งานครั้งนี้เราไม่ได้อยู่นานเหมือนครั้งจัดที่ศูนย์สิริกิติ์ เพราะว่าเหนื่อยเดินทางค่ะ เลยเดินดูหนังสือได้ไม่เยอะอย่างที่ตั้งใจไว้
นั่งรถเมล์ไม่กี่ต่อหรอก แต่ว่านั่งนานเลยเพลีย เราไม่รู้เป็นอะไร เดินทางนานมากไม่ได้ คือเหนื่อยก่อนแล้ว
แต่ชอบบริการรถตู้รับส่งหน้า MRT ศูนย์ราชการฯ ไปถึงหน้าชาลเลนเจอร์ 2 เลย ค้นข้อมูลเจอบางเว็บบอกว่าเสียประมาณ 30 บาท แต่เรานั่งไปไม่มีค่าใช้จ่ายนะ เลยไม่รู้ว่าฟรีเฉพาะงานนี้หรือเปล่า
เรื่องผังบูธ เราชอบนะ ด้วยความที่เป็นห้องโถงใหญ่อยู่แล้ว ก็จัดอยู่ในฮอลล์เดียวกันได้เลย มีป้ายแขวนจากเพดานลงมาบอกตัวอักษร A-Z ใหญ่ชัดเจน เดินไปหาง่าย
ส่วนความกว้างทางเดิน ถ้าระหว่างภายในบูธเราว่าเท่ากับที่ศูนย์สิริกิติ์นะ ส่วนรอบ ๆ ภายนอกบูธ หมายถึงในห้องโถงอยู่นะ เราว่ากว้างมาก ดีอะ ชนิดที่ว่าถ้าคุณลืมตัวยืนชะงักอยู่กลางทาง เราก็เดินเบี่ยงผ่านไปได้สบาย ถึงจะไม่มีเก้าอี้ให้นั่งไม่เป็นไร (อันนี้วัดจากมุมมองตัวเองวันธรรมดาช่วงไม่เกินบ่ายสอง ถ้าเป็นวันหยุดคงไม่แน่) ถ้าเป็นที่ศูนย์สิริกิติ์โดยเฉพาะตรงมุมสี่ทิศคือต้องเอี้ยวตัวหลบให้กัน ถ้าอยู่ดี ๆ ใครมายืนชะงักกลางทางเดิน ไม่ยืนหลบริม นี่คือพาให้หงุดหงิดละ
ส่วนเรื่องบูธส่งหนังสือของ kerry ค่าส่งสูงขึ้นจากครั้งที่แล้ว และก็ความเร็วการแพ็คของพนักงานไม่ค่อยไวเท่าของครั้งที่แล้ว ฉะนั้นใครสายรีบหรือว่าสายรับหิ้วต้องวนส่งของให้ลูกค้า ต้องคำนวณเวลาให้ดีและใจเย็นนะคะ ส่วนตัวเราเสนอว่าน่าจะให้จ่ายค่ากล่องรวมไปกับค่าส่งเลยทีเดียว อย่างเมื่อวานเราใช้บริการ ต้องซื้อกล่องก่อน แล้วค่อยให้พนักงานแพ็ค บางทีทั้งเราและพนักงานกะขนาดกล่องผิด ก็ต้องเปลี่ยนกล่องที่เคาน์เตอร์ ดูวุ่นวายขึ้นทั้งลูกค้าและพนักงานเอง นี่ขนาดช่วงคนยังไม่เยอะมาก ถ้าวันหยุดช่วงคนเยอะไม่อยากจะนึก
อย่างกรณีของเราจ่ายค่ากล่องไปแล้ว แคชเชียร์บอกให้ยกหนังสือไปหาพนักงานแพ็คก่อน เดี๋ยวแคชเชียร์จะให้สตาฟอีกคนเอากล่องไปให้ตามทีหลัง พอพนักงานแพ็คเสร็จ ก็ถามหากล่อง เรายังไม่เห็นว่าสตาฟเอามา เลยไปแจ้งแคชเชียร์ แคชเชียร์ก็ขอดูใบเสร็จ แล้วก็ยื่นกล่องมาให้ แล้วเก็บใบเสร็จไป แล้วพอพนักงานแพ็คเห็นว่าใส่หนังสือไปแล้วล้นกล่อง ก็แนะนำให้เราเปลี่ยน เราเลยไปแจ้งแคชเชียร์ขอเปลี่ยนเป็นกล่องอีกขนาดนึง แคชเชียร์ก็ถามหาใบเสร็จ เราบอกว่าแคชเชียร์เก็บไปตอนมาเอากล่อง แต่เหมือนแคชเชียร์เองจะลืม เธอกับสตาฟอีกคนก็ซักถามเราไปมาจนชุลมุนไปหมด เราเหลียวไปมองพนักงานแพ็คชะเง้อมาอยู่ก็เกรงใจและภาวนาให้เราได้เปลี่ยนกล่องได้เสียที ดีที่มีแคชเชียร์อีกท่านนึงเห็นเราตอนเอาใบเสร็จมาเอากล่อง เลยเจอใบเสร็จของเราใต้โต๊ะแคชเชียร์คนนั้น ขอบคุณแคชเชียร์อีกท่านนึงมากค่ะที่เข้ามาช่วย
