พอดีพึ่งเคยใช้เครื่องออกกำลังกาย
4/8/61 ซื้อลู่วิ่งจากร้าน
11/9/62 กำลังจะใช้งานแล้วจู่ๆเครื่องก็ขึ้น E6 ในใบประกันบอกมีประกัน2ปี เราเลยติดต่อเบอร์ของร้านไปว่าเครื่องอยู่ๆก็ขึ้นE6 โดยเบอร์ที่ติดต่อไปเป็นเบอร์ช่าง เขาบอกเดี๋ยวเขาจะเข้ามาดูให้ที่บ้านพรุ่งนี้
12/9/62 ช่างไม่มาแล้วก็เงียบหายไป เราก็รอเลยติดต่อช่างไปว่าจะมาหรือเปล่าคะ ช่างบอกเขาล้มในห้องน้ำตอนนี้ แอดมิทอยู่โรงพยาบาลที่เกาะคา เราก็บอกเข้าใจและขอให้เขาหายไวๆ
24/9/62 เราติดต่อช่างไปใหม่อีกทีเพราะคนที่บ้านถามเรื่องลู่วิ่ง ช่างบอกลืมเบอร์เราเลยไม่ได้ติดต่อมา แล้วบอกจะเข้าไปดูให้วันศุกร์(25/9/62)
25/9/62 ช่างมาถึงมากัน3คน ก็แหงะดูเครื่องตามปกติ และถามอาการว่าเราใช้งานได้จนถึงยังไง เราก็บอกว่าเราวิ่งอยู่ แล้วจะเปิดให้แม่วิ่งก็ขึ้นE6พอดี โดยลำปางมักจะไฟดับบ่อยๆ บางทีก็ไฟตก แต่เราพึ่งเคยวิ่งแล้วไฟดับก็บอกพี่เขาไปว่า อาจจะเพราะไฟดับหรือเปล่าถึงเสีย แต่ว่าหลังไฟดับก็วิ่งได้ปกติประมาณ3-4วัน จนขึ้นE6ถึงโทรหาช่าง
//ตอนช่างเปิดเครื่องก็บอกแผงวงจรเสีย แต่เพราะมีประกันเราก็เลยไม่ว่าอะไร เขาก็บอกว่าในเครื่องมีแต่ขนแมวด้วยนะ (เราเลี้ยงแมวในบ้าน1ตัวค่ะ) เขาบอกเพราะขนแมวอาจจะทำให้ผงจรเสียเพราะมันชื้น ฯลฯ เลยขอไดร์เป่าผมเราแล้วแกะแผงวงจรออกแล้วเอาไดร์เป่าผมเป่า เขาบอกไล่ความชื้นในแผง เราก็ยืนดูห่างๆ เมื่อเป่าเสร็จช่างก็เอาแผงมาติด แล้วลองเสียบเครื่องทีนี้ เขาต่อขั้วผิด ไฟมันเลยช้อตขึ้นมา เรายืนข้างๆเลย แล้วปลั๊กพ่วงที่เราใช้กับลู่วิ่งก็พัง(ฟิวส์ขาด) ช่างก็ยิ้มเจื่อนๆแล้วบอกน่าจะต่อผิดแล้วลองไล่สายต่อใหม่ แต่ปลั๊กเราพังเลยเปลี่ยนปลั๊กตัวใหม่อีกตัวให้ รอบนี้ตัวนี้ไม่มีฟิวส์ค่ะ เป็นปลั๊กแบบต่อตรง ช่างก็เสียบแล้วเปิดอีกที เหมือนเดิมค่ะ ระเบิดเลยดังพรึ่บ เขาไล่สายอีกรอบ แล้วก็เสียบใหม่อีกที ก็ยังขึ้นE6เหมือนเดิม ช่างบอกจะขอยกลู่วิ่งไปซ่อมที่ร้านแทนเราก็ตกลง แต่ไปๆมาๆบอกเอาไปแต่แผงวงจรแทนน่าจะแผงเสีย เราก็โอเคค่ะๆ
9/10/62 ช่างเข้ามาที่บ้านเอาแผงมาลองใส่ ก็ยังขึ้นE6 เลยตัดสินใจยกไปทั้งลู่วิ่ง (ช่างมากัน2คน คนที่ต่อแผงผิดไม่ได้มา) โดยเราก็บอกอาการก่อนที่จะขึ้นE6ครั้งแรกกับเค้าหลายรอบมากว่า หลังไฟดับ3-4วันเรายังใช้ได้นะคะ เขาก็บอกโอเคๆๆ แต่ก่อนจะยกลู่ออกบ้านเรามีการย้ำกับเราว่าเขาจะช่วยเรื่องของเคลมแค่ครึ่งนึง เพราะเขาสัญญากับลูกค้าไว้(เราก็งงสิคะ เพราะประกันบอก2ปี ไม่ได้บอกว่าเราจะต้องเสียค่าซ่อมเองด้วย แต่เพราะยังไม่เห็นค่าที่จะต้องจ่าย เราเลยบอกให้เขาโทรมาอีกที) ช่างก็ช่วยกันยกลู่วิ่งขึ้นรถไป
9/10/62 ช่างโทรเขามาบอกว่า มอเตอร์พัง เราก็เลยถามเขากลับว่า แล้วสาเหตุมาจากอะไรคะ เขาก็พูดเหมือนว่า มาจากคนใช้ เราก็เลยถามว่าแล้ววันนั้นที่เครื่องระเบิดนั้นเกี่ยวไหม ช่างไม่ตอบค่ะ เราเลยบอกงั้นรบกวนซ่อมให้ด้วยนะคะ คุยดีๆค่ะ
16/10/62 เราก็โทรไปถามช่างว่าซ่อมเสร็จรึยังคะ?
