ปกติชำระเงินด้วยแอพ true wallet เป็นประจำ ไม่ว่าจะจ่ายค่าบัตรเครดิต,ค่าบ้านของ ธอส. ไม่เคยมีปัญหา แต่ล่าสุดเติมเงินมือถือผ่าน true wallet แต่เงินไม่เข้า เติมเงิน 22/10/2562 เวลา 08:51 น. หลังจากนั้นแชทคุยกับ true wallet เช้ารอบนึง เที่ยงรอบนึง ตอบว่ากำลังตรวจสอบ คุยไปคุยมาเริ่มจะปัดไปหา truemove h โทรไปหา truemove h คนแรกที่คุยก็บอกให้ส่งรายละเอียดมาทางเมล์ ส่งเมล์แล้วก็โทรแจ้งรายละเอียดการส่งอีกรอบ รอบ 2 โทรไปแจ้งรายละเอียดเวลาการส่งเมล์ คนที่ 2 นี้บอกว่าไม่เกี่ยวกับ truemove h อย่างเดียวเลย ไม่ฟังอะไรเลย บอกไปว่าคุยกับคนแรกไว้ คนแรกให้โทรมาแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเวลาส่งก็ไม่ฟัง ปัดไปหา true wallet จนถึง 24/10/2562 เวลา 12:00 น. ยังไม่ได้เงินคืน แต่ตอนนี้เงินเข้ามาแล้ว เงินน่าจะเข้าช่วงบ่าย
ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่การเติมเงิน
แต่จะถามว่ากรณีที่จ่ายเงินค่าบ้านหรือค่าบัตรเครดิตแล้วเงินไม่เข้าแบงค์ ค่าปรับและค่าอื่นๆใครรับผิดชอบ (กรณีที่ไม่มีเงินสำรองจ่ายใหม่) และถึงจะมีเงินสำรองจ่ายใหม่แล้วคุณจะรู้ได้ยังไงว่าเงินเข้าแบงค์แล้ว คุณจะรู้ก็เมื่อแบงค์ทวงถาม ถึงตอนนั้นก็หมายความว่าดอกเบี้ยเดินแล้ว ประวัติก็เสียแล้ว
สรุปหน่วยงานไหนช่วยเราได้บ้าง สคบ.ช่วยได้มั้ย หรือต้องให้ผมทำยังไงเพื่อไม่ให้เหตุการแบบนี้เจอกับคนอื่น สคบ.ช่วยตอบหน่อย
ภัยเงียบของการใช้แอพเพื่อชำระค่าบริการต่างๆ
ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่การเติมเงิน
แต่จะถามว่ากรณีที่จ่ายเงินค่าบ้านหรือค่าบัตรเครดิตแล้วเงินไม่เข้าแบงค์ ค่าปรับและค่าอื่นๆใครรับผิดชอบ (กรณีที่ไม่มีเงินสำรองจ่ายใหม่) และถึงจะมีเงินสำรองจ่ายใหม่แล้วคุณจะรู้ได้ยังไงว่าเงินเข้าแบงค์แล้ว คุณจะรู้ก็เมื่อแบงค์ทวงถาม ถึงตอนนั้นก็หมายความว่าดอกเบี้ยเดินแล้ว ประวัติก็เสียแล้ว
สรุปหน่วยงานไหนช่วยเราได้บ้าง สคบ.ช่วยได้มั้ย หรือต้องให้ผมทำยังไงเพื่อไม่ให้เหตุการแบบนี้เจอกับคนอื่น สคบ.ช่วยตอบหน่อย