คือ สงสัยว่า ร้านอื่นเจอปัญหานี้ไหม
ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่เป้ะๆ แต่ประมาณนี้
ครั้งที่ 1 เพิ่มเมนู อาหารทางไลน์ 10 เมนู พร้อมรูปภาพ 10 รูป
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับคือ
ชื่ออาหาร 8 เมนู แต่ไม่มีรูปภาพอาหาร
มีข้อสงสัยว่า ทำไมลงให้ไม่ครบ รูปอาหารหายไปไหน ถ้าไฟล์รูปใช้ไม่ได้ จะอัพไม่เข้า แต่มันอัพเข้า
หลังจากนั้น เป็นอาทิตย์ รอเวลาอาจจะดำเนินการกันอยู่ ยังทำไม่เสร็จ
ครั้งที่2 แจ้งเพิ่มเมนู อาหาร อีก 2 (ที่ขาดหายไป) แล้ว ส่ง10รูปเดิม ไปอีกครั้ง
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับ คือ เมนูอาหาร เพิ่ม 1 อีก 1 ไม่ลง ลงรูปอาหาร ให้แค่ 6 รูป แล้วอีก 4 รูป ทำไมไม่ลง
หลังจากนั้น ครั้งที่3 แจ้งเพิ่มรายการอาหาร อีก 1 1 รายการ รูปอาหาร มางไลน์อีก4 รูป ที่ไม่ได้ลง
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับ คือ รายการอาหารอีก1 อย่างไม่ลงให้ ลงเพิ่มให้2รูป อีก 2รูป หายไปไม่ได้ลง
หลังจากนั้น ครั้งที่4 แจ้งรายการอาหารที่ขาด อีก 1อย่าง ส่งอีก 2 รูปที่ไม่ได้ลง
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับคือ ลงรายการอาหาร1อย่าง สุดท้ายที่แจ้ง ( กว่าจะครบ10 คือเหนื่อยมาก) รูปอาหาร 2รูปที่แจ้ง ลงให้รูปเดียว
หลังจากนั้น ครั้งที่5 ส่งรูปอาหาร รูปที่10 ไป
รอเป็นอาทิตย์ ก็ได้รับ การลงรูปอาหารจนครบ10 ตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นเดือน
มีข้อสงสัยว่า กระบวนการ ขั้นตอนทั้งหมดปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน
เมนู ก็มี แค่ 10 อย่าง รูปภาพก็มีแค่ 10รูป
ไฟล์รูปที่ส่งไป ก็ไฟล์เดิมตลอด
หรือเป็นที่ App ไลน์ ส่งข้อความ ส่งรูปภาพไป ปลายทาง ได้รับ รายละเอียดไม่ครบ
หลังจากนั้นต่อมา
เมนูอาหาร ใน App Grab และ App Grap Merchant ไม่ตรงกัน
แจ้งทางไลน์ มีเจ้าหน้าที่โทรมา ยืนยันว่าตรง บอกให้ลบ ทิ้ง แล้วโหลดใหม่ ทำหลายรอบแล้ว
มันก็ไม่ตรงอยู่ดี
จนซื้อ แท็ปเล็ตใหม่ โหลดแอป ลบแอป ลอกอิน หลายรอบแล้ว ก็ไม่ตรงอยู่ดี
โทรปรึกษา กับ Call Center Grab จะเอา แท็ปเล็ต เข้าไปให้ดู ที่ Grab สำนักงานใหญ่ แต่ได้รับการปฏิเสธ
เมื่ออาหารหมด ต้องปิดบางเมนู จึงไม่สามารถ ปิดเองได้ เมนูไม่ตรงกันคือ ( เช่น ใน App Grab มีข้าวผัดกุ้ง แต่ใน Grab Merchant ไม่มี ***แล้วจะปิดเองได้ยังไง ก็มันไม่มีไม่ตรง)
จึงใช้วิธี โทรแจ้ง Call Center Grab ตอนสาย
ว่าช่วยปิด ข้าวผัดกุ้ง หลังจากนั้น พอวางสาย เปิดดูในApp Grab สิ่งที่ได้รับ คือ เมนู หมวดข้าวผัด ทุกเมนู ปิดหมด แจ้งปิดข้าวผัดกุ้ง อย่างเดียว แต่ทำไม ปิดหมดทุกข้าวผัด