ช่างบอกมอเตอร์ต้องส่งไปซ่อมต้องรอคิว รอให้ทางนั้นส่งมาเขาพึ่งส่งไป
เราก็เลยถามแล้วนานไหมคะ?
ช่างบอกก็ต้องรอ
เราก็เลยถามว่าสรุปมันเสียเพราะอะไรคะ
ช่างบอกน่าจะเป็นเพราะผู้ใช้แล้วน่าจะเพราะไฟดับมันเลยพัง
เราก็เลยบอกแต่หลังจากไฟดับยังใช้ได้นะคะ
ช่างบอก อ้าว แล้วไหนน้องบอกว่าใช้ไม่ได้หลังไฟดับ
เราก็บอก วันแรก(11/9/62)เลยหนูบอกพี่ว่า อาจจะเพราะไฟดับรึป่าวคะ แต่เราไม่ได้บอกวันแรกที่ช่างมานะคะว่าหลังไฟดับยังเล่นได้ เราก็เลยบอกตอนรอบ2ที่ช่างเข้ามาที่บ้าน(9/10/62) ว่าหลังไฟดับก็ยังเล่นได้ประมาณ3-4วันก่อนโทรไปว่าเครื่องขึ้นE6 เราก็อธิบายช่างไปแบบนี้ค่ะ ย้ำประมาณ2รอบได้
ช่างบอกแล้วทำไมน้องไม่บอกพี่ให้หมดพี่เลยบอกบริษัทไปแบบนั้น แล้วพูดเหมือนว่าเราผิดที่ไม่บอกเขา แต่เราย้ำเขาหลายรอบมาก เราก็พยายามอธิบายดีๆ พี่เขาก็ขึ้นเสียงเรื่อยๆ บอกเราเทียบกับไปหาหมอว่าถ้าเราไม่บอกอาการหมอจะรู้ได้ไง ประมาณนี้ เราก็เลยบอกเขาว่าหนูไม่รู้ต้องบอกอะไร อีกอย่างหนูบอกหมดแล้วว่ามันขึ้นแบบนี้ เขาบอกเราพูดไม่หมด พูดไม่เหมือนเดิม เราก็บอกว่าเราย้ำหลายรอบพี่ก็บอกโอเคๆ จนพูดว่า ถ้าน้องยังเถียงพี่แบบนี้ พี่คงเคลมให้น้องไม่ได้ เราอึ้งเลยค่ะ เราอธิบายดีๆ เราเลยยกโทรศัพท์ให้แม่คุยต่อแทน เขาบอกว่าเราเถียงเขาไม่ใครอยากทำงานให้แบบนี้หรอก เราก็บอกเราไม่ได้เถียงแค่อธิบาย ทีนี้เขาก็บอกแม่เราประมาณว่าค่าใช้จ่ายยังไงเขาก็ออกหมดอยู่แล้ว แม่เราก็เลยโอเคค่ะกำลังจะถามต่อเขาก็วางสายไปเลย
**ทีนี้เราอยากทราบว่าถ้าเขาไม่เคลมให้ เราต้องทำยังไงคะ และแบบนี้เราเอาผิดอะไรกับช่างได้บ้าง ซึ่งตอนแรกเขาพูดเหมือนเราต้องจ่ายค่าซ่อมเองก่อนที่เขาจะคุยกับแม่นะคะ
ปล.เราพิมพ์ในโทรศัพท์นะคะ อาจจะเว้นวรรคไม่ค่อยดี แล้วก็คำพูดจะเป็นที่คุยแล้วจับเฉพาะบางบทพูดไม่ได้เอามาทั้งหมดนะคะ เพราะมันยาวมากๆ
พอดีซื้อลู่วิ่งจากร้านแล้วขึ้น E6 แต่ทางร้านจะไม่รับผิดชอบ
4/8/61 ซื้อลู่วิ่งจากร้าน
11/9/62 กำลังจะใช้งานแล้วจู่ๆเครื่องก็ขึ้น E6 ในใบประกันบอกมีประกัน2ปี เราเลยติดต่อเบอร์ของร้านไปว่าเครื่องอยู่ๆก็ขึ้นE6 โดยเบอร์ที่ติดต่อไปเป็นเบอร์ช่าง เขาบอกเดี๋ยวเขาจะเข้ามาดูให้ที่บ้านพรุ่งนี้
12/9/62 ช่างไม่มาแล้วก็เงียบหายไป เราก็รอเลยติดต่อช่างไปว่าจะมาหรือเปล่าคะ ช่างบอกเขาล้มในห้องน้ำตอนนี้ แอดมิทอยู่โรงพยาบาลที่เกาะคา เราก็บอกเข้าใจและขอให้เขาหายไวๆ
