ขอบคุณการจัดการของเวียดนามแอร์ไลน์และโรงแรม Ramana Saigon Hotel

เริ่มต้นจากที่พวกเรามีแพลนจะไปโตเกียวในวันที่11 ตค.62 โดยจองตั๋วเครื่องของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ไว้หลายเดือน โดยออกจากสุวรรณภูมิ 19.30 ถึง โฮจิมินห์ 21:30 และออกจาก โฮจิมินห์ 24:05 น. ถึงนาริตะ 7:30 น. พอใกล้วันเดินทางก็มีข่าวพายุฮาบิกิสมาพอดี ด้วยความชะล่าใจ(ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ) จึงยังตัดสินใจเดินทางต่อไม่ล้มเลิกแผน แต่ก็หาข้อมูลต่างๆไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินเช่น
1.ตกค้างที่ เวียดนาม ก็เที่ยวเวียดนามไป
2.ค้างที่สนามบินนาริตะ ก็ กร่อยรอในสนามบินไป
3.เข้าถึงที่พักก่อนพายุมา ซึ่งมีโอกาสสูงสุดก็อยู่ที่พักไปจนสงบแล้วค่อยลุย
แล้ววันเดินทางก็ได้รับแจ้งว่ามีการเลื่อนเวลาออกจากโฮจิมินห์เร็วขึ้น จาก0:05 เป็น 23:30น.
ก็ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าถึงก่อนพายุเข้าแน่ๆ ไม่น่าตกค้างที่สนามบินเวียดนาม
แต่พอถึงที่โฮจิมินห์ จนท.แจ้งว่าไฟลท์เลื่อน 24ชม. ต้องอยู่ค้างเวียดนาม1วัน  และทางสายการบินได้จัดเตรียมที่พักพร้อมรถรับส่งไว้ให้แล้ว
นั่นคือ Ramana Hotel Saigon นอกเหนือจากครอบครัวผม6 คน ยังมีสมาชิกคนไทยและต่างชาติร่วมไฟลท์และร่วมสถานการณ์ด้วยกันอีก20คน รวม26คน
พอถึงโรงแรมพวกเราได้รับการดูแลอย่างดี เริ่มตั้งแต่มีอาหารมื้อดึก ให้ก่อนนอนเป็นบะหมี่หมูชามใหญ่(มาก)

ห้องพักสะอาด น่าอยู่ ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกดีกันพอสมควร และทางโรงแรมแจ้งว่ามีการจัดเตรียมอาหารให้ทุกมื้อ
เช้าวันนี้ (12 ตค. 62) พวกเราได้มาทานอาหารเช้า แล้วได้มีโอกาสได้พบกับ ผจก.ทั่วไปของโรงแรม ซึ่งเป็นคนไทย และดีใจมากที่เจอและได้ช่วยดูและคน
ไทยด้วยกัน และดูแลพวกเราได้ดีมาก พร้อมจัดรถพาเที่ยวในโฮจิมินห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเลยทำให้สมาชิกที่ร่วมสถานการณ์ทุกคนประทับใจมาก
หลังจากกลับมา ตามกำหนดการเราต้องต้องกลับมาทานมื้อเย็นและเช็คเอาท์ตอน 1ทุ่ม แต่ ทางรร.แจ้งข่าวล่าสุดว่าไฟลท์เลื่อนไปอีก 10ชั่วโมงเป็น 8โมงเช้า วันที่13 ตค.(ซึ่งยังไม่แน่ว่ายังจะเลื่อนอีกหรือเปล่า)
โดยทางรร.แจ้งว่าเช็คเอาท์ตอน 4:30น. และทาง.รร.จะจัดอาหารเช้าให้นำติดตัวไปทานที่สนามบินทุกคน
ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อ แต่ขอขอบคุณสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์และโรงแรม Ramana Hotel Saigon  แทนสามชิกร่วมสถานการณ์ทุกคนมากๆครับ





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่