ตอนแรกก็ว่าจะไม่เขียนละ พี่สาวบอกให้เขียนจะได้ให้ทุกคนรู้ไว้
ว่าพนักงานแว่นท็อปเจริญสาขาท่าอุเทน จ.นครพนม ทำแบบนี้
เราซื้อแว่นคลิปออนของ Playboy (มีเลนส์ 2 ชั้น เลนส์แว่นกันแดดถอดออกได้)
ที่ท็อปเจริญสาขาท่าอุเทน วันที่ 7 กันยายน 2562
ราคารวม 3310 บาท ตอนแรกเลือกกรอบแว่นก่อน 2400 บาท
จากนั้นก็เลือกเลนส์ มีสองราคา 910 กับ 1900 บาท (จำได้ว่าแพงกว่ากัน 1000 นึง ประมาณนี้)
หน้าตาประมาณนี้
ประเด็นแรก
พนักงานขายพยายามเชียร์เลนส์แพง แล้วบอกว่าเลนส์แพงจะบางกว่า ไม่เป็นรอยด้วย
ส่วนเลนส์ 910 บาท สายตาลูกค้าประมาณ 300 เอียงด้วย
เลนส์จะหนาจนล้นกรอบออกมาเยอะมากกกก เป็นเลนส์ที่ไม่ย่อด้วย
เนี่ย แว่นเก่าของคุณลูกค้ากรอบหนากว่าและเป็นเลนส์ที่ย่อบางมาแล้ว 1.6
////พนักงานหยิบแว่นมาเปรียบเทียบ และหยิบเลนส์สายตาสั้น -3.00 มาให้จับดู
คือขอบเลนส์มันหนาจริง แต่มันก็ต้องตัดเลนส์เอาตรงกลางป้ะ ไม่ได้ใส่ทั้งก้อนกลม
คิดไปคิดมา เจอพนักงาน(อยาก)ขาย มาบ่อย ๆ ก็เริ่มชิน ไม่เชื่อพนักงานมากไป
ตัดสินใจซื้อเลนส์ 910 บาทไป
พอเอามาเทียบของเก่า
ให้ทายว่าอันไหนเก่า อันไหนใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อะเฉลย
อันใหม่บางกว่าค่ะทุกโค้นนนนนนนนน
ไหนว่าหนาจนล้น จนมันน่าเกลียดไงงงงงงงง
แว่นทรงเดียวกัน อันใหม่ใหญ่กว่านิดหน่อย
ประเด็นสอง
พนักงานบอกว่าต้องสั่งเลนส์ ไม่มีในสต๊อกตอนนี้ รอประมาณ 5 วัน
เราก็ลังเล เพราะเราต้องเดินทางหลังได้รับแว่น 2 วัน ถ้ามันเกิดช้ากว่า 5 วันล่ะ?
พนักงานบอกว่าถ้าไม่ทันส่งได้ค่ะ
พอครบ 5 วันก็ไปรับที่ร้าน พนักงานก็หยิบของออกมาให้
และอธิบาย ถอดเลนส์กันแดดแบบนี้ มีกล่องแว่น ผ้าเช็ดแว่น ใบเสร็จ
********* พนักงานกางใบเสร็จให้ดู พอเราเอื้อมมือจะไปหยิบ นางก็ดึงกลับและพับใส่ถุงให้ ***********
ในใจเราก็คิดว่า "อิหยังวะ คนกำลังจะหยิบ มาดึงคืนเฉยเลย"
อะไม่เป็นไร กำลังรีบ เดี๋ยวไปเปิดดูที่บ้าน คงไม่มีปัญหาอะไรหรอก
ผ่ามมมมม
ครบหมดยกเว้นร่มฟรี ปกติของแถมของฟรี พนักงานต้องบอกตั้งแต่แรกสิ จูงใจลูกค้าเงี้ย
วันต่อมาก็กลับไปถามพนักงาน
เดินเข้าร้านไปพนักงานดูตกใจและถามว่า "ยังไม่กลับหรอคะ" (ยังอยู่ท่าอุเทนอยู่อีกหรอ)
เรายื่นใบเสร็จให้ดูว่าเราต้องได้ร่มนะ ทำไมไม่เห็นมีเลย
นางก็ไปหาร่มให้ บอกว่า "มีสีเดียวนะคะ สีดำ"
"ดีค่ะชอบสีดำ"
จบเรื่องราว
อยากบอกแว่นท็อปเจริญว่า
1 พนักงานควรให้ลูกค้าเช็กใบเสร็จและสินค้าให้ครบก่อนออกจากร้าน
ไม่ใช่พับใบเสร็จหนีแบบนี้ ทำให้เราสงสัยว่าจงใจงุบงิบของปะเนี่ย?
