ท่านใดเป็นเจ้าของร้านบนลาซาด้า หรือเคยใช้บริการขนส่งเหล่านี้ แล้วพบปัญหาแบบผมบ้าง
ผมเป็นเจ้าของร้าน GDZ ขายอะไหล่รถยนตร์ /มอเตอร์ไซต์ บนลาซาด้า ทำการจัดส่งสินค้าไปยังตามออเดอร์ลูกค้าตั้งแต่ต้นเดือนวันที่ 7 ตุลาคม
(คือ จัดส่งภายในวันเดียวกับที่ออเดอร์เข้ามาเลย) ดังรูปนี้ [order number = 255293276118772 ]
https://uppic.cc/d/5iJo
แต่พบปัญหาคือทาง DHL อ้างว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ และขอhold ของไว้แค่ 3วัน ซึ่งไม่โปรเฟสชั่นแนลเลย ทั้งๆที่ลูกค้าบอกกับผมว่า ไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย จนทำไห้ของเด้งกลับมาที่ โกดังสินค้าของผมที่กรุงเทพ ตาม tracking number นี้
วันที่ 15 ตุลาตม ได้คอนเฟิร์มกับลูกค้าอีกครั้ง ว่ายังรอสินค้าอยู่ไหม ลูกค้าแจ้งว่า ยังรออยู่ จึงได้จัดส่งสินค้าไปอีกครั้ง ซึ่งกว่าจะรอสินค้าตีกลับกรุงเทพก็รอไปจนถึงวันที่ 15 และรีบส่งไปไห้ลูกค้าอีกครั้ง
ก่อนจะจัดส่งคราวนี้ ได้โทรเข้า 020180200 เบอร์ seller center support ของลาซาด้า ถามว่าสามารถระบุ ขนส่งไห้จัดส่งออเดอร์นี้ได้ไหม เพราะทางลูกค้าผมแจ้งว่า ถ้าเป็น Kerry จะรู้จักอู่ซ่อมรถของเค้าเลย เค้าสั่งมา 100 กว่าชิ้นแล้ว ไม่เคยพบปัญหา กากๆ แบบนี้
แต่คำตอบที่ได้จากลาซาด้าคือ ไม่สามารถระบุได้ จะเป็นการ random จากระบบ ซึ่ง random แล้วห่วยซ้ำห่วยซ้อนแบบนี้ ก็ยกเลิก random ไปเถอะ
วันที่ 15 ได้โทรสอบถามทางลาซาด้าว่า คราวนี้ ใช้เป็นขนส่งอะไร แจ้งว่เป็นขนส่งชื่อ BEST express คิดว่าจะbest จริงฝากความหวังได้ไหม
แต่แล้วเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ความงัวไม่ทันหายความshiftหายเข้ามาแทรก จัดส่งไปตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม (วันเดียวกับได้สินค้าคืนจาก DHL ซึ่งก็ต้องโทรจิกโทรตาม กว่าจะได้สินค้าคืน โดยทั้งๆที่ ต้นทาง=ผม และ ปลายทาง=ลูกค้า ไม่ได้อยากไห้สินค้าเด้งคืนกรุงเทพเลยสักนิด)
ส่งกลีบไปไห้ลูกค้าอีกครั้งในวันที่ 15 ตาม tracking นี้
https://tracker.lel.asia/tracker?trackingNumber=66850007360324&lang=th-TH
และ นี้
https://www.best-inc.co.th/track เลข 66850007360324
[order number = 256828499818772 ]
ปัญหาที่พบกับขนส่ง best คือ
1. ณ เวลาที่ผมตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่อัพเดทสถานะ [ วันนี้วันที่ 22ตุลาคม 2562 เวลา 14:31 ]
2. ได้เบอร์สาขาเชียงใหม่มา แรกๆโทรไปตามของให้ลูกค้าก็รับสายดี หลังๆผิดเครื่องหนี แบบไร้ความรับผิดชอบดี ไม่เคยเจอ
3. มีขนส่งที่ไหนสามารถปิดเครื่องฟรี ลูกค้าด้วยหรอ ไหนว่า best ที่แท้ก็ fake
