สิ่งหนึ่งที่หนอนฯชอบทำมากเวลาเดินทางไปต่างประเทศ คือการลองใช้รถสาธารณะทุกแบบที่ได้เจอ และการเดินให้เยอะที่สุดเท่าที่ขาสั้นๆจะไปไหว
วันก่อนโน้นมาถึงบูดาเปสต์ จากBratislavaลงรถไฟที่สถานี Nyugati
เปิดแผนที่นำทางอืมห์2.9 กม. เล็งแล้วเห็นว่าเลียบถนนใหญ่ เดินสบาย มุ่งหน้าสู่สถานีหลัก Keleti (ที่พักอยู่ใกล้Keletiมาก และหนอนฯต้องใช้สถานีKeleti เมื่อเดินทางต่อไปเวียนนา)
ก็เริ่มต้นลากกระเป๋าเดินชมวิวไป ไม่นานก็ถึงที่พัก
หลังเก็บของก็ออกมาที่สถานีKeletiเพื่อซื้อตั๋วนี้ค่ะ
ตั๋วใช้ได้24 ชม.ราคา 1,650 Ft.
ในสถานีKeleti ซื้อได้ที่นี่ค่ะ
ได้ตั๋วมาแล้วก็เอาให้คุ้ม อิอิ
ขึ้นมั่วไปหมดล่ะค่ะ
แต่พอจะสรุปสิ่งที่ชอบมาก และอยากแนะนำดังนี้
1. Metro สาย M1
รถไฟใต้ดินที่บูดาเปสต์ ถือว่าเก่าแก่มีมายาวนานมาก และ ขบวนสีเหลืองรูปแบบดั้งเดิมของ M1 คืองานอนุรักษ์ชั้นเยี่ยม ทั้งขบวนรถและสถานีรวมถึงทางเข้าออก อยากให้ลองค่ะ
หนอนฯชอบมาก นั่งๆไปก็อดจินตนาการย้อนยุคไม่ได้
นี่คือแผนที่metroปัจจุบันค่ะ มีสองสายที่ใช้ข้ามมาฝั่งBuda
สายสีเหลืองM1 จะเป็นเส้นหลักในเมือง เป็นสายดั้งเดิม ที่จุดสำคัญคือโผล่หน้าฮีโี่รสแควร์ (Hosok tere)
ชวนนั่งรถสาธารณะเล่นในบูดาเปสต์ค่ะ
วันก่อนโน้นมาถึงบูดาเปสต์ จากBratislavaลงรถไฟที่สถานี Nyugati
เปิดแผนที่นำทางอืมห์2.9 กม. เล็งแล้วเห็นว่าเลียบถนนใหญ่ เดินสบาย มุ่งหน้าสู่สถานีหลัก Keleti (ที่พักอยู่ใกล้Keletiมาก และหนอนฯต้องใช้สถานีKeleti เมื่อเดินทางต่อไปเวียนนา)
ก็เริ่มต้นลากกระเป๋าเดินชมวิวไป ไม่นานก็ถึงที่พัก
หลังเก็บของก็ออกมาที่สถานีKeletiเพื่อซื้อตั๋วนี้ค่ะ
ตั๋วใช้ได้24 ชม.ราคา 1,650 Ft.
ในสถานีKeleti ซื้อได้ที่นี่ค่ะ
ได้ตั๋วมาแล้วก็เอาให้คุ้ม อิอิ
ขึ้นมั่วไปหมดล่ะค่ะ
แต่พอจะสรุปสิ่งที่ชอบมาก และอยากแนะนำดังนี้
1. Metro สาย M1
รถไฟใต้ดินที่บูดาเปสต์ ถือว่าเก่าแก่มีมายาวนานมาก และ ขบวนสีเหลืองรูปแบบดั้งเดิมของ M1 คืองานอนุรักษ์ชั้นเยี่ยม ทั้งขบวนรถและสถานีรวมถึงทางเข้าออก อยากให้ลองค่ะ
หนอนฯชอบมาก นั่งๆไปก็อดจินตนาการย้อนยุคไม่ได้
นี่คือแผนที่metroปัจจุบันค่ะ มีสองสายที่ใช้ข้ามมาฝั่งBuda
สายสีเหลืองM1 จะเป็นเส้นหลักในเมือง เป็นสายดั้งเดิม ที่จุดสำคัญคือโผล่หน้าฮีโี่รสแควร์ (Hosok tere)