24/9/62 เราติดต่อช่างไปใหม่อีกทีเพราะคนที่บ้านถามเรื่องลู่วิ่ง ช่างบอกลืมเบอร์เราเลยไม่ได้ติดต่อมา แล้วบอกจะเข้าไปดูให้วันศุกร์(25/9/62)
25/9/62 ช่างมาถึงมากัน3คน ก็แหงะดูเครื่องตามปกติ และถามอาการว่าเราใช้งานได้จนถึงยังไง เราก็บอกว่าเราวิ่งอยู่ แล้วจะเปิดให้แม่วิ่งก็ขึ้นE6พอดี โดยลำปางมักจะไฟดับบ่อยๆ บางทีก็ไฟตก แต่เราพึ่งเคยวิ่งแล้วไฟดับก็บอกพี่เขาไปว่า อาจจะเพราะไฟดับหรือเปล่าถึงเสีย แต่ว่าหลังไฟดับก็วิ่งได้ปกติประมาณ3-4วัน จนขึ้นE6ถึงโทรหาช่าง
//ตอนช่างเปิดเครื่องก็บอกแผงวงจรเสีย แต่เพราะมีประกันเราก็เลยไม่ว่าอะไร เขาก็บอกว่าในเครื่องมีแต่ขนแมวด้วยนะ (เราเลี้ยงแมวในบ้าน1ตัวค่ะ) เขาบอกเพราะขนแมวอาจจะทำให้ผงจรเสียเพราะมันชื้น ฯลฯ เลยขอไดร์เป่าผมเราแล้วแกะแผงวงจรออกแล้วเอาไดร์เป่าผมเป่า เขาบอกไล่ความชื้นในแผง เราก็ยืนดูห่างๆ เมื่อเป่าเสร็จช่างก็เอาแผงมาติด แล้วลองเสียบเครื่องทีนี้ เขาต่อขั้วผิด ไฟมันเลยช้อตขึ้นมา เรายืนข้างๆเลย แล้วปลั๊กพ่วงที่เราใช้กับลู่วิ่งก็พัง(ฟิวส์ขาด) ช่างก็ยิ้มเจื่อนๆแล้วบอกน่าจะต่อผิดแล้วลองไล่สายต่อใหม่ แต่ปลั๊กเราพังเลยเปลี่ยนปลั๊กตัวใหม่อีกตัวให้ รอบนี้ตัวนี้ไม่มีฟิวส์ค่ะ เป็นปลั๊กแบบต่อตรง ช่างก็เสียบแล้วเปิดอีกที เหมือนเดิมค่ะ ระเบิดเลยดังพรึ่บ เขาไล่สายอีกรอบ แล้วก็เสียบใหม่อีกที ก็ยังขึ้นE6เหมือนเดิม ช่างบอกจะขอยกลู่วิ่งไปซ่อมที่ร้านแทนเราก็ตกลง แต่ไปๆมาๆบอกเอาไปแต่แผงวงจรแทนน่าจะแผงเสีย เราก็โอเคค่ะๆ
9/10/62 ช่างเข้ามาที่บ้านเอาแผงมาลองใส่ ก็ยังขึ้นE6 เลยตัดสินใจยกไปทั้งลู่วิ่ง (ช่างมากัน2คน คนที่ต่อแผงผิดไม่ได้มา) โดยเราก็บอกอาการก่อนที่จะขึ้นE6ครั้งแรกกับเค้าหลายรอบมากว่า หลังไฟดับ3-4วันเรายังใช้ได้นะคะ เขาก็บอกโอเคๆๆ แต่ก่อนจะยกลู่ออกบ้านเรามีการย้ำกับเราว่าเขาจะช่วยเรื่องของเคลมแค่ครึ่งนึง เพราะเขาสัญญากับลูกค้าไว้(เราก็งงสิคะ เพราะประกันบอก2ปี ไม่ได้บอกว่าเราจะต้องเสียค่าซ่อมเองด้วย แต่เพราะยังไม่เห็นค่าที่จะต้องจ่าย เราเลยบอกให้เขาโทรมาอีกที) ช่างก็ช่วยกันยกลู่วิ่งขึ้นรถไป
9/10/62 ช่างโทรเขามาบอกว่า มอเตอร์พัง เราก็เลยถามเขากลับว่า แล้วสาเหตุมาจากอะไรคะ เขาก็พูดเหมือนว่า มาจากคนใช้ เราก็เลยถามว่าแล้ววันนั้นที่เครื่องระเบิดนั้นเกี่ยวไหม ช่างไม่ตอบค่ะ เราเลยบอกงั้นรบกวนซ่อมให้ด้วยนะคะ คุยดีๆค่ะ
16/10/62 เราก็โทรไปถามช่างว่าซ่อมเสร็จรึยังคะ?