4. สอบถามลูกค้าไปตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ว่าได้รับของรึยัง ลูกค้าตอบมาค่ำๆว่าได้รับแล้ว อ้าว แล้วสถานะสินค้ายังขึ้นว่ากำลังจัดส่งมาตั้งแต่วันเสาร์ คืออะไร
5. callcenter รับเรื่องแบบส่งๆ แบบแค่เอาหัวไปตากแอร์ที่ทำงานแล้วรอเวลาเลิกงานกลับบ้าน [โทรไปเสียค่าโทรไปมากกว่า10 ครั้ง (มีหลักฐาน call logging) แต่ไม่มีอัพเดทใดๆ ตอบได้แค่จะประสานงานให้]
6. เมื่อวานวันจันทร์ พวกคุณเชื่อไหมผมเข้าไปเชคสถานะ ที่ค้างว่า กำลังจัดส่ง on the way (ที่ ณ ตอนนี้สถานะก็กำลังค้างแบบเดิมอยู่) ผมโทรตามทั้งเบอร์ callcenter 02-108-8000 และเบอร์ของสาขา เชียงใหม่ และเบอร์ของ courier ที่ชื่อต้นเอง ก็ไม่รับสาย รับครั้งแรกแล้วก็ปิดเครื่องหนี
คอลเซ็นเตอร์ 4-5 คนของ best express แจ้งผมว่าจะรีบประสานงาน และ จัดส่งไห้เร็วที่สุด ไม่มีหมาสักตัวที่รู้ว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว หมาแบบผมก็ไม่รู้ เพราะคนส่งไม่อัพเดทสถานะ
อยากไห้ทางลาซาด้า ไปพัฒนาระบบขนส่งหน่อยครับ อันไหนห่วยอันไหนกาก ก็ตัดๆออกจาก partner บ้าง พนักงานก็ไปสมัครกับทีมที่มี process การทำงานที่ดี จะได้เหลือแต่ขนส่งที่มีระบบ การทำงานที่มีความเป็นมืออาชีพกว่านี้ครับ ถ้าเข้า google บ่อยๆเหมือนท่านผู้นำประเทศ คงทำงานไม่ห่วยแบบนี้นะ :S
[CR] [ Lazada ] ปัญหาขนส่ง: DHL hold ของไว้แค่3วัน ขนส่ง BEST express แต่ไม่ best อย่างที่เคลม
ผมเป็นเจ้าของร้าน GDZ ขายอะไหล่รถยนตร์ /มอเตอร์ไซต์ บนลาซาด้า ทำการจัดส่งสินค้าไปยังตามออเดอร์ลูกค้าตั้งแต่ต้นเดือนวันที่ 7 ตุลาคม
(คือ จัดส่งภายในวันเดียวกับที่ออเดอร์เข้ามาเลย) ดังรูปนี้ [order number = 255293276118772 ]
https://uppic.cc/d/5iJo
แต่พบปัญหาคือทาง DHL อ้างว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ และขอhold ของไว้แค่ 3วัน ซึ่งไม่โปรเฟสชั่นแนลเลย ทั้งๆที่ลูกค้าบอกกับผมว่า ไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย จนทำไห้ของเด้งกลับมาที่ โกดังสินค้าของผมที่กรุงเทพ ตาม tracking number นี้
วันที่ 15 ตุลาตม ได้คอนเฟิร์มกับลูกค้าอีกครั้ง ว่ายังรอสินค้าอยู่ไหม ลูกค้าแจ้งว่า ยังรออยู่ จึงได้จัดส่งสินค้าไปอีกครั้ง ซึ่งกว่าจะรอสินค้าตีกลับกรุงเทพก็รอไปจนถึงวันที่ 15 และรีบส่งไปไห้ลูกค้าอีกครั้ง
ก่อนจะจัดส่งคราวนี้ ได้โทรเข้า 020180200 เบอร์ seller center support ของลาซาด้า ถามว่าสามารถระบุ ขนส่งไห้จัดส่งออเดอร์นี้ได้ไหม เพราะทางลูกค้าผมแจ้งว่า ถ้าเป็น Kerry จะรู้จักอู่ซ่อมรถของเค้าเลย เค้าสั่งมา 100 กว่าชิ้นแล้ว ไม่เคยพบปัญหา กากๆ แบบนี้
แต่คำตอบที่ได้จากลาซาด้าคือ ไม่สามารถระบุได้ จะเป็นการ random จากระบบ ซึ่ง random แล้วห่วยซ้ำห่วยซ้อนแบบนี้ ก็ยกเลิก random ไปเถอะ