จึงต้องโทรไปใหม่เป็นครั้งที่ 2 บอกกับพนักงานว่า แจ้งปิดข้าวผัดกุ้ง อย่างเดียว ทำไมถึงปิดหมด พนักงานก็ ค่ะๆ รับเรื่องจะแก้ไขให้ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เปิดดูเป็นระยะๆ จนค่ำเข้านอน โชคดีที่ลูกค้า ไม่กดสั่ง ( การโทรไป ขอโทษ ขอเปลี่ยนเมนู กับลูกค้า เป็นสิ่งที่ทางร้านลำบากใจมาก ลูกค้าก็เสียอารมมาก)
วันใหม่ ตอนสาย โทรไปแจ้ง ขอเปิดเมนูข้าวผัดทั้งหมด แต่ไม่ได้ต่อว่าพนักงาน เพราะฟังจากลักษณะการพูดไม่ใช่คนเดิม
ได้โทรติดต่อ Call Center เป็นระยะ ( ระยะห่าง ๆ อาทิตย์ 2อาทิตย์โทรไปคุยที พนักงานก็รับเรื่อง จะแจ้งให้แก้ไข จนตอนนี้ หน้าเมนูอาหารใน Grab Merchant ของทางร้านหายไปเลย ( ตอนนี้ขึ้นเครื่องหมาย กากบาท ขออภัย เกิดข้อผิดพลาดบางประการ ลองใหม่) โชคดีที่ยังเปิดปิดร้านขายอาหารได้อยู่ แต่การเปิดปิดเมนูไม่ได้ก็เป็นปัญหาใหญ่ของทางร้าน ถ้าหมดหลายๆเมนู ก็ใช้วิธีปิดร้านไปเลย
ที่ตั้งกระทู้
ร้านอื่นเจอแบบนี้ไหม จะได้ทำใจว่าเป็นเรื่องปกติ
อยากบอกถึง ผู้บริหารGrab ว่า การขายอาหารกับ Grab เพิ่มยอดขายมาก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางร้านก็เหนื่อย และ ยอมแพ้เช่นกัน
ขายอาหารกับ Grab แล้ว ใครเจอแบบนี้บ้าง
ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่เป้ะๆ แต่ประมาณนี้
ครั้งที่ 1 เพิ่มเมนู อาหารทางไลน์ 10 เมนู พร้อมรูปภาพ 10 รูป
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับคือ
ชื่ออาหาร 8 เมนู แต่ไม่มีรูปภาพอาหาร
มีข้อสงสัยว่า ทำไมลงให้ไม่ครบ รูปอาหารหายไปไหน ถ้าไฟล์รูปใช้ไม่ได้ จะอัพไม่เข้า แต่มันอัพเข้า
หลังจากนั้น เป็นอาทิตย์ รอเวลาอาจจะดำเนินการกันอยู่ ยังทำไม่เสร็จ
ครั้งที่2 แจ้งเพิ่มเมนู อาหาร อีก 2 (ที่ขาดหายไป) แล้ว ส่ง10รูปเดิม ไปอีกครั้ง
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับ คือ เมนูอาหาร เพิ่ม 1 อีก 1 ไม่ลง ลงรูปอาหาร ให้แค่ 6 รูป แล้วอีก 4 รูป ทำไมไม่ลง
หลังจากนั้น ครั้งที่3 แจ้งเพิ่มรายการอาหาร อีก 1 1 รายการ รูปอาหาร มางไลน์อีก4 รูป ที่ไม่ได้ลง
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับ คือ รายการอาหารอีก1 อย่างไม่ลงให้ ลงเพิ่มให้2รูป อีก 2รูป หายไปไม่ได้ลง
หลังจากนั้น ครั้งที่4 แจ้งรายการอาหารที่ขาด อีก 1อย่าง ส่งอีก 2 รูปที่ไม่ได้ลง
รอเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ได้รับคือ ลงรายการอาหาร1อย่าง สุดท้ายที่แจ้ง ( กว่าจะครบ10 คือเหนื่อยมาก) รูปอาหาร 2รูปที่แจ้ง ลงให้รูปเดียว
