั้งแรกที่ดอนเมือง เกือบดีละ

สวัสดีค่ะ

     เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาต้องบินไปทำงานที่ภูเก็ต ไปวันเสาร์กลับวันจันทร์ บ้านเราอยู่บางนาแต่ต้องขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองคำนวณค่ารถ taxi แล้วไปกลับจึงคิดว่าขับรถไปน่าจะพอๆ กัน สะดวกกว่า แต่ช่วงที่เราไปคือมีวันหยุดคนลาต่อเที่ยว และช่วงงานกฐิน คิดว่าคนน่าจะเดินทางเยอะ หวังไปวนหาที่จอดเองคงยาก เบื้องต้นก็ หาที่จอดรถและจองล่วงหน้า อันแรกจองกับ ที่จอดรถ.com วิธีการก็โหลด App ทำตามขั้นตอน งง ติดขัดอะไรมีให้แชทถาม ตอบรวดเร็วทันใจ เมื่อทำการจองตามขั้นตอนแล้วระะบบแจ้งว่าเต็ม อ้าวว !!! แย่ละ หาต่อมาจนเจอ บริการจอด Velet Parking เหมาวันละ 250 บาท เศษคิดเงินตามเวลาที่เกิน มีจุดบริการรับรถที่ประตูทางเข้า ระหว่างประเทศจะอยู่ประตู 1 ในประเทศจะอยู่ประตู 15
ทีนี้เราทำการจองเรียบร้อย สบายใจได้
     วันเดินทางมาถึง เราไปเผื่อเวลาเพราะกลัวรถติด กลัวกระบวนการการรับรถเผื่อรถเยอะ อาจจะช้า ถึงสนามบินจราจรติดขัดนิดหน่อย พอขับรถไปถึงประตู 15 ก็เห็นเคาเตอร์ บริการเลยขับรถเข้าไปจอด ต่อท้ายรถคันอื่น  พนักงานที่อยู่ตรงนั้นก็ไม่สนใจ เราเลยเรียกและแจ้งเค้า พนักงานเดินมาหน้าตาไม่ดี ถามว่าจองมามั้ยค่ะ เราบอกจองค่ะ ยื่นให้ดูใบจอง พนักงานเห็นแล้วบอกว่า ตอนนี้ที่จอดรถตรงรับรถเต็ม ให้ไปวนรถรอก่อนค่ะ เราก็ห๊ะ อะไรนะคะ พนักงาน ก็ตอนนี้มันเต็มไปวนมาใหม่จนกว่าจะเคลียร์รถตรงนี้ได้!!
    เรานี่แบบ ฮัลโหลลล แต่ก็วนออกไปเพราะเกรงใจรถที่ตามหลังมา แล้วโทรไปที่ Call Center เป็นน้องทอมคับ(ไม่ได้จะเหยียดแต่ถามชื่อไม่ยอมบอก) รับสาย พอแจ้งรายละเอียดไป ก็พูดเหมือนกันว่าให้วน เราก็แบบแล้วถ้าวนต้องวนกี่รอบ วนกลับไปอีกรอบถ้ายังไม่ได้ก็ไม่ต้องวนเป็นชั่วโมงเหรอ นี่จองบริการนี้เพราะต้องการความรวดเร็ว และมั่นใจว่ามีที่จอดแน่นอน ไม่งั้นจะจองมาทำไม คุณต้องแก้ปัญหา ไม่ใช้ให้ลูกค้ามาวนรถรอ ทอมก็ขอโทษและบอกว่ารถมันเยอะมากวันนี้ รบกวนให้วน เราบอกวนได้แต่วนกลับไปแล้วยังจอดไม่ได้ ตกเครื่องจะรับผิดชอบมั้ย เค้าก็บอกไม่รับผิดชอบ เราเลยบอกว่าคุณรู้ว่ารถจองมาเท่าไหร่ เพราะคุณให้จองล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ถ้าคุณรู้ว่ารถเยอะขนาดนี้คุณต้องเตรียมคนรองรับการขับรถให้เพียงพอมั้ย คุณต้องแก้ปัญหา ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาวนรถเสี่ยงโชคชะตาว่าจะคกเครื่องมั้ย นี่มาเผื่อเวลาชั่วโมงกว่า เพราะไม่โหลดของ เช็คอินออนไลน์มาแล้ว  สุดท้ายเราก็แบบละเนี่ยวนหลงอยู่ในสนามบินเนี่ย วนไปยังไงก็ไม่รู้ ถ้าวนหลงช่องหลุดออกไปทางอื่นกลับมาไม่ทันจะทำไง เพราะตอนนั้นงงมากทางมันบังคับเราให้ออกไปทางยาวๆ อีกทางที่เราไม่เคยขับไปทางนั้นมาก่อน
     ก็คุยกันวนไป มือก็วนรถไปสักพัก สุดท้ายจึงบอกให้เราเอารถไปจอดที่ เคาเตอร์รับรถอาคารผู้โดยสารระหว่าประเทศเราก็ถามว่าต้องแจ้งมั้ยว่าคุณอะไรแจ้งเรา พนักงานบอกไม่ต้อง เราเลยบอกรบกวนขอทราบชื่อ เผื่อไปตรงหน้างานหากเกิดปัญหาจะได้แจ้งว่าติดต่อใครไว้แล้วใครให้มา มีเสียงพูดข้างๆ ได้ยินว่าอย่าบอก อย่าบอก งงมาก เราก็ไม่อยากเสียเวลา วางสาย ขับรถขึ้นไปจอด ก็พนักงานรีบมารับรถเหมือนคงแจ้งมาแล้ว รีบจดทะเบียน จดเลขไมล์ ส่งมอบรถ แล้วเดินข้ามมาอาคารภายในประเทศ ดีที่กระเป๋าใบเล็ก ลากไม่ลำบาก

   สรุปการใช้บริการครั้งแรก
      1.การจองสะดวก รวดเร็ว
      2.การบริการรับรถหน้างานต้องปรับปรุงและประเมินสถานการณ์ให้ดีเพื่อจะได้เตรียมรับมือ
         กับจำนวนรถที่จองเข้ามาได้ดีกว่านี้
     3. พนักงานบางส่วนต้องปรับปรุง พนักงานให้ข้อมูล Call  Center ต้องแก้ปัญหาให้เร็ว
         ต้องบอกชื่อให้ลูกค้าทราบได้ พนักงานรับรถต้องพูดจาใ้ห้ดีไม่เหวี่ยงและให้คำตอบที่ชัดเจน
       ได้ว่าวนอีกรอบนะคะเดี๋ยวจะกันที่รอบไหน หรือรถตรงนี้น่าจะเคลียร์ได้ภายในกี่นาทีจึงจะมีที่จอด.  
       สำหรับเรา
      4. บริการรับรถจดไมล์ มอบใบรับรถ รวดเร็ว ตอนกลับรับรถสะดวก จ่ายเงินรับกุญแจเดินมารับรถ
          ประตู 15 ชั้น 1 ได้เลย (จริงๆ ตอนมารับรถต้องยื่นใบเสร็จให้พนักงานตรวจสอบ แต่หาพนักงาน
         ไม่เจอก็ขับรถออกมาเลย)

รวมๆ ก็พอใช้ได้ ถ้าปรับปรุง แก้ปัญหาให้ดีขึ้น น่าจะดีและประทับใจกว่านี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่