วันที่ 15 ได้โทรสอบถามทางลาซาด้าว่า คราวนี้ ใช้เป็นขนส่งอะไร แจ้งว่เป็นขนส่งชื่อ BEST express คิดว่าจะbest จริงฝากความหวังได้ไหม
แต่แล้วเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ความงัวไม่ทันหายความshiftหายเข้ามาแทรก จัดส่งไปตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม (วันเดียวกับได้สินค้าคืนจาก DHL ซึ่งก็ต้องโทรจิกโทรตาม กว่าจะได้สินค้าคืน โดยทั้งๆที่ ต้นทาง=ผม และ ปลายทาง=ลูกค้า ไม่ได้อยากไห้สินค้าเด้งคืนกรุงเทพเลยสักนิด)
ส่งกลีบไปไห้ลูกค้าอีกครั้งในวันที่ 15 ตาม tracking นี้
https://tracker.lel.asia/tracker?trackingNumber=66850007360324&lang=th-TH
และ นี้
https://www.best-inc.co.th/track เลข 66850007360324
[order number = 256828499818772 ]
ปัญหาที่พบกับขนส่ง best คือ
1. ณ เวลาที่ผมตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่อัพเดทสถานะ [ วันนี้วันที่ 22ตุลาคม 2562 เวลา 14:31 ]
2. ได้เบอร์สาขาเชียงใหม่มา แรกๆโทรไปตามของให้ลูกค้าก็รับสายดี หลังๆผิดเครื่องหนี แบบไร้ความรับผิดชอบดี ไม่เคยเจอ
3. มีขนส่งที่ไหนสามารถปิดเครื่องฟรี ลูกค้าด้วยหรอ ไหนว่า best ที่แท้ก็ fake
4. สอบถามลูกค้าไปตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ว่าได้รับของรึยัง ลูกค้าตอบมาค่ำๆว่าได้รับแล้ว อ้าว แล้วสถานะสินค้ายังขึ้นว่ากำลังจัดส่งมาตั้งแต่วันเสาร์ คืออะไร
5. callcenter รับเรื่องแบบส่งๆ แบบแค่เอาหัวไปตากแอร์ที่ทำงานแล้วรอเวลาเลิกงานกลับบ้าน [โทรไปเสียค่าโทรไปมากกว่า10 ครั้ง (มีหลักฐาน call logging) แต่ไม่มีอัพเดทใดๆ ตอบได้แค่จะประสานงานให้]
6. เมื่อวานวันจันทร์ พวกคุณเชื่อไหมผมเข้าไปเชคสถานะ ที่ค้างว่า กำลังจัดส่ง on the way (ที่ ณ ตอนนี้สถานะก็กำลังค้างแบบเดิมอยู่) ผมโทรตามทั้งเบอร์ callcenter 02-108-8000 และเบอร์ของสาขา เชียงใหม่ และเบอร์ของ courier ที่ชื่อต้นเอง ก็ไม่รับสาย รับครั้งแรกแล้วก็ปิดเครื่องหนี
คอลเซ็นเตอร์ 4-5 คนของ best express แจ้งผมว่าจะรีบประสานงาน และ จัดส่งไห้เร็วที่สุด ไม่มีหมาสักตัวที่รู้ว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว หมาแบบผมก็ไม่รู้ เพราะคนส่งไม่อัพเดทสถานะ
อยากไห้ทางลาซาด้า ไปพัฒนาระบบขนส่งหน่อยครับ อันไหนห่วยอันไหนกาก ก็ตัดๆออกจาก partner บ้าง พนักงานก็ไปสมัครกับทีมที่มี process การทำงานที่ดี จะได้เหลือแต่ขนส่งที่มีระบบ การทำงานที่มีความเป็นมืออาชีพกว่านี้ครับ ถ้าเข้า google บ่อยๆเหมือนท่านผู้นำประเทศ คงทำงานไม่ห่วยแบบนี้นะ :S
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น