2 พนักงานขายควรจะซื่อสัตย์กับลูกค้า อะไรดีก็บอกว่าดี
อะไรไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี ไม่ใช่เชียร์แค่เพราะอยากได้ยอด
ตอนนี้ไม่เชื่อใจพนักงานขายคนไหนทั้งนั้น หาข้อมูลเองดีที่สุด
อยากให้พนักงานขายเชื่อถือได้ สามารถแนะนำสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าได้จริง ๆ
รูปหน้าแบบนี้ เหมาะกับกรอบแว่นแบบนี้ ไรงี้
ให้คะแนน
***แว่น 2.5/2.5 พนักงาน 0/2.5***
***คะแนนแว่นให้เต็ม คะแนนพนักงานให้ 0 ค่ะ***
[CR] รีวิวซื้อแว่นคลิปออนจากแว่นท็อปเจริญ และพฤติกรรมแปลก ๆ ของพนักงาน
ว่าพนักงานแว่นท็อปเจริญสาขาท่าอุเทน จ.นครพนม ทำแบบนี้
เราซื้อแว่นคลิปออนของ Playboy (มีเลนส์ 2 ชั้น เลนส์แว่นกันแดดถอดออกได้)
ที่ท็อปเจริญสาขาท่าอุเทน วันที่ 7 กันยายน 2562
ราคารวม 3310 บาท ตอนแรกเลือกกรอบแว่นก่อน 2400 บาท
จากนั้นก็เลือกเลนส์ มีสองราคา 910 กับ 1900 บาท (จำได้ว่าแพงกว่ากัน 1000 นึง ประมาณนี้)
หน้าตาประมาณนี้
ประเด็นแรก
พนักงานขายพยายามเชียร์เลนส์แพง แล้วบอกว่าเลนส์แพงจะบางกว่า ไม่เป็นรอยด้วย
ส่วนเลนส์ 910 บาท สายตาลูกค้าประมาณ 300 เอียงด้วย
เลนส์จะหนาจนล้นกรอบออกมาเยอะมากกกก เป็นเลนส์ที่ไม่ย่อด้วย
เนี่ย แว่นเก่าของคุณลูกค้ากรอบหนากว่าและเป็นเลนส์ที่ย่อบางมาแล้ว 1.6
////พนักงานหยิบแว่นมาเปรียบเทียบ และหยิบเลนส์สายตาสั้น -3.00 มาให้จับดู
คือขอบเลนส์มันหนาจริง แต่มันก็ต้องตัดเลนส์เอาตรงกลางป้ะ ไม่ได้ใส่ทั้งก้อนกลม
คิดไปคิดมา เจอพนักงาน(อยาก)ขาย มาบ่อย ๆ ก็เริ่มชิน ไม่เชื่อพนักงานมากไป
ตัดสินใจซื้อเลนส์ 910 บาทไป
พอเอามาเทียบของเก่า
ให้ทายว่าอันไหนเก่า อันไหนใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แว่นทรงเดียวกัน อันใหม่ใหญ่กว่านิดหน่อย
ประเด็นสอง
พนักงานบอกว่าต้องสั่งเลนส์ ไม่มีในสต๊อกตอนนี้ รอประมาณ 5 วัน
เราก็ลังเล เพราะเราต้องเดินทางหลังได้รับแว่น 2 วัน ถ้ามันเกิดช้ากว่า 5 วันล่ะ?
พนักงานบอกว่าถ้าไม่ทันส่งได้ค่ะ
พอครบ 5 วันก็ไปรับที่ร้าน พนักงานก็หยิบของออกมาให้
และอธิบาย ถอดเลนส์กันแดดแบบนี้ มีกล่องแว่น ผ้าเช็ดแว่น ใบเสร็จ
********* พนักงานกางใบเสร็จให้ดู พอเราเอื้อมมือจะไปหยิบ นางก็ดึงกลับและพับใส่ถุงให้ ***********
ในใจเราก็คิดว่า "อิหยังวะ คนกำลังจะหยิบ มาดึงคืนเฉยเลย"
อะไม่เป็นไร กำลังรีบ เดี๋ยวไปเปิดดูที่บ้าน คงไม่มีปัญหาอะไรหรอก
ผ่ามมมมม
ครบหมดยกเว้นร่มฟรี ปกติของแถมของฟรี พนักงานต้องบอกตั้งแต่แรกสิ จูงใจลูกค้าเงี้ย
วันต่อมาก็กลับไปถามพนักงาน
เดินเข้าร้านไปพนักงานดูตกใจและถามว่า "ยังไม่กลับหรอคะ" (ยังอยู่ท่าอุเทนอยู่อีกหรอ)
เรายื่นใบเสร็จให้ดูว่าเราต้องได้ร่มนะ ทำไมไม่เห็นมีเลย
นางก็ไปหาร่มให้ บอกว่า "มีสีเดียวนะคะ สีดำ"
"ดีค่ะชอบสีดำ"
จบเรื่องราว
อยากบอกแว่นท็อปเจริญว่า
1 พนักงานควรให้ลูกค้าเช็กใบเสร็จและสินค้าให้ครบก่อนออกจากร้าน
ไม่ใช่พับใบเสร็จหนีแบบนี้ ทำให้เราสงสัยว่าจงใจงุบงิบของปะเนี่ย?
2 พนักงานขายควรจะซื่อสัตย์กับลูกค้า อะไรดีก็บอกว่าดี
อะไรไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี ไม่ใช่เชียร์แค่เพราะอยากได้ยอด
ตอนนี้ไม่เชื่อใจพนักงานขายคนไหนทั้งนั้น หาข้อมูลเองดีที่สุด
อยากให้พนักงานขายเชื่อถือได้ สามารถแนะนำสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าได้จริง ๆ
รูปหน้าแบบนี้ เหมาะกับกรอบแว่นแบบนี้ ไรงี้
ให้คะแนน
***แว่น 2.5/2.5 พนักงาน 0/2.5***
***คะแนนแว่นให้เต็ม คะแนนพนักงานให้ 0 ค่ะ***
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น