หลังจากนั้น ครั้งที่5 ส่งรูปอาหาร รูปที่10 ไป
รอเป็นอาทิตย์ ก็ได้รับ การลงรูปอาหารจนครบ10 ตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นเดือน
มีข้อสงสัยว่า กระบวนการ ขั้นตอนทั้งหมดปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน
เมนู ก็มี แค่ 10 อย่าง รูปภาพก็มีแค่ 10รูป
ไฟล์รูปที่ส่งไป ก็ไฟล์เดิมตลอด
หรือเป็นที่ App ไลน์ ส่งข้อความ ส่งรูปภาพไป ปลายทาง ได้รับ รายละเอียดไม่ครบ
หลังจากนั้นต่อมา
เมนูอาหาร ใน App Grab และ App Grap Merchant ไม่ตรงกัน
แจ้งทางไลน์ มีเจ้าหน้าที่โทรมา ยืนยันว่าตรง บอกให้ลบ ทิ้ง แล้วโหลดใหม่ ทำหลายรอบแล้ว
มันก็ไม่ตรงอยู่ดี
จนซื้อ แท็ปเล็ตใหม่ โหลดแอป ลบแอป ลอกอิน หลายรอบแล้ว ก็ไม่ตรงอยู่ดี
โทรปรึกษา กับ Call Center Grab จะเอา แท็ปเล็ต เข้าไปให้ดู ที่ Grab สำนักงานใหญ่ แต่ได้รับการปฏิเสธ
เมื่ออาหารหมด ต้องปิดบางเมนู จึงไม่สามารถ ปิดเองได้ เมนูไม่ตรงกันคือ ( เช่น ใน App Grab มีข้าวผัดกุ้ง แต่ใน Grab Merchant ไม่มี ***แล้วจะปิดเองได้ยังไง ก็มันไม่มีไม่ตรง)
จึงใช้วิธี โทรแจ้ง Call Center Grab ตอนสาย
ว่าช่วยปิด ข้าวผัดกุ้ง หลังจากนั้น พอวางสาย เปิดดูในApp Grab สิ่งที่ได้รับ คือ เมนู หมวดข้าวผัด ทุกเมนู ปิดหมด แจ้งปิดข้าวผัดกุ้ง อย่างเดียว แต่ทำไม ปิดหมดทุกข้าวผัด
จึงต้องโทรไปใหม่เป็นครั้งที่ 2 บอกกับพนักงานว่า แจ้งปิดข้าวผัดกุ้ง อย่างเดียว ทำไมถึงปิดหมด พนักงานก็ ค่ะๆ รับเรื่องจะแก้ไขให้ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เปิดดูเป็นระยะๆ จนค่ำเข้านอน โชคดีที่ลูกค้า ไม่กดสั่ง ( การโทรไป ขอโทษ ขอเปลี่ยนเมนู กับลูกค้า เป็นสิ่งที่ทางร้านลำบากใจมาก ลูกค้าก็เสียอารมมาก)
วันใหม่ ตอนสาย โทรไปแจ้ง ขอเปิดเมนูข้าวผัดทั้งหมด แต่ไม่ได้ต่อว่าพนักงาน เพราะฟังจากลักษณะการพูดไม่ใช่คนเดิม
ได้โทรติดต่อ Call Center เป็นระยะ ( ระยะห่าง ๆ อาทิตย์ 2อาทิตย์โทรไปคุยที พนักงานก็รับเรื่อง จะแจ้งให้แก้ไข จนตอนนี้ หน้าเมนูอาหารใน Grab Merchant ของทางร้านหายไปเลย ( ตอนนี้ขึ้นเครื่องหมาย กากบาท ขออภัย เกิดข้อผิดพลาดบางประการ ลองใหม่) โชคดีที่ยังเปิดปิดร้านขายอาหารได้อยู่ แต่การเปิดปิดเมนูไม่ได้ก็เป็นปัญหาใหญ่ของทางร้าน ถ้าหมดหลายๆเมนู ก็ใช้วิธีปิดร้านไปเลย
ที่ตั้งกระทู้
ร้านอื่นเจอแบบนี้ไหม จะได้ทำใจว่าเป็นเรื่องปกติ
อยากบอกถึง ผู้บริหารGrab ว่า การขายอาหารกับ Grab เพิ่มยอดขายมาก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางร้านก็เหนื่อย และ ยอมแพ้เช่นกัน