ช่างบอกมอเตอร์ต้องส่งไปซ่อมต้องรอคิว รอให้ทางนั้นส่งมาเขาพึ่งส่งไป
เราก็เลยถามแล้วนานไหมคะ?
ช่างบอกก็ต้องรอ
เราก็เลยถามว่าสรุปมันเสียเพราะอะไรคะ
ช่างบอกน่าจะเป็นเพราะผู้ใช้แล้วน่าจะเพราะไฟดับมันเลยพัง
เราก็เลยบอกแต่หลังจากไฟดับยังใช้ได้นะคะ
ช่างบอก อ้าว แล้วไหนน้องบอกว่าใช้ไม่ได้หลังไฟดับ
เราก็บอก วันแรก(11/9/62)เลยหนูบอกพี่ว่า อาจจะเพราะไฟดับรึป่าวคะ แต่เราไม่ได้บอกวันแรกที่ช่างมานะคะว่าหลังไฟดับยังเล่นได้ เราก็เลยบอกตอนรอบ2ที่ช่างเข้ามาที่บ้าน(9/10/62) ว่าหลังไฟดับก็ยังเล่นได้ประมาณ3-4วันก่อนโทรไปว่าเครื่องขึ้นE6 เราก็อธิบายช่างไปแบบนี้ค่ะ ย้ำประมาณ2รอบได้
ช่างบอกแล้วทำไมน้องไม่บอกพี่ให้หมดพี่เลยบอกบริษัทไปแบบนั้น แล้วพูดเหมือนว่าเราผิดที่ไม่บอกเขา แต่เราย้ำเขาหลายรอบมาก เราก็พยายามอธิบายดีๆ พี่เขาก็ขึ้นเสียงเรื่อยๆ บอกเราเทียบกับไปหาหมอว่าถ้าเราไม่บอกอาการหมอจะรู้ได้ไง ประมาณนี้ เราก็เลยบอกเขาว่าหนูไม่รู้ต้องบอกอะไร อีกอย่างหนูบอกหมดแล้วว่ามันขึ้นแบบนี้ เขาบอกเราพูดไม่หมด พูดไม่เหมือนเดิม เราก็บอกว่าเราย้ำหลายรอบพี่ก็บอกโอเคๆ จนพูดว่า ถ้าน้องยังเถียงพี่แบบนี้ พี่คงเคลมให้น้องไม่ได้ เราอึ้งเลยค่ะ เราอธิบายดีๆ เราเลยยกโทรศัพท์ให้แม่คุยต่อแทน เขาบอกว่าเราเถียงเขาไม่ใครอยากทำงานให้แบบนี้หรอก เราก็บอกเราไม่ได้เถียงแค่อธิบาย ทีนี้เขาก็บอกแม่เราประมาณว่าค่าใช้จ่ายยังไงเขาก็ออกหมดอยู่แล้ว แม่เราก็เลยโอเคค่ะกำลังจะถามต่อเขาก็วางสายไปเลย
**ทีนี้เราอยากทราบว่าถ้าเขาไม่เคลมให้ เราต้องทำยังไงคะ และแบบนี้เราเอาผิดอะไรกับช่างได้บ้าง ซึ่งตอนแรกเขาพูดเหมือนเราต้องจ่ายค่าซ่อมเองก่อนที่เขาจะคุยกับแม่นะคะ
ปล.เราพิมพ์ในโทรศัพท์นะคะ อาจจะเว้นวรรคไม่ค่อยดี แล้วก็คำพูดจะเป็นที่คุยแล้วจับเฉพาะบางบทพูดไม่ได้เอามาทั้งหมดนะคะ เพราะมันยาวมากๆ