งานหนังสือที่จัด ณ อิมแพ็ค ครั้งนี้ เป็นอย่างไรบ้างคะ มาเล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ
นั่งรถเมล์ไม่กี่ต่อหรอก แต่ว่านั่งนานเลยเพลีย เราไม่รู้เป็นอะไร เดินทางนานมากไม่ได้ คือเหนื่อยก่อนแล้ว
แต่ชอบบริการรถตู้รับส่งหน้า MRT ศูนย์ราชการฯ ไปถึงหน้าชาลเลนเจอร์ 2 เลย ค้นข้อมูลเจอบางเว็บบอกว่าเสียประมาณ 30 บาท แต่เรานั่งไปไม่มีค่าใช้จ่ายนะ เลยไม่รู้ว่าฟรีเฉพาะงานนี้หรือเปล่า
เรื่องผังบูธ เราชอบนะ ด้วยความที่เป็นห้องโถงใหญ่อยู่แล้ว ก็จัดอยู่ในฮอลล์เดียวกันได้เลย มีป้ายแขวนจากเพดานลงมาบอกตัวอักษร A-Z ใหญ่ชัดเจน เดินไปหาง่าย
ส่วนความกว้างทางเดิน ถ้าระหว่างภายในบูธเราว่าเท่ากับที่ศูนย์สิริกิติ์นะ ส่วนรอบ ๆ ภายนอกบูธ หมายถึงในห้องโถงอยู่นะ เราว่ากว้างมาก ดีอะ ชนิดที่ว่าถ้าคุณลืมตัวยืนชะงักอยู่กลางทาง เราก็เดินเบี่ยงผ่านไปได้สบาย ถึงจะไม่มีเก้าอี้ให้นั่งไม่เป็นไร (อันนี้วัดจากมุมมองตัวเองวันธรรมดาช่วงไม่เกินบ่ายสอง ถ้าเป็นวันหยุดคงไม่แน่) ถ้าเป็นที่ศูนย์สิริกิติ์โดยเฉพาะตรงมุมสี่ทิศคือต้องเอี้ยวตัวหลบให้กัน ถ้าอยู่ดี ๆ ใครมายืนชะงักกลางทางเดิน ไม่ยืนหลบริม นี่คือพาให้หงุดหงิดละ
ส่วนเรื่องบูธส่งหนังสือของ kerry ค่าส่งสูงขึ้นจากครั้งที่แล้ว และก็ความเร็วการแพ็คของพนักงานไม่ค่อยไวเท่าของครั้งที่แล้ว ฉะนั้นใครสายรีบหรือว่าสายรับหิ้วต้องวนส่งของให้ลูกค้า ต้องคำนวณเวลาให้ดีและใจเย็นนะคะ ส่วนตัวเราเสนอว่าน่าจะให้จ่ายค่ากล่องรวมไปกับค่าส่งเลยทีเดียว อย่างเมื่อวานเราใช้บริการ ต้องซื้อกล่องก่อน แล้วค่อยให้พนักงานแพ็ค บางทีทั้งเราและพนักงานกะขนาดกล่องผิด ก็ต้องเปลี่ยนกล่องที่เคาน์เตอร์ ดูวุ่นวายขึ้นทั้งลูกค้าและพนักงานเอง นี่ขนาดช่วงคนยังไม่เยอะมาก ถ้าวันหยุดช่วงคนเยอะไม่อยากจะนึก
อย่างกรณีของเราจ่ายค่ากล่องไปแล้ว แคชเชียร์บอกให้ยกหนังสือไปหาพนักงานแพ็คก่อน เดี๋ยวแคชเชียร์จะให้สตาฟอีกคนเอากล่องไปให้ตามทีหลัง พอพนักงานแพ็คเสร็จ ก็ถามหากล่อง เรายังไม่เห็นว่าสตาฟเอามา เลยไปแจ้งแคชเชียร์ แคชเชียร์ก็ขอดูใบเสร็จ แล้วก็ยื่นกล่องมาให้ แล้วเก็บใบเสร็จไป แล้วพอพนักงานแพ็คเห็นว่าใส่หนังสือไปแล้วล้นกล่อง ก็แนะนำให้เราเปลี่ยน เราเลยไปแจ้งแคชเชียร์ขอเปลี่ยนเป็นกล่องอีกขนาดนึง แคชเชียร์ก็ถามหาใบเสร็จ เราบอกว่าแคชเชียร์เก็บไปตอนมาเอากล่อง แต่เหมือนแคชเชียร์เองจะลืม เธอกับสตาฟอีกคนก็ซักถามเราไปมาจนชุลมุนไปหมด เราเหลียวไปมองพนักงานแพ็คชะเง้อมาอยู่ก็เกรงใจและภาวนาให้เราได้เปลี่ยนกล่องได้เสียที ดีที่มีแคชเชียร์อีกท่านนึงเห็นเราตอนเอาใบเสร็จมาเอากล่อง เลยเจอใบเสร็จของเราใต้โต๊ะแคชเชียร์คนนั้น ขอบคุณแคชเชียร์อีกท่านนึงมากค่ะที่เข้ามาช่วย