ในสัปดาห์หน้านี้จะมีการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ 2019 Bridgestone World Solar Challenge จัดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย
วันที่แข่งขัน 13-20 ตุลาคม
ซึ่งไทยก็มีส่งเข้าแข่งขันกับเขาด้วย โดยสถาบันวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ซึ่งได้เข้าร่วมแข่งรายการนี้มานานหลายปีแล้ว และปีนี้ก็เช่นเดียวกัน
นี่ก็คือรถที่เข้าแข่งขัน
ก่อนหน้านี้ได้ทดสอบวิ่งจากกรุงเทพฯ-ราชบุรีมาก่อนแล้ว
https://www.facebook.com/STCWSC/videos/2309744605741787/
ตอนนี้ทีมนักแข่งได้เดินทางถึงประเทศออสเตรเลียแล้วและกำลังทดสอบรถก่อนการแข่งจริงครับ
การแข่งขัน ทีมไทยเข้าร่วมในการแข่งในรายการ CRUISER CLASS โดยเป้าหมายของการแข่งนี้คือทำรถที่สามารถใช้งานได้จริงที่วิ่งในระยะทางมากกว่า 3000กิโลเมตรโดยใช้พลังงานน้อยกว่า 46กิโลวัตต์ชั่วโมง
2019 will see the fourth running of this class, which is a tribute to the inaugural event. In 2017, the winner carried an average of three people over 3000 km using less 46 kWh of electricity
กติกาคร่าวๆ
รถต้องมี 4ล้อ (จะมีอีกคลาสนึงที่ใช้ 3ล้อได้)
ต้องมีที่นั่งสำหรับคนขับและผู้โดยสารอย่างละ 1ที่นั่ง(ก็คือไป 2คนใน1คัน)
การแข่งจะมี 3 สเตจ
จะต้องวิ่งเป็นระยะทางอย่างน้อย 1200กิโลเมตรโดยไม่มีการชาร์จไฟจากภายนอก (คือให้ใช้แค่พลังแบตที่ไม่ทราบขนาดกับใช้โซลาร์เซลล์)
ติดตามการแข่งของนักแข่งทีมไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/STCWSC/
สุดท้ายก็เอาใจช่วยนักแข่งและทีมงานทุกท่านที่ได้เข้าร่วมรายการนี้ และอยากให้นำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อเป็นรถยนต์ EV ในอนาคต
ส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ 2019 Bridgestone World Solar Challenge
ในสัปดาห์หน้านี้จะมีการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ 2019 Bridgestone World Solar Challenge จัดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย
วันที่แข่งขัน 13-20 ตุลาคม
ซึ่งไทยก็มีส่งเข้าแข่งขันกับเขาด้วย โดยสถาบันวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ซึ่งได้เข้าร่วมแข่งรายการนี้มานานหลายปีแล้ว และปีนี้ก็เช่นเดียวกัน
นี่ก็คือรถที่เข้าแข่งขัน
ก่อนหน้านี้ได้ทดสอบวิ่งจากกรุงเทพฯ-ราชบุรีมาก่อนแล้ว
https://www.facebook.com/STCWSC/videos/2309744605741787/
ตอนนี้ทีมนักแข่งได้เดินทางถึงประเทศออสเตรเลียแล้วและกำลังทดสอบรถก่อนการแข่งจริงครับ
การแข่งขัน ทีมไทยเข้าร่วมในการแข่งในรายการ CRUISER CLASS โดยเป้าหมายของการแข่งนี้คือทำรถที่สามารถใช้งานได้จริงที่วิ่งในระยะทางมากกว่า 3000กิโลเมตรโดยใช้พลังงานน้อยกว่า 46กิโลวัตต์ชั่วโมง
2019 will see the fourth running of this class, which is a tribute to the inaugural event. In 2017, the winner carried an average of three people over 3000 km using less 46 kWh of electricity
กติกาคร่าวๆ
รถต้องมี 4ล้อ (จะมีอีกคลาสนึงที่ใช้ 3ล้อได้)
ต้องมีที่นั่งสำหรับคนขับและผู้โดยสารอย่างละ 1ที่นั่ง(ก็คือไป 2คนใน1คัน)
การแข่งจะมี 3 สเตจ
จะต้องวิ่งเป็นระยะทางอย่างน้อย 1200กิโลเมตรโดยไม่มีการชาร์จไฟจากภายนอก (คือให้ใช้แค่พลังแบตที่ไม่ทราบขนาดกับใช้โซลาร์เซลล์)
ติดตามการแข่งของนักแข่งทีมไทยได้ที่นี่ https://www.facebook.com/STCWSC/
สุดท้ายก็เอาใจช่วยนักแข่งและทีมงานทุกท่านที่ได้เข้าร่วมรายการนี้ และอยากให้นำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อเป็นรถยนต์ EV ในอนาคต